รีโมท"มัลติมีเดีย+คีย์บอร์ด"สำหรับ HTPC

รีโมท"มัลติมีเดีย+คีย์บอร์ด"สำหรับ HTPC

รีโมท"มัลติมีเดีย+คีย์บอร์ด"สำหรับ HTPC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันพีซีไม่ค่อยได้อยู่ประจำโต๊ะเหมือน ในอดีต แต่ติดตัวไปกับเจ้าของรอบบ้าน หรือไม่ก็ที่ทำงาน ซึ่งความสำเร็จนี้ต้องยกเครดิตให้กับเน็ตบุ๊ก และโน้ตบุ๊กที่พร้อมใจกันเบาบางร่างเล็ก หันกลับมามองทางด้านเดสก์ทอปบ้าง ซึ่งก็ต้องบอกว่า ไม่น้อยหน้าเหมือนกัน เพราะวันนี้หลายคนเริ่มพีซีเดสก์ทอปไว้ในห้องพักผ่อนกันแล้ว

ด้วยขนาดของเดสก์ทอปพีซีที่เล็กลง แต่มีประสิทธิภาพมากขึ้นจนสามารถทำหน้าที่เป็นโรงหนังภายในบ้าน (HTPC: Home Theater PC) ปัญหาคือ ในห้องพักผ่อนมักจะไม่ค่อยมีที่เก็บคีย์บอร์ดบิ๊กบึ้มพ่วงเมาส์เพื่อนรักได้ อย่างลงตัว ว่าแล้ว เลอโนโว (Lenovo) ก็เลยประกาศผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดออกมาเป็นมีโมทมัลติมีเดียพร้อมคีย์บอร์ด (Multimedia Remote with Keyboard) ด้วยดีไซน์ที่ผสานคุณประโยชน์ของอุปกรณ์ทั้งสองเข้าด้วยกันทำให้ผู้ใช้ สามารถควบคุมการทำงานของ Windows HTPC ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยสามารถใช้งานได้กับ Windows 2000, XP และ Windows 7

 

รูป แบบของดีไซน์จะเป็นการใช้คีย์บอร์ด QWERTY (เห็นแล้วนึกถึงคีย์บอร์ดแบบเลื่อนที่มากับสมาร์ทโฟนอย่างโมโตดรอยด์ เลยนะครับ) กับปุ่มควบคุมการใช้งานมีเดีย (Play, Pause, Stop & Forward) พร้อมด้วยแทรคบอล (trackball) และปุ่มคลิกซ้ายขวาแบบเมาส์ ทั้งหมดจะต่อเชื่อมกับด้ามจับที่เหมาะมือพอดี รีโมทมัลติมีเดียของเลอโนโวจะทำงานด้วยเทคโนโลยีไร้สาย 2.4GHz สามารถควบคุมได้ในะระยะห่างจากพีซีไม่เกิน 10 เมตร (ผู้ใช้จะต้องติดตั้งอุปกรณ์ภาครับขนาดเล็กโดยต่อเข้ากับพอร์ตยูเอสบี) สนนราคาของรีโมททีปรากฎในเว็บไซต์เลอโนโวอยู่ที่ 59.99 เหรียญฯ หรือประมาณ 2,000 บาท จะเริ่มวางตลาดในอีก 12 วันทำการนับจากนี้

ข้อมูลจาก: I4UNews



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook