LG ลุยตลาด PDA Phone เต็มสูบในไทยปี 2010 ส่งแอนดรอยด์ทำศึก

LG ลุยตลาด PDA Phone เต็มสูบในไทยปี 2010 ส่งแอนดรอยด์ทำศึก

LG ลุยตลาด PDA Phone เต็มสูบในไทยปี 2010 ส่งแอนดรอยด์ทำศึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอลจี ประกาศลุยหนักตลาดสมาร์ทโฟนปี 2553 เตรียมนำเข้ากว่า 20 รุ่น ครอบคลุม ส่งแอนดรอยด์รุ่นแรกบุกไทยต้นปี, มือถือ 3จี ราคาเริ่มต้น 4,900 บาท ล่าสุดเปิดตัว "ช็อคโกแล็ต" ซีรีส์ใหม่ 2 รุ่น ชูดีไซน์เก๋ ระบบสัมผัส จอไวด์สกรีน 4 นิ้ว

นายสมศักดิ์ อธิศัยตระกูล ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นโยบายปี 2553 ของกลุ่มธุรกิจมือถือแอลจี จะหันมารุกตลาดสมาร์ทโฟนอย่างจริงจัง รองรับการแข่งขันในตลาดนี้ที่คาดว่าจะสูงมาก ทั้งยังรองรับเทคโนโลยี 3จี ซึ่งจะทำให้ตลาดมือถือโดยภาพรวมกลับมาคึกคักเพิ่ม

 

 

ทั้งนี้ ปีหน้าบริษัทเตรียมส่งสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ลงตลาดไม่ต่ำกว่า 20 รุ่น โดยกว่า 10 รุ่นจะเป็นแอนดรอยด์ และวินโดว์ส โฟนที่เหลือจะเป็นระบบปฏิบัติการของแอลจีเอง



ปัจจุบัน ตลาดสมาร์ทโฟนในระดับราคาตั้งแต่ 12,000 บาทขึ้นไป แอลจีมีส่วนแบ่ง 7-10%

ขณะที่ คาดว่าตลาดสมาร์ทโฟนปีหน้าจะขยายตัวถึง 100% โดยยังเป็นปีที่ผู้บริโภคอัพเกรดโทรศัพท์ที่ใช้อยู่เป็นสมาร์ทโฟนมากขึ้น และราวปลายเดือน ม.ค. ปีหน้า แอลจีจะนำเข้าแอนดรอยด์รุ่นแรกเข้ามาทำตลาดในไทยด้วย

นายสมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า บริษัทยังเตรียมนำเข้ามือถือ 3จี ระดับราคาเริ่มต้น 4,900 บาท เข้ามาทำตลาดไทยเป็นครั้งแรกด้วย โดยก่อนหน้านี้มือถือ 3จี ของแอลจี ราคาต่ำสุดจะอยู่ที่ 8,900 บาท

ล่าสุด แอลจีได้เปิดตัวมือถือในตระกูลช็อคโกแล็ตใหม่ 2 รุ่น ได้แก่ แอลจี นิว ช็อคโกแล็ต บีแอล 40 ทัชโฟน และแอลจี นิว ช็อคโกแล็ต บีแอล 20วี โดยเป็นพรีเมียมโฟน ชูจุดเด่นหน้าจอไวด์ 4 นิ้ว รองรับการดูภาพยนตร์ไฮเดฟินิชั่น ราคา 19,000 บาท และรุ่นสำหรับเจาะตลาดระดับกลาง เป็นสไลด์โฟน ราคา 8,900 บาท ตามลำดับ









ทั้งนี้ ตลาดเป้าหมายของมือถือรุ่นช็อคโกแล็ต จะเป็นกลุ่มที่ชื่นชอบเครื่องที่มีดีไซน์ นับจากการเปิดตัวมามียอดขายทั่วโลกแล้วมากกว่า 21 ล้านเครื่อง

นายสมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของแอพ สโตร์ ของแอลจี ที่เปิดให้บริการดาวน์โหลดคอนเทนท์ต่างๆ ขณะนี้ ไทยถือว่า เป็นประเทศที่มีการดาวน์โหลดสูง คิดเป็น 10% ของการดาวน์โหลดจากคนใช้มือถือแอลจี บนแอลจี แอพ สโตร์ทั่วโลก

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ LG ลุยตลาด PDA Phone เต็มสูบในไทยปี 2010 ส่งแอนดรอยด์ทำศึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook