Acer ชิงเน็ตบุ๊ก Chrome OS รายแรก

Acer ชิงเน็ตบุ๊ก Chrome OS รายแรก

Acer ชิงเน็ตบุ๊ก Chrome OS รายแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวล่าสุด เอเซอร์ (Acer) มีแผนการออกเน็ตบุ๊ก (netbook) ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Chrome OS ของ Google โดยทางบริษัทคาดว่าจะสามารถออกเน็ตบุ๊กตัวแรกที่มาพร้อมกับโอเอสดังกล่าวได้ ในช่วงครึ่งหลังของปี 2010 หวังเอาใจผู้ใช้ที่ต้องการทางเลือกสำหรับระบบปฏิบัติการใหม่ๆ

JT Wang ประธานบริษัทเอเซอร์ กล่าวอย่างมั่นใจว่า ทางบริษัทจะเป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายแรกของตลาดที่เปิดตัวเน็ตบุ๊กที่ทำงาน ด้วยระบบปฏิบัติการ Chrome OS ซึ่งก่อนหน้านี้ เอเซอร์ก็เป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายแรกๆ เหมือนกันที่ออกเน็ตบุ๊ก"แอนดรอยด์"ในตลาด แม้ว่าความต้องการของตลาดไม่ได้แรงอย่างที่คาดก็ตาม แต่มันก็ไม่ได้ทำให้เอเซอร์ บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ยักษ์ใหญ่อันดับสองของโลกหมดความพยายามที่จะพัฒนา เน็ตบุ๊กที่ไม่ใช้ระบบปฏิบัติการของไมโครซอฟท์ 

อย่าง ไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ Dell ได้ทดลองติดตั้ง Chrome OS ลงบน Mini 10V แต่ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดว่า จะออกเน็ตบุ๊กที่ใช้โอเอสดังกล่าวแต่อย่างใด สำหรับสเป็กฮาร์ดแวร์ที่เหมาะสำหรับการใช้งาน Chrome OS ควรเป็นเน็ตบุ๊กที่มีคีย์บอร์ด และหน้าจอที่ใหญ่กว่าทั่วไป ซีพียูตระกูล x86 หรือ ARM ส่วนฮาร์ดดิสก์ควรเป็น SSD และไร้สายด้วยชิป Wi-Fi 802.11(n)

ข้อมูลจาก: newlaunches



 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook