LG eXpo พีดีเอโฟนแบบมี โปรเจคเตอร์ในตัว เจ๋งจริงๆ

LG eXpo พีดีเอโฟนแบบมี โปรเจคเตอร์ในตัว เจ๋งจริงๆ

LG eXpo พีดีเอโฟนแบบมี โปรเจคเตอร์ในตัว เจ๋งจริงๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

คงจะเท่ห์ไม่เบา หาก PDA phone ที่เราใช้ๆงานกันอยู่มันจะมีลูกเล่นเป็น Projector ด้วยในตัว เมื่อ LG เตรียมออก LG eXpo ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ จะเป็นการเปิดตัว PDa Phone รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมอย่าง DLP Projector เครื่องฉายโปรเจ็กเตอร์ขนาดจิ๋ว ในตัว ซึ่งยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน LG eXpo เป็นเครื่อง PDA phone ในรูปแบบ Windows mobile 6.5 ซึ่งมี Spec ที่ไม่ธรรมดาเลยครับเพราะมันใช้ CPU ความเร็วระดับ 1GHz มาพร้อมคีย์บอร์ด QWERTY แบบสไลด์ด้านข้าง หน้าจอทัชสกรีนขนาด 3.2 นิ้ว ความละเอียด 800 x 480 พิกเซล กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล รองรับการ์ดหน่วยความจำ microSD

จุดขายของเครื่อง PDA Phone รุ่นนี้มันอยู่ที่อุปกรณ์เสริมที่เป็น DLP projector ซึ่งเป็นโปรเจคเตอร์แบบเลนส์เดี่ยว ที่สามารถนำมาใช้งานร่วมกับ LG eXpo รุ่นนี้ได้ โดยมันจะเป็นอุปกรณืเสริมที่นำมาติดด้านหลังตัวเครื่อง เพื่อทำการฉายภาพไม่ว่าจะเป็นสไลด์ต่างๆในด้านการทำงานพรีเซ็นท์ทั่วๆไปหรือ คลิป VDO ต่างๆที่เราเก็บไว้ในเครื่อง โดยมันจะสามารถฉายภาพได้ใหญ่ถึง 40 นิ้ว โดยมีน้ำหนักเฉพาะตัว Projector ที่นำมาเสริมนี้เพียง 51 กรัมเท่านั้น แต่ราคาถือว่าเร้าใจหากใครที่ซื้อใช้ในต่างประเทศ โดยทาง AT&T เปิดราคามาที่ 199 เหรียญเท่านั้น โดยมีสัญญาการใช้สองปี ส่วนเครื่องแบบ unlock คิดว่าเดี๋ยวก็ต้องมีมาวางจำหน่ายอย่างแน่นอนครับ แต่ราคานี้ต้องซื้อเจ้าตัวโปรเจคเตอร์เป็นอุปกรณ์เสริมต่างหากอีก 179 เหรียญ

พูดถึงเรื่องอายุหลอดของ DLP แบบนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าอายุหลอดมันจะยาวแค่ไหน เพราะโดยส่วนใหญ่อายุของ DLP ทั่วๆไปก็ไม่ค่อยจะยาวนานกันสักเท่าไรนัก แต่หากมองในแง่ความสะดวกในการใช้งาน ก็ถือว่าสะดวกดีไปเครื่องเดียว สามารถพรีเซ้นท์งาน ปิดการขายแบบรวดเดียวจบด้วยอุปกรณ์เล็กๆแค่บนฝ่ามือเท่านั้นเอง








www.engadget.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook