AIS BlackBerry Day รวมพลคนรัก BB

AIS BlackBerry Day รวมพลคนรัก BB

AIS BlackBerry Day รวมพลคนรัก BB
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะกระแสแบล็คเบอรี่ มือถือสุดฮอตแห่งยุคกำลังอินสุดๆ  เอไอเอส  ในฐานะผู้นำด้านสื่อสารไร้สาย นำโดย สมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) จึงเอาใจสาวก BB จัดเวิร์คช้อป “AIS BlackBerry Day” เป็นเจ้าแรกในไทย  เพื่อรวมพลคนรักแบล็คเบอรี่ มาร่วมอัพเดททริคการใช้งาน BB คู่กาย โดยกูรูผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งในงานนอกจากจะคึกคักไปด้วยลูกค้าแล้ว เหล่าเซเลบริตี้ อาทิ ร้อยเอกหญิงวันฑิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ , พอลลีน เต็ง , พิมดาว พานิชสมัย , อัญชิสา  วัชรพล ยังมาร่วมอัพเดทความรู้ ณ เกล็นบาร์ โรงแรมพูลแมน ถ.รางน้ำด้วย

 

คุณสมชัย บอกว่า “ปัจจุบัน      มือถือกลายเป็นของคู่กายของคนยุคใหม่ไปแล้ว โดยเฉพาะกระแสสุดฮอตอย่างแบล็คเบอรี่ ที่กำลังมาแรงสุดๆ ในขณะนี้ ด้วยเสน่ห์ของฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ อาทิ Chat , FaceBook  รับ-ส่ง    อีเมล์ ทำให้สังคมที่กว้างไกลแคบเข้ามาใกล้ขึ้นเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส  ดังนั้นเพื่อให้ลูกค้าใช้งาน BlackBerry จาก AIS ได้อย่างคุ้มค่า นโยบาย ของเราจึงตั้งใจที่จะมอบบริการ BB อย่างครบวงจร เรียกได้ว่าแบบ End to End คือตั้งแต่คัดสรรเครื่อง BB รุ่นที่ตอบโจทย์ พัฒนาแพ็คเกจบริการและ  Application ใหม่ๆ สำหรับทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นแพ็คเกจที่มีทั้ง Prepaid และ Postpaid หรือ กลุ่ม SMEs , การสร้าง Community ของชาว BB ในลักษณะที่เรียกว่า Organic Growth รวมไปถึงการดูแล Share Knowledge ความรู้ เทคนิคต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าของเราใช้งาน BB ได้อย่างคุ้มค่า ครบวงจรและสนุกสนานกับฟังก์ชั่นได้อย่างไม่มีขีดจำกัด ดังนั้น การจัดกิจกรรม “AIS BlackBerry Day” จึงเกิดขึ้นเพื่อแนะนำวิธีใช้งาน การดูแลรักษา และเทคนิคเด็ดๆ ที่อาจไม่เคยทราบมาก่อน จาก 3 กูรูผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้ทั้งด้านการทำงาน ไลฟ์สไตล์ และด้านความบันเทิงอย่างครบครัน”

เริ่มอัพเดททิปแอนด์ทริค กับ วิรุฬห์ ศันสนะวีรกุล Senior Customer & Service Development Officer จากเอไอเอส กล่าวว่า “เสน่ห์ที่หลายคนชื่นชอบแบล็คเบอรี่ก็คือฟังก์ชั่น BlackBerry Messenger (BBM) ที่ให้ผู้ใช้ BB ด้วยกันสามารถแชทกันได้โดยการแลก Pin ซึ่งมีประจำแต่ละเครื่อง หรือจะใช้วิธีแสกนบาร์โค้ดก็ทำได้สะดวก ในกรณีที่เครื่องอยู่ใกล้กัน นอกจากนี้ยังสามารถส่งภาพ , คลิปเสียง หากันได้ ซึ่งประหยัดกว่าการส่งด้วย MMS ที่เสียค่าบริการต่อครั้ง  นอกจากนี้ BB ยังรองรับการใช้งานได้อีกหลายอย่าง ทำให้วันหนึ่งๆ ต้องใช้งานอยู่แทบตลอดเวลา จึงอาจทำให้แบตเตอรี่หมดเร็ว ทั้งนี้ จึงแนะนำข้อปฏิบัติง่ายๆ เพื่อการประหยัดแบตเตอรี่ ได้แก่ เรื่องของไฟแบ็คไลท์สามารถช่วยประหยัดแบตเตอรี่ได้ถึง 40% โดยตั้งค่าปรับลดความสว่างลง - ให้หมดระยะเร็วขึ้น - หรี่ลงแบบอัตโนมัติ และปิดสัญลักษณ์แสดงความครอบคลุมไฟ LED นอกจากนี้ควรตั้งค่า ปิดเสียงปุ่มกด ,ปิดเสียงหมุนบอล ,ลดจำนวนครั้งของเสียงเตือน , ลดจำนวนครั้งของการสั่น เพื่อช่วยยืดการชาร์ทไฟได้ จากทุกวันเป็น 2-3 วัน/สัปดาห์ หรือคนที่ไม่ค่อยได้ใช้งานก็อาจใช้ได้นานถึงหนึ่งสัปดาห์”

ด้านของ อาณัติ เลี้ยงพาณิชย์ กูรูจากเว็บไซต์ www.pdamobiz.com กล่าวว่า “ผู้ใช้งาน       แบล็คเบอรี่กว่าครึ่งหนึ่งไม่ใช่เครื่องศูนย์ จึงอาจเกิดปัญหาเครื่องช้าอยู่บ่อยๆ แก้ไขได้โดย เลือกลบ Application ที่ไม่รู้จัก หรือไม่ได้ใช้งานออกไปก่อน อย่าได้เสียดาย เพราะการเพิ่ม Application ใหม่ๆ เข้าไปนั้นทำได้ง่ายหลายวิธี หลังจากลบแล้วควร Reboot เครื่องใหม่ทุกครั้งเพื่อให้เครื่องจัดการเคลียร์ขยะที่ตกค้างออกไป นอกจากนี้ หลังจากการใช้งาน Browser หรืออินเตอร์เนตแล้ว หลายคนกดปุ่มวางสายทันทีเพื่อออก ซึ่งเป็นวิธีที่ผิด เพราะระบบยังทำงานอยู่ วิธีที่ถูกจึงควรกดที่ Menu และ Close ก่อนทุกครั้ง นอกจากนี้ เครื่อง BB จะมีการบันทึกทุกอย่างที่เราใช้งาน จึงต้อง Clear Log หรือลบประวัติการใช้งาน โดยกด Alt ค้างไว้ และกด LG จนกว่า List ทั้งหมดขึ้นมาและ Delete ทิ้งทั้งหมด  ซึ่งวิธีนี้มีส่วนช่วยให้เครื่องเร็วขึ้น ส่วน Short Cut ที่ช่วยให้สะดวกรวดเร็ว ใช้บ่อย ก็เช่น คุณสาวๆ ที่พกไว้ในกระเป๋าสะพายสามารถล็อคปุ่มกดง่ายๆ ด้วยการกด        A ค้างไว้ หรืออยากแสดง Pin ของเครื่องไว้แลกกับคนอื่นได้อย่างรวดเร็วก็ให้กด Alt + Shift + H  หรือระหว่างการพิมพ์ 2 ภาษา ก็สามารถกด Alt + Enter เพื่อเลือกภาษาได้ง่ายดาย หรือ Restart เครื่อง  ด้วยการกด Alt + Shift + Delete เป็นต้น

ต่อมากับ อรรถวุฒิ เวศานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ  Adapter Digital Media agency  กล่าวว่า “ผู้ใช้ BB มักมีไลฟ์สไตล์ในการใช้อินเตอร์เนต กลุ่มสังคมออนไลน์ เป็นประจำอยู่แล้ว โดยปัจจุบันมีเครือข่ายต่างๆ ที่รองรับการใช้งาน อัพเดทข้อมูล เป็นศูนย์รวมของความรู้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอยู่หลายแห่ง อาทิ www.ais.co.th/BlackBerry ซึ่งจะรวบรวมข้อมูลการตั้งค่าตั้งแต่เริ่มใช้งาน , Application ที่ผ่านการรับรองจาก RIM และข้อมูลอัพเดทต่างๆ ของผู้ใช้งาน BB โดยเฉพาะ หรือที่ www.facebook.com/BlackBerryAIS สังคมออนไลน์ ที่สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างผู้ใช้ BB ด้วยกัน ซึ่งขณะนี้มีสมาชิกมากกว่า 6,000 คน”

นอกจากนี้ ภายในงานยังคึกคักไปด้วยเหล่าสาวกแบล็คเบอรี่มากมาย ที่ได้มาให้ความคิดเห็นหลังจากร่วมเวิร์คช้อป อาทิ ร้อยเอกหญิงวันฑิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ กล่าวว่า “ใช้ BB มาระยะหนึ่งแล้วค่ะ ชอบ Chat ผ่าน BBM และเข้า FaceBook เป็นประจำ แต่ไม่เคยทราบมาก่อนว่าเครื่องจะบันทึกทุกอย่างไว้ ซึ่งทำให้เครื่องช้า ต้องเคลียร์ Log ด้วย  อีกอย่างคือตอนกดดูภาพในแกลอรี่ ก็ไม่ต้องกดดูทีละภาพแล้วเพราะมีปุ่มลัด คือ ดูภาพต่อไปกด N (Next) และดูย้อนหลัง กด P (Previous) ค่ะ”

พอลลีน เต็ง ทันตแพทย์และพิธีกรสาว กล่าวว่า “หลายคนที่ใช้ BB รวมถึงตัวเองเคยสงสัยว่าทำไมเครื่องช้า นาฬิกาหมุนนาน วันนี้ได้มารู้ว่าใช้อย่างเดียวไม่ได้ ต้องรู้จักวิธีดูแลเครื่องด้วย ลบสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปบ้าง ส่วนฟังก์ชั่น BBM ที่ใช้บ่อยๆ ก็สามารถอัพเวอร์ชั่นใหม่ได้ด้วย”

มัดหมี่ – พิมดาว พานิชสมัย สาวตาคม มือใหม่แบล็คเบอรี่ กล่าวว่า “เพิ่งใช้ BB ได้ไม่นาน เวิร์คช้อปวันนี้จึงช่วยได้มากเลยค่ะ ปกติจะชอบส่ง SMS หาเพื่อนอยู่แล้ว วันนี้ได้มาเรียนรู้การใช้ BBM ตั้งแต่การ Add Pin ของเพื่อนๆ หรือแสกนผ่านบาร์โค้ดก็ทำได้ไฮเทคมาก ซึ่ง BBM สะดวกกว่าการส่ง SMS มาก ส่งข้อความหากันได้แบบไม่จำกัด แถมยังได้ Chat กับน้องมัดมุกที่อยู่ต่างประเทศได้อีกด้วย”

มู่ลี่ – อัญชิสา วัชรพล สาวก BB ตัวจริง กล่าวว่า “มู่ลี่ใช้ BB มาหลายเครื่องแล้วค่ะ ชอบที่สุดคือ BBM ที่ส่งรูปภาพหากันได้เลย มู่ลี่มักจะถ่ายรูปสินค้าส่งให้เพื่อนที่ต่างประเทศเวลาจะฝากซื้อของ และมีปัญหาเครื่องช้าบ่อยๆ วันนี้ได้ทราบวิธีดูแลเครื่องให้เร็วขึ้นอย่างการเคลียร์ Log หรือปุ่มลัดสำหรับแสดง Pin ของเครื่องได้แบบรวดเร็ว ไม่ต้องเข้าหลายต่อ  และที่เข้าใจผิดมาตลอดก็คือเวลาออกจาก Browser จะกดปุ่มตัดสายทุกที เพิ่งรู้ว่าออกด้วยวิธีนี้ ทำให้แบตเตอรี่หมดเร็ว เพราะระบบยังทำงานอยู่ตลอด ที่ถูกต้องกด Menu แล้ว Close จะดีที่สุด”

งานนี้ใครพลาดก็ยังสามารถเข้าไป update trend นี้ได้ง่ายๆที่ www.ais.co.th/BlackBerry หรือ ที่ www.facebook.com/BlackBerryAIS  หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เอไอเอส คอล เซ็นเตอร์ 1175

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ AIS BlackBerry Day รวมพลคนรัก BB

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook