จักรยาน"ไฮบริด"สปีดมอเตอร์ไซด์

จักรยาน"ไฮบริด"สปีดมอเตอร์ไซด์

จักรยาน"ไฮบริด"สปีดมอเตอร์ไซด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความจริง "จักรยานไฮบริด" ที่สามารถซิ่งได้ด้วยแรงปั่นของเท้าเราสลับสับเปลี่ยนกับการทำงานของมอเตอร์ ไฟฟ้านั้นมีให้พบเห็นอยู่บ้างพอสมควรแล้ว แต่สำหรับ Grace (E-Bike) ดูน่าจะเป็นจักรยานไฮบริดที่มีดีไซน์ลงตัวที่สุด เพราะโดยรูปลักษณ์ภายนอกของมันแทบจะไม่ได้แตกต่างไปจากจักรยานปกติ แต่กลับสามารถซิ่งได้เร็วไม่แพ้มอเตอร์ไซด์เลยทีเดียว

Grace  เป็นจักรยานไฟฟ้าที่สร้างขึ้นด้วยตัวถังอะลุมิเนียมกับชิ้นส่วนต่างๆ ที่ใช้ทำเครื่องบินขับไล่ และรถแข่งฟอร์มูล่าวัน ด้วยมอเตอร์กำลัง 1,300 วัตต์ที่อาศัยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ลิเธียมอิออน ซึ่งผู้ขี่สามารถใช้สองเท้าปั่นให้มันเคลื่อนที่ หรือจะอาศัยพลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนมอเตอร์ เพื่อซิ่งไปข้างหน้าได้ทั้งที่ราบต่ำ และที่ราบสูง เรียกได้ว่า Grace สามารถพาคุณไปได้ไกล ไม่เหนื่อย แถมยังใช้เวลาอันสั้นด้วย เนื่องจากความเร็วของมันที่ทำได้ไม่แพ้มอเตอร์ไซด์เลยทีเดียว

เนื่อง จาก Grace ถูกสร้างด้วยชิ้นส่วนกลไกการทำงานที่ค่อนข้างไฮเทคฯ และทั้งคันต่อประกอบขึ้นมาด้วยน้ำมือชาวเยอรมัน โดยสนนราคาอยู่ที่ 8,742 เหรียญฯ (ประมาณ 290,000 บาท) และจะส่งมอบให้กับผู้สั่งซื้อเดือนมกราคมปีหน้า แม้ราคาจะสูงลิบลิ่วขนาดนี้ ทางบริษัทผู้สร้างกลับบอกว่า "มันถูกกว่ามากเมื่อเทียบกับรถยนต์"  Grace สามารถซิ่งได้โดยไม่ต้องออกแรงเป็นระยะทาง 18 - 31 ไมล์ หรือประมาณ 30 - 50 กิโลเมตร ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัวผู้ขับขี่ โดยความเร็วสูงสุดที่ทำได้คือ 40 ไมล์ต่อชั่วโมง (ประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) และใช้เวลาในการชาร์จแบตฯ 1 ชั่วโมง ดูก็น่าใช้ดีอยู่หรอก แต่ราคามันนี่สิ...คิดหนักเลย :p


ข้อมูลจาก: Grace

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook