สวยกว่าที่คิด LG Incite เครื่อง PDA Phone ตัวใหม่

สวยกว่าที่คิด LG Incite เครื่อง PDA Phone ตัวใหม่

สวยกว่าที่คิด LG Incite เครื่อง PDA Phone ตัวใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ขอพามาดูเครื่อง PDA Phone อีกรุ่นหนึ่งชื่อว่า LG Incite ซึ่งตอนนี้เปิดตัวไปแล้วที่ USA สำหรับในเมืองไทยเองผมเดาว่าในปีหน้าทาง LG อาจจะนำเครื่องรุ่นนี้เข้ามาทำตลาดในบ้านเรา เพราะดูจาก Spec และ ลูกเล่นก็ถือว่าไม่ด้อยไปจากเครื่องในตลาดในเวลานี้ และที่สำคัญหน้าตาผมว่ามันก็ดูสวยใช้ได้เลยหละ ดูดีกว่าเครื่องบางรุ่นในตลาดบ้านเราในเวลานี้อีก และแถมมี Spec ที่น่าสนใจอยู่หลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ CPU ที่ค่อนข้างเร็ว และหน้าจอแบบยาว และตามด้วยลูกเล่นที่หลายคนชอบก็คือ Accelerometer ตัวเซ็นเซอร์สำหรับการกลับหน้าจออัตโนมัติเวลาที่เราพลิกเครื่องแนวตั้งและแนวนอน เพราะหากดูจาก

LG Incite

Spec ในตอนนี้ผมว่า Spec มันพอๆกับ HTC Touch Diamond เลย อาจจะแพ้ตรงเรื่องหน่วยความจำ ที่มีไม่มากเท่า HTC Touch Diamond - Qualcomm MSM7201A processor running at 528MHz. - 256MB ROM (95MB accessible), 128MB RAM (78MB accessible) - microSD/HC expansion slot for added memory - Screen is 3.0" and is WQVGA 240x400 resolution - Quadband GSM (850/900/1800/1900) phone with triband UMTS (850/1900/2100) with HSDPA. - GPS, WiFi b & g, Bluetooth 2.0 + EDR, USB 2.0, FM radio, - Accelerometer for screen rotations

LG Incite

หน้าตาดูวัสดุสวยงามดีมากครับ ขนาดเล็กพอดีมือ ผมว่ามันเหมือน ออมเนีย ย่อส่วนเลย  เวลาพลิกหน้าจอมันจะกลับหน้าจอให้เองอัตโนมัติ มาพร้อมกับ Keyboard ของในเครื่องเอง สามารถใช้นิ้วพิมพ์ได้

LG Incite

 

LG Incite

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่องไม่ค่อยมีอะไรมากมายเท่าไรนัก น้ำหนักตัวเครื่องรุ่นนี้ประมาณ 120 กรัม

LG Incite

  ที่นำมาขายในบ้านเราเยอะเลย ออกแบบได้สวยแบบนี้ผมว่า น่าจะถูกใจหลายๆคนเลยหละ

 

LG Incite

หน้าจอแบบเรียบ ไร้ขอบ 

LG Incite

บริเวณด้านหน้ามีตัว เซ็นเซอร์แบบ iPhone คือพอเอาหน้าแนบจอเวลาที่เราคุย หน้าจอมันจะปิดให้เองอัตโนมัติ เพื่อประหยัดแบตเตอรี่

LG Incite

ส่วนด้านล่างมาแนวเรียบๆ ไร้ปุ่มมากมายเหมือนเครื่องยุคก่อน มีเพียงปุ่มรับสายและวางสาย ไม่มีปุ่ม 5 ทิศทางมาให้ด้วย ผมว่างานนี้ งานเข้าแน่ๆ ไม่มีปุ่ม 5 ทิศทางแบบนี้ใช้งานลำบากแน่ๆ เพราะ Windows Mobile ระบบเค้าออกแบบมาต้องการเรื่องปุ่มด้านหน้าค่อนข้างมาก ไม่ใช่ ไอโฟนนะจ๊ะ

 

LG Incite

ด้านข้างมีช่องรูเสียบ Sync แบบ Mini USB ครับมีฝาปิดกันฝุ่นให้ด้วย

 

LG Incite

  ด้านล่างโล่งสนิท

 

LG Incite

standby/lock button และช่องเสียบ external microSD slot

บริเวณด้านบนเป็นรูหูฟังแบบ 3.5 mm ตามหลักมาตราฐาน ผมว่าดีมากครับที่ใช้รูหูฟังแบบนี้ คนซื้อจะได้มีทางเลือกเยอะหน่อย

LG Incite

มองไกลๆคิดว่า ออมเนียเสียอีก สำหรับ Stylus จะใช้แบบเดียวกับออมเนียเลย คือเอามาห้อย ต่องแต่ง ด้านนอก 

LG Incite

ด้านหลังเรียบๆ กล้องรุ่นนี้ 3 ล้านพิกเซลครับ

 

LG Incite

กล้องรุ่นนี้ 3 ล้านแบบมี Auto Focus ให้ด้วยแต่ไม่มี Flash

 

LG Incite

ถอดกระโปรง ดูด้านในกันหน่อย

 

LG Incite

LG Incite

หากดูจากการเปรียบเทียบขนาด

  ผมว่าเครื่องรุ่นนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะเล็กเท่าไร เลยเพราะใหญ่กว่า HTC Touch ตัวสีขาวอีก

 

LG Incite

LG Incite

เปรียบเทียบหน้าจอกับ ออมเนีย  ก็เก็บภาพมาฝากกันคร่าวๆก่อนครับ ก็รอลุ้นปีหน้าละกันว่า LG ไทย จะนำเครื่องรุ่นนี้เข้ามาจำหน่ายหรือไม่ แต่ผมเองผมว่าเครื่องรุ่นนี้ ดูแล้วก็มีอนาคตดีนะครับ เพราะ Spec งาม หุ่นก็สวย ถ้าราคาตั้งสวยๆไม่โหดร้ายผมว่าน่าจะไปได้ดีทีเดียว แต่เท่าที่ผ่านมา LG เองได้นำเครื่องที่เป็น PDA Phone เข้ามาทำตลาดเพียงรุ่นเดียวเท่านั้นในเมืองไทยคือ KS20 แต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เพราะ Spec ไม่โดนใจเท่าไรนัก แต่สำหรับ LG รุ่นนี้ผมว่า ไม่น่าจะประวัติศาสตร์ซ้ำรอยนะ เพราะดูอย่าง Samsung ก็ทำเครื่องมาหลายรุ่นแต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไร พองัดออมเนียออกมาปุ๊บ ขายดีพลิกตลาดเลยหละ

LG Incite

สนับสนุนข้อมูลโดย...

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ สวยกว่าที่คิด LG Incite เครื่อง PDA Phone ตัวใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook