ไอบีเอ็ม ชวนแข่งจัดการเมนเฟรม

ไอบีเอ็ม ชวนแข่งจัดการเมนเฟรม

ไอบีเอ็ม ชวนแข่งจัดการเมนเฟรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ขอเชิญนักเรียนและนักศึกษาทั่วประเทศเข้าร่วมสนุกกับการแข่งขันจัดการระบบคอมพิวเตอร์ไอบีเอ็ม ซิสเต็ม ซี (System z) หรือ ที่เป็นที่รู้จักกันดีว่า ไอบีเอ็ม เมนเฟรม ระบบคอมพิวเตอร์ที่กว่า 71% ขององค์กรชั้นนำระดับฟอร์จูน 500 เลือกใช้ ภายใต้โครงการ Master the Mainframe Contest 2007 ชิงรางวัลทุนการศึกษา เครื่องเล่นไอพอดและโอกาสไปเยี่ยมชมสำนักงานของ บริษัท ไอบีเอ็ม ที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย รวมมูลค่าของรางวัลทั้งสิ้นกว่า 3 แสนบาท

นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย กรรมการ รองกรรมการผู้จัดการธุรกิจคอมพิวเตอร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมา ไอบีเอ็มมีนโยบายส่งเสริมการศึกษาให้กับเยาวชน นักเรียนและนักศึกษามาโดยตลอด ดังจะเห็นได้จากกิจกรรมต่างๆ ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันไอบีเอ็ม เมนเฟรมเป็นระบบคอมพิวเตอร์ระบบหนึ่งที่เป็นที่รู้จักและใช้กันโดยทั่วไปในองค์กรชั้นนำระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับระบบงานที่เป็นหัวใจของบริษัทที่ต้องการความปลอดภัยในการรักษาข้อมูล มีความเสถียรสูง สามารถรองรับความต้องการได้ 24 ชั่วโมง ตลอด 365 วัน

กรรมการ รองกรรมการผู้จัดการธุรกิจคอมพิวเตอร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย กล่าวต่อว่า ระบบเมนเฟรมมักถูกมองว่าเป็นระบบคอมพิวเตอร์ที่มีความซับซ้อนมาก ยากเกินกว่าจะทำความเข้าใจ ซึ่งความเชื่อนี้ ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด นอกจากนี้ สืบเนื่องจากความต้องการใช้งานระบบเมนเฟรมขององค์กรต่างๆ มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไอบีเอ็มจึงต้องการพัฒนาคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะในกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ให้มีความรู้และคุ้นเคยกับระบบเมนเฟรมในปัจจุบันเพื่อรองรับการขยายตัวของการใช้งานที่เพิ่มขึ้นในอนาคต ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นที่มาของโครงการแข่งขันดังกล่าว

สำหรับรายละเอียดของการแข่งขัน นายธนพงษ์ กล่าวว่า ผู้เข้าแข่งขันไม่จำเป็นต้องมีความรู้ หรือ ประสบการณ์เกี่ยวกับระบบเมนเฟรมมาก่อนแต่อย่างใด ประโยชน์ที่ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับ นอกเหนือจากการมีสิทธิชิงรางวัลต่างๆ แล้วยังได้มีโอกาสเรียนรู้การทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ไอบีเอ็ม เมนเฟรมขั้นพื้นฐาน โดยผู้ชนะยังได้โอกาสเข้าทำงานกับบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทยอีกด้วย สำหรับนักเรียน นักศึกษาที่สนใจสามารถดูรายละเอียด เข้าลงทะเบียน หรือร่วมกิจกรรมการแข่งขันทั้งหมดได้ ผ่านทางเว็บไซต์ www.ibm.com/th/mainframechallenge

กรรมการ รองกรรมการผู้จัดการธุรกิจคอมพิวเตอร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย กล่าวอีกว่า ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 พ.ย.2550 หลังจากนั้น จะเปิดให้มีการแข่งขันผ่านทางเว็บไซต์ระหว่างวันที่ 15 พ.ย.2550 จนถึง 31 ม.ค.2551 ซึ่งการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 3 รอบ แต่ละรอบจะมีโจทย์และของรางวัลที่มีมูลค่าสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่วนการประกาศผลผู้ชนะการแข่งขันนั้น จะมีขึ้นประมาณเดือน ก.พ.2551 ผ่านทางเว็บไซต์ดังกล่าว โดยเงื่อนไขของการแข่งขันง่ายๆ คือ ผู้เข้าแข่งขันยังต้องมีสถานภาพนักศึกษาปริญญาตรีในระหว่างการแข่งขัน

สนับสนุนเนื้อหาโดย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook