Canon EOS 5D (Body)

Canon EOS 5D (Body)

Canon EOS 5D (Body)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


EOD 5D ใช้เซ็นเซอร์ CMOS ความละเอียดสูงสุด 12.8 ล้านพิกเซล เพียงพอกับการขยายภาพขนาดใหญ่ หรืองานสิ่งพิมพ์ที่เน้นคุณภาพสูงสุดขนาด A4 พิมพ์ที่ความละเอียด 300-3500dpi เทียบเท่ากับการใช้ฟิล์ม 35 มม. โดยมีขนาดเซ็นเซอร์ที่ใหญ่เท่ากับฟิล์ม 35 มม.ทำให้ภาพที่ได้มีคุณภาพสูงกว่ากล้องที่มีความละเอียดใกล้เคียงกันนอกจากนี้ยังไม่มีปัญหาในเรื่องการใช้เลนส์มุมกว้าง เนื่องจากได้ทางยาวโฟกัสของเลนส์ตรงกับความเป็นจริง ไม่ต้องคูณทางยาวโฟกัสเพิ่ม

EOS 5D ออกมาพร้อมกับเลนส์ซูม มาตรฐานรุ่นใหม่ออกมาพร้อมกันคือ EF24-105 มม. F4 L IS USM ใช้งานได้สารพัดประโยชน์และการใช้งานกับเลนส์เทเลโฟโต้ยังได้เปรียบกว่ากล้องที่มีเซ็นเซอร์ภาพขนาดเล็กเนื่องจากได้ระยะชัดลึกน้อยกว่า ทำให้ได้ฉากหลังเบลอมากว่าเมื่อเทียบทางยาวโฟกัสเท่ากัน นอกจากนี้การใช้เซ็นเซอร์ภาพแบบเต็มเฟรมของ EOS 5D ยังให้ช่องมองภาพที่มีขนาดใหญ่กว่ากล้องที่ใช้เซ็นเซอร์ APS-C หรือ APS-H มองเห็นภาพได้ชัดเจนและเต็มตามากว่า ส่วนสำคัญที่ทำให้ได้คุณภาพสูงอีกอย่างคือ หน่วยประมวลผลภาพ DIGIC II แบบเดียวกับที่ใช้ในกล้องรุ่น EOS -1Ds Mark II และ EOS -1D Mark II โดยให้ภาพที่ใสเคลียร์ คอนทราสท์และสีสันดีเยี่ยม มีการตอบสนองที่รวดเร็วทันใจโดยถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 3 ภาพ/วินาที ที่ความละเอียดสูงสุด 12.8 ล้านพิกเซล ต่อเนื่อง 60 ภาพที่ฟอร์แมท JPEG

คุณสมบัติใหม่ที่เพิ่มเติมเข้ามาใน EOS 5D และ EOS 1D Mark II N คือฟังก์ชั่น Picture Style ซึ่งผู้ใช้สามารถกำหนดรูปแบบขนาดภาพถ่ายที่ต้องการได้อย่าสงรวดเร็วเช่นเดียวกับการใช้ฟิล์มที่มีคุณสมบัติเฉพาะตัวแตกต่างกัน โดยภาพที่ได้จะมีความแตกต่างกันในเรื่อง ความคมชัด คอนทราสท์ โทนสี และความอิ่มตัวของสี ซึ่งจะเหมาะสมกับรูปแบบของการถ่ายภาพที่แตกต่างกัน เช่น การถ่ายภาพคน ทิวทัศน์ หรืออื่นๆ การออกแบบเน้นให้เข้าใจง่ายและใช้งานได้อย่างรวดเร็วไม่จำเป็นต้องไปปรับแต่งภายหลังในคอมพิวเตอร์ เลือกใช้งานได้ถึง 7 รูป คือ Standard เหมือนพารามิเตอร์ 1 ใน 20D/350D ,Portrait ให้สีผิวที่ถูกต้องเหมือน Color Matrix 2 ใน EOS -1D,Landscape คล้ายกับ Color Matrix 3 ใน EOS-1D ให้สีน้ำเงินและสีเขียวมีความอิ่มตัวสูง สีสันสดใส,Neutral เหมือนค่ามาตรฐานใน EOS-1D ให้สีสันที่ถูกต้องตามธรรมชาติ,Faithful เหมาะสำหรับถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยและอุณหภูมิสีต่ำกว่า 5200 องศา เคลวิน, Monochrome เหมือนกับการปรับตั้งภาพขาวดำใน EOS 20D/350D สุดท้ายคือ User Defind เลือกได้ 3 แชนแนล ปรับตั้งเองโดยผู้ใช้หรือจะเลือกปรับแต่งจากพิกเจอร์สไตล์ก็ได้ โดยใช้ร่วมกับซอฟท์แวร์ในคอมพิวเตอร์ เมื่อปรับแต่งจนพอใจแล้วสามารถดาวน์โหลดกลับมายังกล้อง EOS 5Dได้ทันที

นอกจากคุณสมบัติข้างต้นแล้ว EOS 5D ยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่นอีกมากมาย ตอบสนองความต้องการของช่างภาพมืออาชีพได้เป็นอย่างดี เช่น ระบบออโต้โฟกัสใหม่แบบ 9 จุด พร้อมระบบช่วยหาโฟกัสในที่มืด และระบบโฟกัสติดตามการเคลื่อนที่แบบ AI Servo ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับถ่ายภาพเคลื่อนไหวเช่นภาพข่าวหรือกีฬา

จอมอนิเตอร์ LCD ขนาด 2.5 นิ้ว คือจุดเด่นใหม่ของ EOS 5D โดยมีความละเอียดสูง 230,000 พิกเซล มองภาพได้อย่างชัดเจน ในมุมมองที่กว้างถึง 170 องศา ทั้งในแนวนอนและแนวดิ่ง ช่วยให้ดูภาพได้ง่ายขึ้น เมื่อกล้องถูกล็อคไว้ในตำแหน่งที่คงที่

โดยสร้างบอดี้ทำจากวัสดุที่แข็งแกร่ง ทนทานชนิดอลูมินั่ม อัลลอยด์ หุ้มด้วยยางชนิดพิเศษ จับถือได้กระชับมือ ไม่ลื่นหลุดง่ายๆ ตัวกล้องมีขนาดใหญ่กว่า EOS 20D เล็กน้อยคือ 152 x 113 x 75 มม. น้ำหนัก 810 กรัม

คุณสมบัติใหม่ที่น่าสนใจอีกอย่างคือตัวอักษร C (Camera Setting)ที่อยู่บนแป้นหมุนเลือกโหมดบันทึกภาพ ออกแบบให้ผู้ใช้สามารถเรียกการปรับตั้งต่างๆ มาใช้ได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาปรับตั้งใหม่ ทำให้การถ่ายภาพในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน เช่น ภายในอาคาร กับกลางแจ้ง ทำได้รวดเร็วมาก โดยสามารถเลือกโหมดบันทึกภาพ ความไวแสง โหมดโฟกัส โหมดเลื่อนภาพ พิกเจอร์สไตล์ ไวท์บาลานซ์ และคัสตอมฟังก์ชั่น ซึ่งมีให้เลือกมากถึง 21 อย่าง รวม 57 หน้าที่

ราคาจำหน่าย 110900.- บาท (ที่มา : ec-mall.com)



อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Canon EOS 5D (Body)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook