5 จุดเปลี่ยนสำคัญที่คาดว่าจะเจอกันใน iPhone 16 Pro Max

5 จุดเปลี่ยนสำคัญที่คาดว่าจะเจอกันใน iPhone 16 Pro Max

5 จุดเปลี่ยนสำคัญที่คาดว่าจะเจอกันใน iPhone 16 Pro Max
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่นานแล้ว iPhone 16 Series มือถือใหม่ล่าสุดของ Apple จะเผยโฉมในช่วงปลายปี ทั้งนี้ในการอัปเกรดหลายคนก็อยากรู้ว่าถ้าจะเลือกซื้อรุ่นนี้โดยเฉพาะรุ่นบนสุดที่คาดว่ายังใช้ชื่อ iPhone 16 Pro Max มันจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมาสรุป 5 จุดเปลี่ยนที่คาดว่าจะเกิดขึ้นกับมือถือรุ่นนี้

1. หน้าจอใหญ่ขึ้น

จากข่าวลือว่า iPhone 16 Pro Max จะมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเป็น 6.9 นิ้ว (เดิมที 6.7 นิ้ว) เพราหลายคนบอกว่าต้องการให้หน้าจอใหญ่ขึ้นและเมื่อเทียบกับมือถือรุ่นก่อนหน้า

2. ขอบหน้าจอบางลง

การพัฒนาขนาดหน้าจอของ iPhone 16 Pro Max ใหญ่ขึ้นก็จริง แต่ว่าจริงๆ แล้วอาจจะยังไม่ได้เปิดเผยว่าตัวเครื่องอาจจะไม่ได้ใหญ่เพราะมีการนำเทคโนโลยี BRS หรือ Border Reduction Structure มาใช้ทำให้ตัวเครื่องมีขนาดไม่ได้แตกต่างจากเดิมมากนัก

ip16_dum5

3. กล้องหลังความละเอียดมากขึ้น

iPhone 16 Pro Max คาดว่าจะเปลี่ยนกล้องหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล โดยคาดว่าจะใช้เซนเซอร์ Sony IMX903 ใหม่และรองรับกับเรื่องการเก็บายละเอียดของสีผ่าน Stack Sensor 14 Bit ในแบบ Analog To Digital ที่คุณภาพสูงขึ้น และข่าวดีคือกล้องมุมกว้างก็จะได้ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ซึ่งใหญ่กว่า iPhone 15 Pro Max ที่ได้ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล

4. แบตเตอรี่ใหญ่ขึ้น

ด้าน Ming-Chi Kuo ได้เผยว่า แบตเตอรี่ของ iPhone 16 Pro ทั้งหมดอาจจะได้ขนาดใหญ่มากขึ้น โดยจะทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานสุดที่ 30 ชั่วโมงขึ้น หรือมากกว่าเดิม แต่ทั้งนี้ไม่ได้ระบุว่าขนาดจริงๆ จะอยู่ที่เท่าไหร่

5. ความจำให้เลือกมากขึ้น

คาดว่า iPhone 16 Pro จะมีความจำสูงสุด 2TB เช่นเดียวกัน โดยคาดว่าจะออกแบบให้รองรับกับรูปแบบความจำให้ในแบบ Quad-Level Cell (QLC) NAND Flash ในรุ่นแพง ทำให้ได้ความจำที่เยอะ และราคาถูกลงกว่าเดิม

แต่ทั้งนี้ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า iPhone 16 Pro Max ทั้งหมดจะเป็นอย่างไร คงต้องรอติดตามกันต่อไป

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ 5 จุดเปลี่ยนสำคัญที่คาดว่าจะเจอกันใน iPhone 16 Pro Max

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook