Tablet Samsung รุ่นไหนดี ปี 2024 เช็กเลย รุ่นไหนใช่ รุ่นไหนโดน

Tablet Samsung รุ่นไหนดี ปี 2024 เช็กเลย รุ่นไหนใช่ รุ่นไหนโดน

Tablet Samsung รุ่นไหนดี ปี 2024 เช็กเลย รุ่นไหนใช่ รุ่นไหนโดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung ไม่ได้มีดีแต่มือถือ แต่การเปิดตัว Tablet รุ่นใหม่ก็มีความน่าสนใจ สำหรับรุ่นที่เปิดตัวใหม่มีป 2023 – 2024 รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้างและวิธีการเลือก Tablet ของค่ายนี้ให้เหมาะสมกับคุณต้องเลือกที่อะไร วันนี้ Sanook Hitech มีคำตอบครับ

รู้จักตระกูลของ Samsung Galaxy Tab

ทุกวันนี้ Samsung Tablet หรือ Galaxy Tab จะมีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่นนั่นคือ

  • Galaxy Tab A เป็น Tablet กลุ่มเริ่มต้น เพราะมีราคา ไม่ได้แพงมากนัก ออกแบบให้สามารถใช้งานได้ทั่วไปแต่จะไม่รองรับปากกา S Pen หากคุณอยากได้ปากกาอาจจะต้องซื้อปากกาแยกออกไป
  • Galaxy Tab S เป็น Tablet ที่เรียกว่าตัวท็อปหน้าจอสวย ความละเอียดดี มีปากกา S Pen ให้เลือกทุกรุ่น

แนะนำ แท็บเล็ตซัมซุง รุ่นไหนดี  น่าใช้ ราคาโดนใจ ประจำปี 2024

Samsung Galaxy Tab S9+

1. Samsung Galaxy Tab S9+

ขอเริ่มกับตัวคุ้มของ Samsung Galaxy Tab อย่าง Galaxy Tab S9+ เพราะคุณได้ทั้งหน้าจอใหญ่กันน้ำขุมพลัง Snapdragon 8 Gen 2 For Galaxy แถมได้ Galaxy AI แล้วในงบ 3 หมื่นกลางกลายเป็นอีกรุ่นที่ใครอยากได้มาแทน Notebook ก็เลือกได้อยู่

Samsung Galaxy Tab S9

2. Samsung Galaxy Tab S9

แต่ถ้า Tab S9+ ใหญ่ไปเกินไป รุ่นนี้ถือว่าเลือกได้เพราะ Samsung Galaxy Tab S9 ลดความสามารถแค่สเปกแต่ที่เหลือพอกันในราคาเริ่มต้น ไม่ถึง 3 หมื่นบาท งบไหวแนะนำให้จัดได้เลย

Samsung Galaxy Tab A9+

3. Samsung Galaxy Tab A9+

อีก Tablet ตัวคุ้มที่ Samsung สร้างมากับราคาเริ่มต้น 8,990 บาท แต่ได้ทั้ง Samsung Dex เหมือนกับเรือธง อัปเดตต่อไปได้ยาวๆ แบตเตอรี่ใหญ่ และยังสามารถอ่านข้อมูลได้คมชัด ปากกาต้องซื้อเป็นแบบเสริมเอาครับ

Samsung Galaxy Tab S9 FE

4. Samsung Galaxy Tab S9 FE

สำหรับคนที่งบเอื้อม Tab S9 ไม่ไหว ขอแนะนำ Galaxy Tab S9 FE รุ่นนี้มาพร้อมกับความโดดเด่นที่สามารถกันน้ำได้ IP68 เหมือนกัน แต่สเปกอาจจะต้องทำใจว่ามันจะลดลงมา พร้อมกับ RAM 6GB และมีให้เลือกทั้งรุ่น 5G, Wi-Fi ราคาเริ่มต้น 15,990 บาท เรียกว่าน่าใช้อีกรุ่น

Samsung Galaxy Tab S9 FE+

5. Samsung Galaxy Tab S9 FE+

นอกจากรุ่นน้องที่แนะนำไปก่อนหน้านี้แล้ว Samsung ยัง Tab S9 FE+ ที่มีหน้าจอ 12.4 นิ้ว RAM ที่มากกว่า สเปกพอกัน และมีกล้องคู่ไว้ถ่ายภาพมุมกว้างได้ นี่เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ

Samsung Galaxy Tab A9

6. Samsung Galaxy Tab A9

Galaxy Tab ที่ถูกที่สุดในตอนนี้และยังสามารถถือโทรได้ แม้จะไม่มีปากกา แต่ได้ความจำ 64GB และ RAM เยอะเพื่อให้สามารถใช้งานต่อไปได้แบบสบายๆ

Samsung Galaxy Tab S8 Series

7. Samsung Galaxy Tab S8 Series

แม้ว่า Samsung Galaxy Tab S9 Series จะมาทดแทนกันไปแล้ว แต่ถ้าใครมองหาความคุ้มค่าสเปกเรือธงและได้จอสวยๆ รุ่นนี้จัดได้แต่อาจจะหายากเล็กน้อย เพราะขายมานานแล้ว

Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2024

8. Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2024

ปิดท้ายกับน้องใหม่ล่าสุดกับ Samsung Galaxy Tab S6 Lite ที่มีราคาหมื่นต้น จุดเด่นคือการออกแบบตัวเครื่องที่เรียบง่ายและหาอุปกรณ์เสริมได้ง่ายเพราะไม่ได้เปลี่ยนจาก Tab S6 Lite เดิมเท่าไหร่ เว้นแต่เพิ่มความแรงและยังเป็น Tablet ที่มีปากกาแบบไม่ต้องชาร์จไฟ

อย่างไรก็ตามการเลือก Tablet นอกจากการดูที่ตัวรุ่นที่ถูกใจควรดูความจุ, สเปก, ขนาดของเครื่องที่ใช่สำหรับคุณ เพราะทุกวันนี้ Samsung มีให้ลองทั้งตัวแทนจำหน่าย แล้วเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook