5 Gadget ที่คนทั่วไปเห็นแล้วเรียกผิดจนถึงทุกวันนี้

5 Gadget ที่คนทั่วไปเห็นแล้วเรียกผิดจนถึงทุกวันนี้

5 Gadget ที่คนทั่วไปเห็นแล้วเรียกผิดจนถึงทุกวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้อุปกรณ์ที่เรียกว่า Gadget มีความทันสมัยมากขึ้น แต่บางคนก็ยังเรียกสิ่งเหล่านี้ผิดอยู่ทุกวัน ว่าแต่มันจะมีอะไรบ้างนั้น Sanook Hitech มีคำตอบครับ

istock-1200023306

เคสคอมพิวเตอร์ (มักจะไปเรียกว่า CPU)

ชิ้นแรกที่หลายคนโดยเฉพาะผู้ใหญ่หน่อยก็จะเรียกกล่องเหล็กที่วางข้างจอว่า CPU จริงๆ แล้วมันคือเคสคอมพิวเตอร์ ส่วน CPU นั้นคือชิปที่อยู่ภายในซึ่งเดี๋ยวนี้มันเล็กจนใส่กับมือถือได้แล้วนั่นเอง

batch_20240427_154024

หูฟังไร้สาย (มักจะถูกเรียกว่า AirPods)

หูฟังไร้สายที่หลายคนคิดขึ้นมาได้ว่าลืมเอามา และทักหาเพื่อนว่า ฉันขอยืม “AirPods” หน่อย จนทำให้หลายคนงง แต่จริงๆ แล้ว AirPods คือหูฟังเหมือนกัน แต่เป็นของ Apple ทำให้หลายคนอาจจะเรียกติดปากไปเลยก็ได้

batch_20240427_153836

Tablet (บางคนไปเรียกว่า iPad)

ชิ้นต่อมา Tablet ซึ่งส่วนใหญ่คำกลุ่มนี้มักจะเรียกสิ่งที่ไม่ใช่อุปกรณ์พกพาจอใหญ่ของ Apple ที่มีชื่อว่า iPad แต่โดยมากแล้ว มักจะโดนเหมารวมกันเลยว่า นี่แหล่ะ iPad จนบางคนเผลอเรียกติดปากไปเลย

Smart Watch / Smart Band

อย่างที่เคยบทความไปว่า Smart Watch กับ Smart Band ต่างกันอย่างไรในก่อนหน้านี้ คนก็ยังเรียกสลับกันอยู่ดีเพราะมีความคล้ายกันมาก แต่จริงๆ แล้วมันแตกต่างเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งานนั่นเอง

istock-2148161506

MicroSD (บางคนเรียก SD Card)

และสุดท้ายสำหรับรอบนี้ ขอเป็นการ์ดจิ๋วสำหรับใส่อุปกรณ์กันหน่อย ซึ่งเรียกไปเรียกว่าเป็น SD Card จริงๆ ก็ไม่ผิด แต่ถ้าไปเรียกกับคนขาย ระวังจะได้การ์ดผิดประเภทนะครับ

จริงๆ มีมากกว่า 5 สิ่งที่มักจะเรียกผิดอยู่เป็นประจำไว้ Sanook Hitech จะมาเล่าให้คุณฟังใหม่อีกครั้งในครั้งหน้าครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook