แนะนำ 10 แอร์ประหยัดไฟ 2024 เซพเงินหน้าร้อนมากที่สุด

แนะนำ 10 แอร์ประหยัดไฟ 2024 เซพเงินหน้าร้อนมากที่สุด

แนะนำ 10 แอร์ประหยัดไฟ 2024 เซพเงินหน้าร้อนมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคสมัยที่ค่าครองชีพสูงขึ้น หลายคนมองหาทางประหยัดค่าใช้จ่าย หนึ่งในนั้นคือค่าไฟฟ้า ซึ่งแอร์เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่กินไฟมากที่สุดในบ้าน เราจึงต้องมองหา แอร์ประหยัดไฟ จึงเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ เพราะช่วยลดค่าไฟลงได้อย่างเห็นได้ชัด หลายคนก็อยากจะเปลี่ยนแอร์ใหม่เพื่อประหยัดไฟ ซึ่งมีแอร์หลายๆ รุ่นเข้ามารตรฐานใหม่และช่วยประหยัดไฟได้จริง แต่รุ่นไหนที่ประหยัดไฟสุด วันนี้ Sanook Hitech พาคุณไปดูกันครับ

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนเลือกแอร์ใหม่

ก่อนไปดูที่แอร์ใหม่เรามาดูข้อมูลที่ต้องรู้เกี่ยวกับการเลือกแอร์กันก่อนโดยมีค่าต่างๆ ตั้งแต่

  • การเลือก BTU
    BTU หรือ British Thermal Unit คือขนาดของการทำความเย็น 1 ตัดความเย็นเท่ากับ 12,000 BTU โดยขนาดของ BTU จะมีขนาด 650 – 800 BTU จะให้ความเย็น 1 ตารางเมตร  การที่วางทิศทางของห้อง และการโดดแดดให้วางแอร์อย่างเหมาะสม

  • เลือกรูปแบบการใช้งาน
    เพราะตอนนี้แอร์มีหลักๆ 2 แบบคือ แบบตั้งพื้น หรือแบบตัดกับผนัง ซึ่งมีข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกันออกไป

และยังมีเรื่องอื่นๆ เช่นการดูว่า Compressor แอร์เป็นแบบไหน,  คอยล์ เป็นระบบดูดซัมความร้อน และมีการประกอบด้วยคอยทองแดงและความเลือกที่มีการออกแบบให้เหมาะสม รวมถึงมอเตอร์และ ฟอกอากาศ เป็นต้น

10 อันดับ แอร์ประหยัดไฟยี่ห้อไหนดี ในปี 2024 

 Samsung AR24TYHZCWKNST

1. แอร์ Samsung AR24TYHZCWKNST

แอร์ประหยัดไฟ ยี่ห้อแรกที่จะแนะนำคือ เครื่องปรับอากาศ รุ่นขนาด 21,500 BTU จาก แบรนด์ Samsung ที่มีฟังก์ชันการใช้งานรูปแบบต่าง ๆ ถูกติดตั้ง มาให้อย่างหลากหลาย เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างยืดหยุ่น ซึ่งในส่วนของจุดเด่นที่มีความน่าสนใจของรุ่นนี้ จะเป็นเรื่องของความสามารถในการประหยัดพลังงานของตัวอุปกรณ์ ด้วยค่าประสิทธิภาพการ ประหยัดไฟ SEER 18

รายละเอียดสเปกเบื้องต้น

  • ขนาด BTU : 21,500 BTU
  • ประสิทธิภาพการประหยัดพลังงาน (SEER) : 18 

ELECTROLUX ESV09CRU-A1I

2. แอร์ ELECTROLUX ESV09CRU-A1I

แอร์ประหยัดไฟอีกรุ่นที่แนะนำคือ แอร์ ELECTROLUX ESV09CRU-A1I เป็นแอร์ขนาดเล็ก ที่มีความน่าสนใจ สำหรับการใช้งานในห้องขนาดเล็กเป็นอย่างมาก ด้วยความสามารถในการทำความเย็น ที่มีประสิทธิภาพภายในพื้นที่ขนาด 9,000 BTU และรายละเอียดภายในส่วนต่าง ๆ ที่ได้ถูกติดตั้งมาให้ภายในของตัวเครื่อง ส่วนความโดดเด่นสำคัญที่ทางแบรนด์ได้ติดตั้งมาให้ภายในของตัวอุปกรณ์ .

จะเป็นในส่วนของนวัตกรรมการ ฟอกอากาศ แบบ 7 ขั้นตอน ที่ช่วยให้คุณกำจัดแบคทีเรียได้มากถึง 99 เปอร์เซ็นต์ รวมไปถึงยังกำจัดแบคทีเรีย และ พลาสมา

รายละเอียดสเปกเบื้องต้น

  • ขนาด BTU : 9,000 BTU
  • ประสิทธิภาพการประหยัดพลังงาน (SEER) : 23

LG IT18R

3. แอร์ LG IT18R

เครื่องปรับอากาศประหยัดไฟอีกรุ่น คือ แอร์แบรนด์ LG ขนาด 18,000 BTU ที่ถูกออกแบบมาพร้อมรูปลักษณ์ ดีไซน์สุดสวยงามทันสมัย และ ถูกติดตั้ง ฟังก์ชันการใช้งานต่าง ๆ มาให้ภายในของตัวสินค้า ไม่ว่าจะเป็นระบบ Jet cool ที่ใช้ในการทำความเย็น, คอมเพรสเซอร์แบบระบบ Dual Inverter ไปจนถึงการติดตั้งที่ทำได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว 

รายละเอียดสเปกเบื้องต้น

  • ขนาด BTU : 18,000 BTU
  • ประสิทธิภาพการประหยัดพลังงาน (SEER) : 18

DAIKIN FTKQ18UV2S

4. แอร์ DAIKIN FTKQ18UV2S

แอร์ยี่ห้อ DAIKIN FTKQ18UV2S รุ่นนี้ เป็นสินค้าที่มีความโดดเด่น อยู่ในส่วนของ การประหยัดพลังงาน จาก ระบบ Sabai Inverter Plus ที่ได้ถูกติดตั้ง มาให้ภายในของตัวเครื่อง ด้วยค่าประสิทธิภาพ การประหยัดพลังงาน หรือ SEER ที่อยู่ในระดับ 17.49 ถึงแม้จะเป็นรุ่นที่ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานในพื้นที่ ที่มีขนาดใหญ่ มากสุดถึง 18,100 BTU 

รายละเอียดสเปกเบื้องต้น

  • ขนาด BTU : 18,100 BTU
  • ประสิทธิภาพการประหยัดพลังงาน (SEER) : 49

CARRIER X-INVERTER PLUS WHITE

5. แอร์ CARRIER X-INVERTER PLUS WHITE

แอร์ประหยัดไฟขนาดเล็ก อีกหนึ่งรุ่น ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากคือ แอร์ CARRIER X-INVERTER PLUS WHITE เหมาะสำหรับการใช้งานภายในพื้นที่ ขนาดเล็ก ที่มีขนาดความจุ ประมาณ 9,200 BTU โดยที่ในส่วนของฟังก์ชันการใช้งานรูปแบบต่าง ๆ ที่ได้ถูกติดตั้งมาให้ภายในของตัวสินค้านั้น

พร้อมกับระบบ X-IONIZER สำหรับการฟอกอากาศ, SELF CLEANING ระบบกระจายลมเย็นแบบอัตโนมัติ และ GENTLE TOUCH ระบบกระจายลมเย็นที่ช่วยลดการสัมผัสกับผิวหนังโดยตรง

รายละเอียดสเปกเบื้องต้น

  • ขนาด BTU : 30,000
  • ประสิทธิภาพการประหยัดพลังงาน (SEER) : 17.60

Haier HSU-12VTBA03T

6. แอร์ Haier HSU-12VTBA03T

แอร์ Haier HSU-12VTBA03T เป็นแอร์ประหยัดไฟระบบ PID Inverter ซึ่งมีความสามารถหลักอยู่ในส่วนของการจัดการพลังงาน ที่จะช่วยให้คุณสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากยิ่งขึ้น สำหรับการใช้งานตัวอุปกรณ์ในแต่ละเดือน รวมไปถึงในส่วนของการใช้งาน ก็ยังเพิ่มความสะดวกสบายได้มากยิ่งขึ้น จากระบบ Turbo Cool สำหรับกระจายลมเย็น และ Self Cleaning

รายละเอียดสเปกเบื้องต้น

  • ขนาด BTU : 12,000 BTU
  • ประสิทธิภาพการประหยัดพลังงาน (SEER) : 15

SHARP AH/AU-GX10

7. แอร์ SHARP AH/AU-GX10

SHARP AH/AU-GX10 เป็นแอร์ประหยัดไฟรุ่นใหม่มีขนาดความจุในการทำความเย็น 9,000 Btu และโหมดการทำงานรูปแบบต่าง ๆ ที่ได้ถูกติดตั้งมาให้ ด้วยการทำงานของระบบทำความเย็น H-Tech Inverter ที่ได้ถูกติดตั้งมาให้ภายในของตัวอุปกรณ์ และฟังก์ชัน Power Jet ที่ช่วยส่งลมเย็นได้ด้วยความเร็วระดับสูง

รายละเอียดสเปกเบื้องต้น

  • ขนาด BTU : 9,000 BTU
  • ประสิทธิภาพการประหยัดพลังงาน (SEER) : 16.92

Hitachi RAS-UH10CMT

8. แอร์ Hitachi RAS-UH10CMT

Hitachi RAS-UH10CMT เป็นเครื่องปรับอากาศติดผนังระบบอินเวอร์เตอร์ที่ช่วยประหยัดไฟ เหมาะสำหรับห้องขนาด 11-14 ตารางเมตร มาพร้อมเทคโนโลยี Anti Air Pollution System มีทั้งระบบแผงคอยล์เย็น Frost Wash และระบบฟอกอากาศ 2 ชั้น นอกจากจะสามารถดักจับและลดการเจริญเติบโตของเชื้อรา แบคทีเรีย และฝุ่นละอองขนาดเล็กอย่างฝุ่น PM2.5 ได้ถึง 99%

รายละเอียดสเปกเบื้องต้น

  • ขนาด 12,000 BTU/h
  • ค่า SEER 22.50 BTU/W-h

Mitsubishi SRK10YVS-W1

9. แอร์ Mitsubishi SRK10YVS-W1

Mitsubishi SRK10YVS-W1 เป็นเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ที่ประหยัดไฟอีกรุ่น เหมาะสำหรับห้องขนาด 9-12 ตารางเมตร มาพร้อม Jet Flow ช่วยกระจายลมเย็นได้ไกล 15-17 เมตร ให้ลมเย็นสบายแบบธรรมชาติ และ Hi Power ช่วยปรับอุณหภูมิได้ไวตามต้องการ รวมถึงบางสวิงที่สามารถปรับทิศทางลมได้ 14 รูปแบบทั้งแนวตั้งและแนวนอน

รายละเอียดสเปกเบื้องต้น

  • ขนาด 8770 BTU/h
  • ค่า SEER 25.69 BTU/W-h

Hisense AS-13TW4RMETG02

10. แอร์ Hisense AS-13TW4RMETG02

แอร์ขนาดใหญ๋ที่มีจุดเด่นตั้งแต่เซ็นเซอร์ช่วยตรวจจับอุณหภูมิและสร้างความเย็นได้รวดเร็วทันใจด้วยระบบ Fast Cooling มาพร้อมกับเทคโนโลยี Hi-Namo และแผ่นกรองอากาศถึง 4 ชั้น ดักจับและยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย เชื้อรา เชื้อโรค ฝุ่นขนาดเล็ก

รายละเอียดสเปกเบื้องต้น

  • ขนาด 12,000 BTU/h
  • ค่า SEER 50 BTU/W-h

แอร์มักจะกินไฟมากขึ้นช่วงหน้าร้อน เพราะว่าอุณหภูมิภายนอกที่ร้อนจัด ทำให้แอร์ต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อรักษาอุณหภูมิภายในห้องให้เย็นสบายเรียกได้ว่าแอร์ทุกวันนี้มีความหลากหลายมากมาย การแนะนำครั้งนี้ทีม Sanook Hitech แนะนำว่าควรจะเลือกแอร์ตามความเหมาะสมของห้องที่คุณติดตั้งจะดีที่สุดครับ

แนะนำเพิ่มเติม วิธีลดการกินไฟของแอร์ โดยตั้งแอร์ที่อุณหภูมิ 25-27 องศา ปิดหน้าต่างทุกบานให้สนิท ล้างแอร์เป็นประจำ ติดตั้งฉนวนกันความร้อน

อ่านเพิ่มเติม

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ แนะนำ 10 แอร์ประหยัดไฟ 2024 เซพเงินหน้าร้อนมากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook