4 เทรนด์สำคัญของวงการควบรวมและซื้อกิจการ ในปี 2567

4 เทรนด์สำคัญของวงการควบรวมและซื้อกิจการ ในปี 2567

4 เทรนด์สำคัญของวงการควบรวมและซื้อกิจการ ในปี 2567
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การ์ทเนอร์เผยเทรนด์ M&A ปี 2567 ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในการปลดล็อกโอกาสการควบรวมกิจการทางเทคโนโลยี ท่ามกลางความคลุมเครือทางเศรษฐกิจมหภาคและกฎระเบียบที่เข้มงวดขึ้น

gartnerkv_th_(final)

ความคลุมเครือทางเศรษฐกิจมหภาคปลดล็อกโอกาส Techquisitions

ความคลุมเครือทางเศรษฐกิจมหภาคที่ยังคงดำเนินต่อไปในปี 2567 จะส่งผลกระทบต่อบริษัทเทคโนโลยีสตาร์ทอัพที่มีมูลค่าสูง ซึ่งจะต้องต่อสู้เพื่อการระดมทุนรอบถัดไป และอาจมองหาทางเลือกอื่น ๆ ในการอยู่รอด ซึ่งรวมถึงการเปิดให้เข้าซื้อกิจการโดยบริษัทขนาดใหญ่ที่มีเงินทุนและอยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกัน

การใช้ AI เพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการ M&A

การ์ทเนอร์คาดการณ์ว่าการใช้ AI จะมีผลอย่างมากต่อความเร็ว ประสิทธิภาพ และประสิทธิภาพโดยรวมของกระบวนการควบรวมกิจการ โดยองค์กรควรใช้ AI ในกระบวนการ M&A แบบภายในก่อน โดยพัฒนาและทดสอบเคสการใช้งานที่หลากหลาย โดยเฉพาะด้านการวิเคราะห์สัญญา

กลยุทธ์ AI จะต้องใช้แนวทางใหม่ ๆ เพื่อควบรวมธุรกิจ AI

แม้ว่าการควบรวมกิจการของธุรกิจ AI ยังไม่ได้รับความนิยมสำหรับองค์กรต่าง ๆ แต่การ์ทเนอร์เชื่อมั่นว่าการที่องค์กรต่างมุ่งให้ความสำคัญในด้านเทคโนโลยีจะนำไปสู่การสร้างข้อตกลงหรือดีลธุรกิจมากมายในปี 2567

กฎระเบียบและการตรวจสอบที่เข้มข้นขึ้นจะขีดขวางการควบรวมกิจการขนาดใหญ่

การตรวจสอบกฎระเบียบในดีล M&A โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านผูกขาดทางการค้าและความมั่นคงของชาติกำลังทวีความเข้มข้นเพิ่มขึ้น และจะเป็นปัจจัยสำคัญขัดขวางดีล M&A ขนาดใหญ่ในปี 2567

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook