10 เรื่องที่ใครอยากได้ iPhone 16 Pro ควรรู้ก่อนก่อนเปิดตัวปีหน้า

10 เรื่องที่ใครอยากได้ iPhone 16 Pro ควรรู้ก่อนก่อนเปิดตัวปีหน้า

10 เรื่องที่ใครอยากได้ iPhone 16 Pro ควรรู้ก่อนก่อนเปิดตัวปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกระยะเวลา 10 เดือนเท่านั้นที่ iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ สำหรับสายรอทั้งหลายในรอบนี้มีอะไรที่น่าสนใจกับมือถือใหม่รุ่นนี้ หากอยากรอ

10 เรื่องที่ควรรอดู iPhone 16 Pro Series

หน้าจอใหญ่กว่าเดิม

เรื่องแรกที่ต้องรู้คือ iPhone 16 Pro / iPhone 16 Pro Max คาดว่าจะได้หน้าจอใหญ่ขึ้น โดยรุ่น iPhone 16 Pro จะได้หน้าจอ 6.3 นิ้ว ส่วน iPhone 16 Pro Max จะได้หน้าจอขนาด 6.9 นิ้ว ซึ่ง Ross Young ได้เปิดเผยมาก่อนหน้านี้

หน้าจอประหยัดไฟมากขึ้น

นอกจากหน้าจอใหญ่แล้วคาดว่าจะได้หน้าจอที่มีการจัดการพลังงานที่ดีโดยคาดว่า จะใช้หน้าจอ OLED จาก Samsung

ปุ่มถ่ายภาพ (Capture)

และคาดว่าแรกของ iPhone ที่อาจจะได้ติดตั้งปุ่มถ่ายภาพ ซึ่งคาดว่าปุ่มเดียวนี้สามารถใช้ทั้งถ่ายภาพ, ถ่ายวิดีโอ โยดคาดว่าปุ่มอาจจะออกแบบให้เรียบใช้ระบบแตะสัมผัส (Solid State Button)

กล้องมุมกว้าง 48 ล้านพิกเซล

Jeff Pu นักวิคราะห์ดัง ได้เปิดเผยว่า iPhone 16 Pro / iPhone 16 Pro Max คาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของกล้องคาดว่าจะได้กล้องมุมกว้างความละเอียด 48 ล้านพิกเซล โดยคาดว่าได้ความละเอียดสูงและมุมกว้างถึง 0.5 x

Wi-Fi 7

iPhone 16 Pro / iPhone 16 Pro Max รองรับชิปการเชื่อมต่อ Wi-Fi 7 ด้วย โดยเทคโนโลยีจุดเด่นคือ สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งคลื่น 2.4GHz, 5GHz และ 6GHz สามารถรองรับทั้งความเร็วสูง ต่อเชื่อมได้สูงสุด 40Gbps เร็วกว่า Wi-Fi 6E ถึง 4 เท่า

ชิปใหม่ A18 Pro

โดยปกติ iPhone Pro โดยคาดว่าจะชิปใหม่โยดคาดว่าจะเป็น A18 Pro ใหม่โดยผลิตสถาปัตยกรรมขนาด 3 นาโนเมตร พร้อมกับ N3E แบบใหม่ด้วยครับ

batt_ip16_3

ปรับปรุงระบบระบายความร้อนใหม่

นอกจากเรื่องชิปที่แรงแล้ว คาดว่า iPhone 16 Pro อาจจะได้รับการออกแบบระบบระบายความร้อนใหม่ที่คาดว่าอาจจะมีการออกแบบที่คล้ายกับตำแหน่งของแบตเตอรี่ของ iPhone ก็เป็นไปได้ ดังนั้นอาจจะต้องรอติดตามจะออกแบบให้หนาขึ้นแค่ไหน

5G ที่มีเทคโนโลยีสูงมากขึ้น

iPhone 16 Pro Series คาดว่าจะเปลี่ยน Qualcomm Snapdragon X75 ที่จะรองรับการต่อที่เร็วและสามารถปรับในเรื่องทรัพยากรของเครื่องเช่นเดียวกัน ดังนั้นรุ่นนี้ก็อาจจะได้ 5G Advance เข้าไปด้วย

ip16_action

กล้องซูม 5x มาแน่ใน iPhone 16 Pro

สำหรับคนที่อยากรู้ว่ากล้อง Tetraprism ของ iPhone 15 Pro จะได้ใช้กับ iPhone 16 Pro หรือไม่ ก็มีการเปิดเผยจากนักวิเคราะห์ดังอย่าง Ming-chi kuo ได้เผยว่ารุ่น iPhone 16 Pro เจอกันแน่นอน โดยระยะการซูมทำได้อยู่ที่ 5x Optical Zoom ที่ดีกว่าเดิม

iPhone 16 Pro Max อาจจะซูมไกลกว่าเดิม

นอกจากรุ่นปกติจะได้ซูมระยะ 5x แล้วสำหรับในรุ่น iPhone 16 Pro Max คาดว่าจะได้เลนส์ซูมที่ไกลกว่าเดิม โดยคาดว่าอาจจะเป็นกล้องที่ดีกว่ารุ่นเดิมก็เป็นไปได้

สุดท้ายแล้วสเปกทั้งหมดนี้จะเป็นไปแบบนี้หรือไม่เราต้องรอติดตามกันต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 10 เรื่องที่ใครอยากได้ iPhone 16 Pro ควรรู้ก่อนก่อนเปิดตัวปีหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook