Taylor Swift ครองตำแหน่งศิลปินแห่งปี 2023 ของ Apple Music

Taylor Swift ครองตำแหน่งศิลปินแห่งปี 2023 ของ Apple Music

Taylor Swift ครองตำแหน่งศิลปินแห่งปี 2023 ของ Apple Music
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Taylor Swift ครองตำแหน่งศิลปินแห่งปีของ Apple Music หลังจากสร้างสถิติใหม่อันน่าทึ่งในปี 2023 ทั้งชาร์ต ยอดสตรีม และคอนเสิร์ตในสเตเดียมที่มีแฟนเพลงตัวจริงสวมสร้อยข้อมือมาส่งเสียงร้องอย่างกึกก้องเต็มสนาม จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปีนี้ Swift ได้สร้างมิติใหม่ให้กับคำว่าซูเปอร์สตาร์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งทั้งหมดนี้ยังไม่รวมในช่วง 10 เดือนแรกของปี 2023 ที่เธอมีเพลงติดชาร์ต Global Daily Top 100 ของ Apple Music ถึง 65 เพลง ซึ่งมากกว่าศิลปินคนไหนๆ

"ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเลือกให้เป็นศิลปินแห่งปีของ Apple Music" Swift กล่าว "ขอบคุณทุกคนที่ทำให้ปีนี้เป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองที่เหลือเชื่อและมีความสุขที่สุดเท่าที่เคยมีมา ตั้งแต่การสตรีมเพลงแบบไม่มีหยุดจนถึงการได้มาตะโกนร้องเพลงแบบสุดเสียงไปด้วยกันจริงๆ ในคอนเสิร์ต หรือการลุกขึ้นแดนซ์กระจายในโรงหนัง ทั้งหมดนี้จะเป็นจริงไม่ได้เลยถ้าขาดพวกคุณไป ขอขอบคุณจากใจจริง"

"แรงกระเพื่อมที่ Taylor Swift มีต่อวงการเพลงนั้นชัดเจนแบบปฏิเสธไม่ได้ ซึ่งไม่ใช่แค่ในปีนี้ที่เธอได้สร้างสถิติใหม่ แต่ตลอดอาชีพศิลปินของเธอเลย" Oliver Schusser รองประธานฝ่าย Apple Music และ Beats ของ Apple กล่าว "เธอคือศิลปินที่เป็นนิยามแห่งยุคและเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมดนตรีอย่างแท้จริง และแน่นอนว่าแรงกระเพื่อมรวมถึงอิทธิพลของเธอจะยังคงอยู่ไปอีกนานหลายปี เราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสฉลองความสำเร็จของเธอในครั้งนี้"

วันนี้สปอตไลท์ของ Apple Music จึงสาดแสงมายังเพลงและช่วงเวลาที่สร้างนิยามให้ยุค Eras ของ Taylor Swift ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ที่สั่นสะเทือนทุกกระแสทางวัฒนธรรมจนผลักดันให้ผลงานเพลงในอดีตของเธอดังเป็นพลุแตกในปีนี้ แฟนเพลงสามารถเปิดฟังหลากหลายรายการวิทยุที่จัดขึ้นเพื่อฉลอง 2 ทศวรรษแห่งการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านท่วงทำนองในอัลบั้มของ Swift รวมถึงบทสัมภาษณ์ คอลเลกชั่นอัลบั้มต่างๆ และเพลย์ลิสต์ที่ย้อนสำรวจเส้นทางดนตรีของนักร้องนักแต่งเพลงคนนี้ตั้งแต่อดีตจนถึงปี 2023 ที่เธอได้สร้างประวัติศาสตร์ เปิดฟังได้เลยที่ apple.co/am-1

(Taylor’s Version) ปี 2023 ทาง Apple Music

  • Swift มียอดสตรีมเพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอตลอดปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะในช่วงของ Taylor Swift | The Eras Tour ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยในสัปดาห์ที่ Swift เริ่มทัวร์คอนเสิร์ตเมื่อเดือนมีนาคมนั้น ยอดสตรีมทั่วโลกโตขึ้นถึง 61% ส่วนยอดสตรีมรายเดือนก็ยังคงเติบโตอยู่ในระดับเลขสองหลักตลอดช่วงซัมเมอร์ นอกจากนี้Set List: Taylor Swift’s Eras Tour ยังเป็นเซ็ตลิสต์ที่มียอดสตรีมสูงสุดอันดับ 1 ของปีนี้ และติดอันดับ 40 เพลย์ลิสต์แห่งปีของทีมบรรณาธิการด้วย
  • เพลงฮิตอย่าง “Bad Blood,” “Blank Space,” “Style,” “Shake It Off,” “Wildest Dreams” และ “All Of The Girls You Loved Before” ติดชาร์ต Apple Music พร้อมกันหมดเป็นครั้งแรกในปี 2023
  • “Cruel Summer” จากอัลบั้มLover ของ Swift ในปี 2019 กลายเป็นหนึ่งในเพลงฮิตที่สุดประจำช่วงซัมเมอร์ทาง Apple Music ทั่วโลก โดยที่เพลงนี้กลับเข้าชาร์ต Global Daily Top 100 เมื่อเดือนเมษายนเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี และยังคงติดอันดับอยู่จนถึงปัจจุบัน
  • Midnights ยังคงยืนหนึ่งเป็นอัลบั้มของศิลปินหญิงที่ฮิตที่สุดตลอดกาลในประวัติศาสตร์ของ Apple Music จากยอดสตรีมทั่วโลกในวันแรกและสัปดาห์แรก
  • Swift เป็นศิลปินหญิงอันดับ 1 ที่มียอดสตรีมสูงสุดในประวัติศาสตร์ของ Apple Music และยังเป็นศิลปินหญิงที่มีจำนวนเพลงติดอันดับ Global Daily Top 100 ใน Apple Music มากที่สุดด้วย

ในฐานะศิลปินแห่งปีของ Apple Music นั้น Swift ยังจะได้รับรางวัลแบบจับต้องได้ที่แสดงให้เห็นถึงความประณีตพิถีพิถัน ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการรังสรรค์ผลงานเพลง โดย Apple Music Award แต่ละชิ้นประกอบด้วยแผ่นเวเฟอร์ซิลิคอนแบบเฉพาะจาก Apple ที่ประกบด้วยแผ่นกระจกมันวาว และแกนอะลูมิเนียมชุบอะโนไดซ์ที่ตัดแต่งรูปทรงมาอย่างสวยงาม อันเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อว่า ชิปเดียวกันนี้คือสิ่งที่เป็นขุมพลังให้กับอุปกรณ์ต่างๆ ที่นำเสียงเพลงกว่า 100 ล้านเพลงจากทั่วโลกมาอยู่ใกล้แค่เพียงปลายนิ้วของผู้ฟัง ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของ Apple Music Award

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook