ยังจำกันได้มั้ย? นางเอกดังในตำนาน "ซูฉี" วัย 46ปี ปัจจุบันสวยไม่เปลี่ยน

ยังจำกันได้มั้ย? นางเอกดังในตำนาน "ซูฉี" วัย 46ปี ปัจจุบันสวยไม่เปลี่ยน

ยังจำกันได้มั้ย? นางเอกดังในตำนาน "ซูฉี" วัย 46ปี ปัจจุบันสวยไม่เปลี่ยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาให้หายคิดถึงกันแล้วสำหรับ นางเอกดังในตำนานชาวใต้หวัน ซูฉี (Shu Qi) ซึ่งเธอดังมากๆ ในช่วงยุค 90 ซึ่งจะเห็นว่าเธอมีผลงานดังๆ อยู่หลายเรื่อง เเละหลากหลายบทบาท จนทำให้หนุ่มๆ ชาวไทยหลงรักเธอมากมาย

และวันนี้เธอก็คัมแบ็คมาให้เราได้หายคิดถึงแล้ว... กับบทบาทพรีเซ็นเตอร์ของ OPPO Find N3 Flip สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นใหม่ล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเมืองไทย

ซูฉี หรือชื่อจริง หลิน ลี่ฮุ่ย เกิดเมื่อวันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2517 ที่เมืองไทเป ไต้หวัน เธอเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการถ่ายแบบนู้ดให้กับนิตยสารหลายฉบับในไต้หวัน และต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงกับบริษัท Golden Harvest ของฮ่องกง

ซูฉีแจ้งเกิดในฐานะนักแสดงภาพยนตร์ในภาพยนตร์แนวอีโรติกเรื่อง "Sex and Zen II" (1996) ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ซูฉีได้รับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจาก Hong Kong Film Awards จากภาพยนตร์เรื่องนี้

หลังจากนั้น ซูฉีได้แสดงภาพยนตร์หลากหลายแนว ทั้งแนวโรแมนติก คอมเมดี้ แอ็กชัน และดราม่า เธอได้รับรางวัลมากมายจากการแสดงของเธอ เช่น รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก Hong Kong Film Awards จากภาพยนตร์เรื่อง "The Transporter" (2002), รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก Golden Horse Awards จากภาพยนตร์เรื่อง "The Foliage" (2005), และรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก Cannes Film Festival จากภาพยนตร์เรื่อง "A Touch of Sin" (2013)

ซูฉีเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงที่มีความสามารถและฝีมือการแสดงที่โดดเด่น เธอได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์และแฟน ๆ ว่าเป็นนักแสดงหญิงที่ทรงอิทธิพลในเอเชีย เธอยังได้รับการยอมรับว่าเป็นนักแสดงหญิงชาวเอเชียที่ประสบความสำเร็จในฮอลลีวูด

ซูฉีแต่งงานกับสตีเฟน เฟิง ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวฮ่องกง เมื่อวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2559

ผลงานภาพยนตร์เด่นของซูฉี ได้แก่

  • Sex and Zen II (1996)
  • The Transporter (2002)
  • So Close (2002)
  • The Foliage (2005)
  • A Touch of Sin (2013)
  • The Grandmaster (2013)
  • The Villainess (2017)
  • The Body (2017)
  • The Ferryman (2020)

ซูฉีเป็นนักแสดงหญิงที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง เธอได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์และแฟน ๆ ว่าเป็นนักแสดงหญิงที่ทรงอิทธิพลในเอเชีย เธอยังคงเป็นนักแสดงที่ทำงานอย่างแข็งขัน และยังคงสร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์ที่โดดเด่นต่อไป

ปัจจุบันเธอคนนี้ มีอายุ 46 ปีเเล้ว และแน่นอนว่าขวัญใจหนุ่มๆ คนนี้กลับมามีผลงานให้เราเห็นกันอีกครั้ง จนกลายเป็นที่พูดถึง พวกคุณละใครยังจำเธอได้มั้ย?

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ ของ ยังจำกันได้มั้ย? นางเอกดังในตำนาน "ซูฉี" วัย 46ปี ปัจจุบันสวยไม่เปลี่ยน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook