เปิดฟีเจอร์ที่ iPhone 16 Pro จะได้ก่อนเปิดตัวอีก 1 ปีข้างหน้า

เปิดฟีเจอร์ที่ iPhone 16 Pro จะได้ก่อนเปิดตัวอีก 1 ปีข้างหน้า

เปิดฟีเจอร์ที่ iPhone 16 Pro จะได้ก่อนเปิดตัวอีก 1 ปีข้างหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าการเปิดตัว iPhone 15 Series เพิ่งเผยโฉมกันไปบางคนยังหาเครื่องไม่ได้ก็ขอให้พยายามกันต่อไป แต่สำหรับคนข้ามรุ่นนี้ วันนี้ก็มีการเปิดเผยว่า iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง เรามาดูกัน

มาพร้อมหน้าจอใหญ่ขึ้น

Ross Young ได้เปิดเผยว่า iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max จะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่มากขึ้น โดยจะขยยับเป็น 6.3 – 6.9 นิ้ว โดยคาดว่าจะเปลี่ยนแปลงสัดส่วนของหน้าจอด้วย

มีปุ่มถ่ายภาพ (Capture Button)

นอกจากปีนี้จะมีการใส่ Action Button และปีหน้าคาดว่า iPhone 16 ทุกรุ่นจะใส่ปุ่มถ่ายภาพ เรียกได้ว่าสาวกอารยธรรม ไม่ต้องเหงาแล้วนะ

มาพร้อมชิปประมวลผลตัวใหม่ Apple A18 Pro ตัวใหม่

สำหรับการเปิดตัว iPhone ใหม่มักจะมาพร้อมกับชิปใหม่รองนี้คาดว่าจะเป็น A18 Pro โดยคาดว่าจะยังผลิตโดยขนาด 3 นาโนเมตร เช่นเคย

Wi-Fi 7

คาดว่า iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max จะรองรับมาตรฐาน Wi-Fi 7 ใหม่ โดยคาดว่าจะทำให้การหน่วงในการส่งข้อมูลน้อยลงและจะรองรับความเร็วสูงสุด 40Gbps ถือว่าเร็วกว่าเดิม 4 เท่าจาก Wi-Fi 6E

รองรับการเชื่อมต่อ 5G แบบใหม่

คาดว่า Modem ของ iPhone 16 Pro จะเพิ่มการใช้ Qualcomm Snapdragon X75 ใหม่ที่ทำให้ใช้พลังงานที่ดีมากขึ้นและความเร็วถือว่าสูงกว่าเดิม

ให้กล้องที่ความละเอียดมากถึง 48 ล้านพิกเซล

สำหรับกล้องความละเอียด 48 ล้านพิกเซลในปีหน้าอาจจะได้เลนส์ที่มุมกว้างมากขึ้น โดยคาดว่าจะให้ระยะกว้างกว่าเดิมเป็น 0.5x ข้อมูลนี้เปิดเผยโดย Jeff Pu

กล้องซูมได้ 5 เท่า เฉพาะรุ่น Pro

ในปีนี้ iPhone 15 Pro Max คือรุ่นเดียวที่ได้กล้องซูมแบบ 5x จะทำให้การซูมได้ไกลกว่าเดิม แต่ปีหน้าคาดว่าจะได้เลนส์แบบเดียวกันทั้ง iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max ไปเลย

แต่อย่างไรก็ตามข้อมูลเหล่านี้อาจจะมีการปรับเปลี่ยนได้อย่างต่อเนื่องเพราะว่ากว่าจะเปิดตัวก็เดือน กันยายน 2024 ที่จะถึงนี้ สาวกใครจะซื้อรอติดตามกันต่อไปนะ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เปิดฟีเจอร์ที่ iPhone 16 Pro จะได้ก่อนเปิดตัวอีก 1 ปีข้างหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook