วิธีเลือกซื้อไดร์เป่าผม แห้งไว ใช้ง่ายและถนอมเส้นผม ให้คุ้มค่า

วิธีเลือกซื้อไดร์เป่าผม แห้งไว ใช้ง่ายและถนอมเส้นผม ให้คุ้มค่า

วิธีเลือกซื้อไดร์เป่าผม แห้งไว ใช้ง่ายและถนอมเส้นผม ให้คุ้มค่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอกเลยว่าไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง นอกจากการแต่งตัวแล้วสาว ๆ จะมีเสน่ห์เพิ่มขึ้นได้อีกก็ต้องมีเส้นผมที่นุ่มสลวย แต่การเลือกไดร์สักอันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่จะมีวิธีไหนบ้าง วันนี้ Sanook Hitech จะมาแนะนำ

istock-1481279342

"ไดร์เป่าผม" เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ทุกบ้านต้องมี เพราะช่วยให้ผมแห้งเร็วขึ้นและจัดแต่งทรงผมได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม ไดร์เป่าผมก็มีให้เลือกหลายยี่ห้อ หลายรุ่น หลายราคา

ปัจจัยในการเลือกซื้อไดร์เป่าผมให้คุ้มค่าจึงควรพิจารณา

1. กำลังไฟ กำลังไฟของไดร์เป่าผมจะส่งผลต่อความเร็วในการเป่าแห้งของผม โดยกำลังไฟที่แนะนำสำหรับการใช้งานภายในบ้านคือ 1,500-2,000 วัตต์ หากต้องการเป่าแห้งผมเร็วๆ ควรเลือกไดร์เป่าผมที่มีกำลังไฟมากกว่า 2,000 วัตต์ แต่หากต้องการถนอมเส้นผมควรเลือกไดร์เป่าผมที่มีกำลังไฟต่ำกว่า 1,500 วัตต์

2. เทคโนโลยี ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้เทคโนโลยีมีการอัดแน่น ไม่เว้นกระทั่งไดร์เป่าผม ที่ตอนนี้มีเทคโนโลยีหลากหลายประเภท เช่น 

  • เทคโนโลยีไอออน ช่วยลดไฟฟ้าสถิตในเส้นผม ทำให้ผมเรียบลื่นและเงางาม
  • เทคโนโลยีเซรามิก ช่วยกระจายความร้อนอย่างสม่ำเสมอ ทำให้ผมไม่แห้งเสีย
  • เทคโนโลยีทัวร์มาลีน ช่วยรักษาความชุ่มชื้นในเส้นผม ทำให้ผมนุ่มลื่น
  • เทคโนโลยีไทเทเนียม ช่วยให้เป่าผมแห้งเร็วขึ้น

3. การปรับระดับอุณหภูมิและแรงลม ไดร์เป่าผมส่วนใหญ่สามารถปรับระดับอุณหภูมิและแรงลมได้ ซึ่งจะช่วยให้ใช้งานได้หลากหลายและเหมาะสมกับความต้องการ โดยควรเลือกไดร์เป่าผมที่มีระดับอุณหภูมิและแรงลมให้เลือกหลากหลาย เพื่อให้สามารถปรับให้เหมาะกับสภาพเส้นผมและสไตล์การจัดแต่งทรงผมที่ต้องการ ถ้ามีหน้าจอบอกก็จะดี

4. ระบบ Cool Shot ระบบ Cool Shot จะช่วยให้ผมเย็นลงอย่างรวดเร็วและล็อกทรงผมให้อยู่ทรงนานขึ้น ดังนั้นควรเลือกไดร์เป่าผมที่มีระบบ Cool Shot มาด้วย

5. ต่อออุปกรณ์เสริมได้ เดี๋ยวนี้จะให้ไดร์เป่าผมเป็นแค่ที่เป่าหัวอย่างเดียวไม่ได้ เพราะจะมีบางรุ่นมีอุปกรณ์เสริม เช่น หัวเป่าปากแคบ หัวเป่าปากใหญ่ หัวเป่าไดร์ตรง หัวเป่าไดร์หยิก เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้จัดแต่งทรงผมได้ง่ายขึ้น ดังนั้นควรเลือกไดร์เป่าผมที่มีอุปกรณ์เสริมที่ตรงกับความต้องการ

6. ราคา ไดร์เป่าผมมีราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพันบาท ดังนั้นควรพิจารณาราคาให้เหมาะสมกับงบประมาณและความต้องการ

istock-1557826119

นอกจากปัจจัยต่างๆ ที่กล่าวมาแล้ว การเลือกซื้อไดร์เป่าผมให้คุ้มค่าควรเลือกไดร์เป่าผมที่มีคุณภาพดี มีความทนทาน และมีการรับประกันสินค้า เพื่อให้ใช้งานได้นานและคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป

ตัวอย่างไดร์เป่าผมที่ได้รับความนิยมในเวลานี้

  • ไดร์เป่าผม Coolastyler Smart Hair Dryer เป็นไดร์เป่าผมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้ เนื่องจากมีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน ปรับระดับอุณหภูมิและแรงลมได้หลากหลาย มีระบบ Cool Shot ช่วยให้ผมเย็นลงอย่างรวดเร็ว และยังมีอุปกรณ์เสริมมาให้ครบครัน
  • ไดร์เป่าผม Dyson Supersonic เป็นไดร์เป่าผมระดับพรีเมียมจากแบรนด์ Dyson โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี Air Multiplier ช่วยให้ลมแรงและแห้งเร็วขึ้น นอกจากนี้ ยังมีระบบควบคุมความร้อนอัจฉริยะที่ช่วยป้องกันไม่ให้ผมแห้งเสีย
  • ไดร์เป่าผม Philips HP8232/00 เป็นไดร์เป่าผมราคาประหยัดจากแบรนด์ Philips กำลังไฟ 2,200 วัตต์ ปรับระดับอุณหภูมิและแรงลมได้หลายระดับ มีระบบ ThermoProtect ช่วยปกป้องเส้นผมจากการโดนความร้อนสูง

หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคุณในการเลือกซื้อไดร์เป่าผมให้คุ้มค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook