คนขี้ลืมต้องอ่าน! 6 ไอเทมอันตรายห้ามลืมนำออกจากรถยนต์

คนขี้ลืมต้องอ่าน! 6 ไอเทมอันตรายห้ามลืมนำออกจากรถยนต์

คนขี้ลืมต้องอ่าน! 6 ไอเทมอันตรายห้ามลืมนำออกจากรถยนต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องใกล้ตัวที่เราว่าหลายๆ คนรู้อยู่แล้วแหละว่าอุปกรณ์ไอทีต่างๆ ไม่ควรเก็บไว้ในรถ เพราะเมื่อจอดรถกลางแจ้ง อุณหภูมิภายในรถอาจสูงถึง 60 องศาเซลเซียส อุปกรณ์ไอทีที่มีแบตเตอรี่เป็นส่วนประกอบ เช่น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต แล็ปท็อป กล้องถ่ายรูป เครื่องเล่น MP3 ฯลฯ อาจเกิดความเสียหายเกิดขึ้นมากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแบตเตอรี่เสื่อมสภาพ, เกิดการลัดวงจร, เกิดประกายไฟ และร้ายแรงสุดคงเป็นเรื่องของ ระเบิด ที่มีให้เห็นกันมาตลอดๆ

นอกจากนี้ อุปกรณ์ไอทีบางชนิด เช่น แล็ปท็อป อาจเสียหายจากความร้อนได้โดยตรง เช่น จอแตก บอร์ดวงจรเสียหาย เป็นต้น

และต่อไปนี้คืออุปกรณ์ไอทีที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถ ได้แก่

  • โทรศัพท์มือถือ
  • แท็บเล็ต
  • แล็ปท็อป
  • กล้องถ่ายรูป
  • สมาร์ทวอทช์
  • อุปกรณ์เสริม เช่น แบตเตอรี่สำรอง ลำโพงบลูทูธ

หากจำเป็นต้องเก็บอุปกรณ์ไอทีไว้ในรถ ควรเก็บไว้ในที่ร่มและระบายอากาศได้ดี เช่น ช่องเก็บของบริเวณคอนโซลกลางหรือที่วางแขนด้านหลัง ไม่ควรเก็บไว้ในที่ที่แสงแดดส่องถึงโดยตรง เช่น คอนโซลหน้าหรือเบาะนั่ง

นอกจากอุปกรณ์ไอทีแล้ว ยังมีสิ่งของอื่นๆ ที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถ เช่น ของเหลวไวไฟ วัตถุระเบิด สารเคมีอันตราย อาหารสด เป็นต้น

และสิ่งของเล่านี้อาจเป็น 1 ในสาเหตุที่ทำให้เกิดข่าวร้ายเหล่านี้มาจากความขี้ลืม!! ลืมนำสิ่งของอันตรายออกจากรถยนต์จนเป็นเหตุให้รถยนต์ระเบิด ดังนั้นเราควรสำรวจทุกๆ อย่างให้ดีก่อนลงจากรถ

หรือหากจำเป็นต้องเก็บสิ่งของเหล่านี้ไว้บนรถ ก็ควรเก็บไว้ในจุดที่ไม่โดนแสงแดดโดยตรง เช่น กล่องเก็บของคอนโซลหน้า, ใต้เบาะที่นั่ง ก็จะช่วยลดความเสี่ยงลงได้อีกทางหนึ่งครับจะดีที่สุดครับ!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook