Apple ออกมาเตือนถึงเหตุผลที่ไม่ควรชาร์จแบตโทรศัพท์ในเวลานอน

Apple ออกมาเตือนถึงเหตุผลที่ไม่ควรชาร์จแบตโทรศัพท์ในเวลานอน

Apple ออกมาเตือนถึงเหตุผลที่ไม่ควรชาร์จแบตโทรศัพท์ในเวลานอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การชาร์จไฟมือถือ เป็นเองปกติ เนื่องจากบางคนใช้งานเครื่องมาทั้งวันแล้วแต่อาจจะมีพลังงานเหลือไม่เพียงพอต่อการใช้งานต่อ ก็จำเป็นจะต้องเติมพลังงาน แต่ล่าสุดนี้ Apple ออกมาเตือนว่าไม่ควรชาร์จไฟในเวลานอน เพราะเป็นอันตรายและอาจจะถึงขั้นเสียชีวิตได้

ชาร์จแบตโทรศัพท์

ซึ่งผู้ผลิตมือถือดังได้เผยว่า การชาร์จไฟในเวลากลางคืน อาจจะทำให้เราไม่รู้ว่าการมือถือที่ชาร์จไฟนั้นเกิดความผิดพลาดเช่นไฟช็อต, หรือสายชาร์จเกิดปัญหาทำให้เกิดความร้อนสูง ส่งผลให้เกิดเพลิงไหมได้ ซึ่งอาจจะทำให้คุณได้รับบาดเจ็บ, ทรัพย์สินเสียหาย รวมถึง iPhone เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม Apple ได้เปิดเผยว่าการชาร์จไฟที่ถูกต้องควรจะชาร์จไฟในจุดที่สามารถถ่ายเทอากาศได้อย่างเหมาะสม และอีกสิ่งที่คุณไม่ควรทำอย่างยิ่งคือ ซุกมือถือ และอุปกรณ์ชาร์จใต้หมอนในเวลานอนหลังเพราะจะทำให้มือถือร้อนแลเกิดไฟไหม้อย่างที่หลายกรณีที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ในบันทึกความปลอดภัยของ Apple ได้ระบุไว้ชัดเจนว่า “ไม่ควรวางมือถือขณะติดตั้งที่ชาร์จ (Adapter) เพื่อชาร์จไฟ หากอยู่บนผ้าห่ม, หมอน หรือร่างกายของคุณ ควรจะชาร์จไฟในพื้นที่ถ่ายเทอากาศได้ดี และควรใช้ความระมัดระวัง เป็นพิเศษ หากตรวจจับว่าอุปกรณ์ร้อนเกินไป ”

และยังมีการบอกเรื่องของการหลีกเลี่ยงการใช้อุปกรณ์ชาร์จไฟที่ไม่ได้รับมาตรฐานเพื่อความปลอดภัยเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้จริงๆ แล้วในเรื่องความปลอดภัยพื้นฐานเหล่านี้ทุกยี่ห้อมีการระบุหมดทุกอย่าง อยู่แล้วสิ่งที่ควรทำคือ การชาร์จไฟอุปกรณ์ควรจะอยู่ในสายตาของคุณ ไม่ว่าจะเป็นแบบมีสายหรือไร้สายก็ตาม เพราะอุบัติเหตุ มักเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ควรจะประมาทครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook