[ลือ] iPhone 15 จะรองรับการชาร์จที่เร็วขึ้นด้วยกำลังสูงสุด 35W

[ลือ] iPhone 15 จะรองรับการชาร์จที่เร็วขึ้นด้วยกำลังสูงสุด 35W

[ลือ] iPhone 15 จะรองรับการชาร์จที่เร็วขึ้นด้วยกำลังสูงสุด 35W
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าล่าสุดสำหรับ iPhone 15 Series ในรอบนี้คงมาพูดถึงที่ชาร์จกันบ้างหลังจากที่ไม่ได้มีการพูดถึงเลยสักพักใหญ่ ซึ่งเว็บไซต์ 9to5mac รายงานว่า iPhone 15 จะขยับกำลังชาร์จไฟให้แรงขึ้นเป็น 35W เท่ากับแรงกว่าเดิมของ iPhone 14 ที่ทำได้ที่ 20 – 27W

ทั้งนี้หากรุ่น ‌iPhone 15‌ รองรับการชาร์จสูงสุด 35W Apple อาจเริ่มแนะนำที่ชาร์จ MacBook Air 30W หรือที่ชาร์จ Dual USB-C 35W ก็ได้ได้เช่นเดียวกัน

iphone-15-blue-three-quarters

โดยข้อมูลแบบเดียวกันเกิดขึ้นเมื่อต้นปีเมื่อ Ming-Chi Kuo ได้ออกมาเปิดเผยว่า iPhone 15 ทั้งหมดจะสามารถชาร์จไฟกำลังได้เร็วขึ้นผ่าน USB-C แต่ว่าจะต้องรองรับการผ่านมาตรฐาน MFi หรือ Made for iPhone มาตรฐานนี้ก็ทำให้ iPhone 14 Pro Max ที่ใช้อุปกรณ์ถูกต้องจะชาร์จไฟได้ 20W แต่การชาร์จต้องรอให้เต็มถึง 2 ชั่วโมง

 

แต่ในอีกมุมก็มีข่าวลือออกมาอีกเช่นกันว่าทางแอปเปิลจะจำกัดความเร็วในการชาร์จที่เร็วขึ้นสำหรับสายชาร์จและเครื่องชาร์จที่ได้รับการรับรองจาก MFi และยังเป็นไปได้ว่าอาจสงวนความเร็วในการชาร์จที่เร็วที่สุดสำหรับรุ่น iPhone 15 Pro เท่านั้น!!!

หากเปรียบเทียบกับคู่แข่งคำสำคัญอย่าง Galaxy S23 Ultra ของ Samsung ที่สามารถชาร์จได้สูงสุด 45W ช่วยให้ผู้ใช้ชาร์จแบตเตอรี่จาก 0% ถึง 100% ในเวลาน้อยกว่าหนึ่งชั่วโมง แม้ว่า iPhones ใหม่จะใช้เวลาชาร์จนานกว่านั้นเล็กน้อยที่ 35W แต่ก็ยังเป็นเพียงการปรับปรุงที่ดีกว่า iPhone 14 ที่ช้ากว่าเยอะ

 batch_1515profrontfancy

แต่ว่าสิ่งที่ยังต้องเป็นข้อสังเกตคือ การชาร์จ 35W จะจำกัดเฉพาะรุ่น iPhone 15 Pro หรือไม่ หรือจะใช้ได้กับ iPhone 15 ทุกรุ่นหรือไม่ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานเปิดเผยว่า iPhones รุ่นใหม่บางรุ่นอาจรองรับ Thunderbolt ซึ่งเป็นมาตรฐานความเร็วสูงของ USB-C ที่ใช้กับ iPad และ Mac ในปัจจุบัน

สรุปแล้วสำหรับข้อมูลหลุดของ iPhone 15 Series รุ่นใหม่ ในตอนนี้นั้นหากสรุปตามข้อมูลที่ทยอยเผยออกมาให้เราเห็นนั้น iPhone 15 รุ่นต่างๆ จะมาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ที่มีขอบโค้งเล็กน้อย ขณะที่ขอบกล้องจะใหญ่ขึ้นและขอบจอแสดงผลบางลง เมื่อเทียบกับ iPhone 14 สำหรับรุ่นใหม่ อย่างไรก็ตาม iPhone 15 และ iPhone 15 Plus จะทิ้งรอยบากแบบเดิมทิ้งไป และใช้ Dynamic Island เหมือนกันทุกรุ่น

สำหรับรุ่น iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max นั้น มีความเป็นไปได้ว่าจะมาพร้อมกับปุ่มสั่งงานใหม่ที่จะมาแทนที่สวิตช์ปิดเสียง/เปิดเสียง, ชิป A17 Bionic, กรอบไทเทเนียมใหม่ และกล้องที่ดีกว่าพร้อมเลนส์ Periscope ที่จะซูมได้ไกลกว่าเดิม

คาดว่าแอปเปิลอาจจะเปิดตัว iPhone 15 Series อย่างเป็นทางการในวันที่ 13 กันยายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook