Google เผยฟีเจอร์ใหม่ให้กับมือถือ Pixel ประจำเดือน มิถุนายน รอบนี้จัดหนักมากกว่าที่คิด

Google เผยฟีเจอร์ใหม่ให้กับมือถือ Pixel ประจำเดือน มิถุนายน รอบนี้จัดหนักมากกว่าที่คิด

Google เผยฟีเจอร์ใหม่ให้กับมือถือ Pixel ประจำเดือน มิถุนายน รอบนี้จัดหนักมากกว่าที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Google ได้เผยฟีเจอร์ใหม่ให้กับ Pixel หรือเรียกว่า Pixel Feature Drop ในเดือนเดือนมิถุนายนอย่างเป็นทางการ ซึ่งหลายคนก็รอคอยเพราะการอัปเดตให้กับ Android 13 ครั้งใหญ่อีกครั้ง รอบนี้นอกจากฟีเจอร์ใหม่, แก้บั๊กต่างๆ แล้วยังมีการใส่ลูกเล่นใหม่ๆ เช่นเดียวกันประกอบด้วย

ฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย เช่น Emergency Sharing & Safety Check

 pd5

ระบบจะตรวจสอบคำสั่งเสียงของคุณผ่าน Google Assistant โดย Emergency Sharing จะสามารถกำหนดเวลาทำงานได้เช่นการถ้าคุณออกกำลังกายกลายคืน และถึงเวลาที่ทำงานแล้วระบบจะแจ้งเตือนเพื่อให้คุณตอบกลับว่า คุณยังปลอดภัยดี แต่ถ้าเราไม่ตอบสนองในเวลานั้นจะมีการติดต่อไปยังรายชื่อที่คุณได้ใส่ไว้ในกรณีฉุกเฉิน และฟีเจอร์นี้จะทำงานกับอุบัติเหตุทางรถยนต์ได้

ถ่ายวิดีโอใกล้ได้อีกกับ Macro Focus

 pd6

การถ่ายภาพใกล้ๆ เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วเพราะล่าสุดนี้ Google ได้เพิ่มฟีเจอร์ Marco-Video โดยเมื่อคุณนำกล้องเข้าใกล้ ตัวเครื่องจะสามารถเลือก Marco Focus ได้ แต่ว่าฟีเจอร์นี้ใช้ได้กับ Pixel 7 Pro เท่านั้น

ยกมือแล้วถ่ายภาพได้เลย (Hands Free Photos)

 pd4

คุณสามารถยกมือเพื่อสั่งกล้องถ่ายภาพได้โดยฟีเจอร์นี้สามารถทำได้ตั้งแต่ถ่ายเลย, ตั้งเวลา 3 – 10 วินาที เช่นเดียวกัน โดยฟีเจอร์นี้จะใช้กับ Pixel 6 ขึ้นไป

ฟีเจอร์ถอดเสียงไปยัง Google Docs

 pd3

อีกฟีเจอร์ที่หลายคนอยากให้มีแน่นอนคือในเครื่องอัดเสียงของ Google สามารถที่จะส่งไฟล์เสียงไปที่ Google Docs แล้วถอดเทปให้คุณได้ โดยสามารถแสดงป้ายทั้งผู้บรรยาย รวมถึงค้นหา ผู้พูดในบันทึกได้ (ฟีเจอร์นี้ใช้ได้กับ Pixel 6 ขึ้นไป)

ใน Apps Google Home

 pd1

สามารถเข้าใช้งานได้รวดเร็วผ่านหน้า Lock Screen โดยปกติต้องปลดล็อคก่อน

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ทั้งปรับระบบสั่นได้หากอยู่บนที่แข็งเช่นโต๊ะทำงานเป็นต้น

pw2
pw3

ส่วน Smart Watch เองก็สามารถเพิ่มตรวจกับความอิ่มของออกซิเจน (SpO2) วัดระดับออกซิเจนในเวลาหลับ, การเพิ่มภาษาให้รองรับกับการสั่งงาน Google Assistant ผ่านาฬิกาเช่น สวีเดน, อิตาลี, โปรตุเกส, โปแลนด์ และสเปก, การเพิ่มหน้าปัดควบคุม Spotify พร้อมกับฟีเจอร์ตรวจจับการออกกำลังกายอัตโนมัติ และหยุดเมื่อคุณพักหายไจ และสามารถจัดต่อได้เมื่อพบว่ามีการออกกำลังกายต่อเช่นการเดิน, วิ่ง, ปั่นจักรยาน เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook