ขั้นตอนการเตรียมมือถือ ของคุณก่อนนำไปขายต่อ ต้องทำอะไรบ้าง?

ขั้นตอนการเตรียมมือถือ ของคุณก่อนนำไปขายต่อ ต้องทำอะไรบ้าง?

ขั้นตอนการเตรียมมือถือ ของคุณก่อนนำไปขายต่อ ต้องทำอะไรบ้าง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่ต้องการซื้อมือถือใหม่อาจจะต้องนำเครื่องเก่ามาหมุนเป็นเงินสมทบกันไป แล้วก่อนที่จะขายมือถือเครื่องเก่า 5 สิ่งนี้ต้องทำก่อนจะขายมือถือเครื่องเก่าออกไป

Backup รูปออกให้หมด

การดึงรูป หรือ วีดีโอ ที่เราถ่ายออกจากเครื่องก่อน ไม่ว่าจะใช้วิธีการดึงออกด้วย Flash Drive ที่มีช่องเสียบ, หรือจะเป็น Memory Card หรือไม่จะเป็นระบบ Cloud เช่น Google Photos, Microsoft One Drive, iCloud เป็นต้น

เหตุที่ต้องทำแบบนี้นอกจากป้องกันคนเอารูปของเราไปแล้ว ยังเป็นการเคลียร์พื้นที่ของเครื่องไปในตัว

สำรองข้อความ SMS/รายชื่อ ทุกครั้ง

อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กับรูปคือข้อความ SMS และ รายชื่อ สำหรับบางคนถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดเพราะต้องติดต่อธุรกิจของแต่ละคน วิธีการสำรองนั้นสำหรับ Android สามารถเข้าไปที่ Contact กด 3 จุดแล้วกด Export หรือนำออก เท่านั้น แต่ถ้าแนะนำจริง ๆ ให้ทำการเชื่อมต่อกับ Gmail จะดีที่สุด

ส่วน iOS นั้นให้เก็บโดยการเชื่อมต่อกับ iCloud เพื่อดึงเก็บรายชื่อได้เช่นกัน

line_album_bananaitclear80

ลบ Account Google หรือ iCloud ออกจากเครื่อง

หลังจาก Backup ข้อมูลทั้งหมดแล้ว ให้คุณลบ iCloud สำหรับ iOS และ Google Account ออก เพราะถ้าไม่ลบออกเครื่องจะล็อคมีแต่ User ของเราเท่านั้นที่จะปลดล็อคออกจากเครื่องได้นั่นเอง

เหตุผลเพราะทำมาเพื่อป้องกันเครื่องถูกขโมยแล้วหายไปนั่นเอง

ตรวจสอบอุปกรณ์เสริมว่าอยู่ครบหรือไม่

การตรวจสอบนั้นไม่ยาก ให้เราลองนึกดูว่าอุปกรณ์ทั้งหมดนั้นเราใช้และเก็บไว้ที่ไหนหลังจากนั้นก็พยายามรวบรวมให้ครบและอยู่ในสภาพร้อมใช้งาน แต่ถ้าชิ้นไหนไม่ครบ เราควรจะหาซื้อมาทดแทน หรือบอกกับผู้ที่จะซื้อต่อจากเราว่าขาดอะไรไป

แม้ว่าจะขาดทุนสักหน่อยแต่ได้ความสบายใจกลับมาแทน

เช็ดทำความสะอาดเครื่อง

สิ่งสุดท้ายที่ควรทำคือ การทำความสะอาดของเครื่องทั้งหมดทุกจุด โดยการเช็ดเครื่องทั้งหมดและรวมไปถึงเคสของเครื่องด้วย เพื่อให้คนที่รับช่วงต่อจากเรานั้นได้เครื่องที่สะอาดและไม่มีปัญหา

หลังจากนั้นเวลาขายก็อย่าลืมบอกว่าเครื่องเหลือประกันหรือไม่ และราคาควรชัดเจนจะทำให้คนซื้อ หรือ คนขาย ได้ความมั่นใจอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook