จะซื้อสมาร์ทโฟนใหม่ทั้งที นอกจากดีไซน์ ต้องเลือกจากอะไรบ้าง ?

จะซื้อสมาร์ทโฟนใหม่ทั้งที นอกจากดีไซน์ ต้องเลือกจากอะไรบ้าง ?

จะซื้อสมาร์ทโฟนใหม่ทั้งที นอกจากดีไซน์ ต้องเลือกจากอะไรบ้าง ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องยอมรับกับตรงๆ ว่าทุกวันนี้การเลือกซื้อมือถือใช้คำว่า “ยาก” ยิ่งกว่าการจ่ายเงินทำอย่างอื่น เพราะเดี๋ยวนี้แต่ละรุ่นไม่ได้ราคาถูกๆ เริ่มต้นก็ 3,000 บาท ไปจนเกือบ 8 หมื่นก็มีแล้ว

line_album_spvicleariphone2_2

วันนี้ Sanook Hitech จะมาดูว่านอกจากดีไซน์ข้างนอกสวย ปัจจัยไหนที่คุณต้องคิดบ้าง พร้อมแล้วมาดูกันเลย

ฟีเจอร์ภายในที่ควรมี

เรื่องแรกที่คุณต้องดูทันทีคือระหว่างที่ลองเล่นที่หน้าร้านว่าฟีเจอร์ภายในของเครื่องจะใช่ที่คุณชอบแค่ไหน และลองแล้วถูกใจก็ทำให้คุณเราตัดสินใจอยู่กับมือถือรุ่นหนึ่ง

ซื้อมือถือเพื่อเอากล้อง

นอกจากฟีเจอร์หลายคนก็เลือกมือถือที่กล้อง กล้องต้องสวยถ่ายภาพดูดี ทั้งกล้องหน้าและหลัง รวมถึงถ่ายวิดีโอเป็นต้น ว่ามันดีแค่ไหน ถ้าดีและใช่ถือว่าผ่าน

ประสิทธิภาพแรงแค่ไหน

สายเล่นเกมเรื่องนี้ไม่ควรพลาดเลยเพราะการเล่นเกม กับเรื่องประสิทธิภาพ แม้ว่าเวลาลองหน้าร้านเราไม่สามารถเล่นเกมได้ แต่เราสามารถดูที่สเปก เช่น ใช้ CPU ของอะไร มี RAM เท่าไหร่ (บางเครื่องถึงกับการเพิ่ม RAM โดยแปลงหน่วยความจำเช่น RAM Plus, Extended RAM เป็นต้น) รวมถึงความจำขนาดเท่าไหร่ และ แรงแค่ไหน

แต่ด้านประสิทธิภาพบางคนก็เอาแค่ว่าต้องการใช้เครื่องนานๆ ไม่ชาร์จไฟบ่อย ก็สามารถเลือกดูจากขนาดแบตเตอรี่ที่เยอะไว้ก่อน แต่อย่าลืมดูการชาร์จไฟด้วยนะ ถ้ายิ่งชาร์จไฟเร็ว เวลารอคอยในการใช้งานก็จะน้อยด้วยครับ

งบประมาณคือคำตอบ

สุดท้ายเงินที่จะจ่ายคือคำตอบที่คุณจะต้องดูให้ดี บางครั้งถ้าเกิดจากเงินมากเกินงบ คุณได้มือถือดีก็จริง แต่อาจจะไม่ใช่สิ่งที่คุณคิด หรือ ถ้าจ่ายเงินน้อย ซึ่งบางร้านก็อาจจะให้คุณผ่อนโดยไม่ใช้บัตรก็ลองพิจารณากันดีๆ

สุดท้ายแล้วการเลือกซื้อมือถือนอกจากสวยก็ต้องเก่งด้วยไม่งั้นคุณอาจจะได้เครื่องที่ประสิทธิภาพไม่ดีจนไม่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook