ลือ iPhone 15 อาจจะได้ใช้โครงสร้าง Titanium และด้านหลังจะโค้งมน

ลือ iPhone 15 อาจจะได้ใช้โครงสร้าง Titanium และด้านหลังจะโค้งมน

ลือ iPhone 15 อาจจะได้ใช้โครงสร้าง Titanium และด้านหลังจะโค้งมน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

@ShrimpApplePro ได้เปิดเผยข้อมูล iPhone 15 รุ่นใหม่ที่จะเปิดในปี 2023 ที่จะถึงนี้ว่า อาจจะมีด้านหลังที่ออกแบบให้โค้งมนมากขึ้นคล้ายกับ MacBook Pro ทั้งขนาด 14 และ 16 นิ้ว (ปัจจุบันนี้ยังคงเป็นดีไซน์แบบเรียบอยู่ (ซึ่งอาจจะเป็นลักษณะเดียวกันอาจจะคล้ายกับด้านหลังของ iPhone 11 และอาจจะเป็น iPhone 5C)

และตัวเครื่องอาจจะมีการกลับมาใช้วัสดุตัวโครงสร้างเป็นแบบ Titanium ในรุ่น Pro แต่ด้านหลังยังคงเป็นกระจกเหมือนเดิม ทั้งนี้วัสดุของ iPhone ไม่ได้ถูกลือว่าจะใช้เป็น Titanium ครั้งแรกเพราะก่อนหน้านี้ iPhone 14 ก็มีข่าวลือลักษณะเดียวกัน โดยลือไปที่ตัวท็อปว่าเป็น Titanium แต่สุดท้ายสิ่งที่ออกมาคือโครงข้างในเป็นอะลูมิเนียม และด้านนอกจะต่างกัน

ip15_2

อย่างไรก็ดี Apple เองก็มีการวิเคราะห์เกี่ยวกับการนำวัสดุ Titanium มาใช้งานในอนาคตเช่น Macbook, iPad และ iPhone จะมาเป็นส่วนประกอบ เพราะจริงๆ แล้วเมื่อเทียบระหว่าง Titanium และ Stainless Steel แล้ว แตกต่างเรื่องของความขีดข่วนและการดัดงอมากกว่า

แต่กระบวนการทำนั้น Titanium จะทำยากกว่าและต้องใช้สายเคมีจะมีที่ทำให้วัสดุชนิดนี้เงา และยังต้องวิจัยเรื่องสารเคลือบ Oxide ที่สามารถลดรอยนิ้วมือออกได้ ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่เพราะมันจะแตกต่างจากวัสดุของ Apple Watch Ultra และ Apple Card

สรุปสั้นๆ จากข่าวของ iPhone 15 คาดว่าจะเปิดตัวกันยายน ที่แน่นอนคือได้ USB-C แน่นอน และมีปุ่มกดรอบตัวจะเป็นแบบแตะสัมผัส และอัปเกรดกล้องให้ดีขึ้นแถมใช้ Dynamic Island ทุกรุ่น แต่ถ้าได้ Titanium จะเป็นอย่างไรคงต้องรอดูกันต่อไป

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ลือ iPhone 15 อาจจะได้ใช้โครงสร้าง Titanium และด้านหลังจะโค้งมน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook