ส่อง Gadget แห่งปี 2022 สาขา Work From Home ควรต้องมี

ส่อง Gadget แห่งปี 2022 สาขา Work From Home ควรต้องมี

ส่อง Gadget แห่งปี 2022 สาขา Work From Home ควรต้องมี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณยังทำงานอยู่กับบ้านหรือ Work From Home อยู่คุณคงต้องการหาอุปกรณ์ที่สามารถทำงานที่บ้านได้ดีไม่เสียสุขภาพ และบางครั้งอุปกรณ์ต้องมีขนาดเล็กพกสะดวกไปไหนมาไหนที่บ้านต้องคล่อง ล่าสุดนี้มีเว็บไซต์ PCWorld ซึ่งจัดว่าเป็นเว็บนอกที่เด่นเรื่องคอมพิวเตอร์ได้รวมอันดับ Gadget แห่งปี สาขา Work From Home ของปี 2022 จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

หมายเหตุ : ในการจัดอันดับครั้งนี้ อาจจะสินค้าบางอย่างที่ไม่ได้ขายในประเทศไทยในบางชิ้นก่อนที่จะดูลองเช็คร้านค้าได้มีจำหน่ายรุ่นเดียวกันหรือใกล้เคียงหรือไม่ก็จะดีครับ

Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 9

 batch_lenovo-laptop-thinkpad-

เมื่อคุณต้องทำงานที่บ้านก็ยังต้องการคอมพิวเตอร์ที่คล่องตัว น้ำหนักเบา ราคาไม่แรงแต่ต้องทำงานได้ดี เจ้า Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 9 ที่ใช้ขุมพลัง Intel Core i7-1185G7, RAM 16GB และมีการ์ดจอ Intel Iris Xe และได้หน้าจอ 16:10 ก็นเป็ดขนาดที่เรียกว่า Perfect แถมบางและแข็งแรงกับยุคชิปแพงรุ่นนี้ยังหาได้ในราคาไม่เจ็บตัวและช้ำควาวสมทำงานได้ทุกอย่าง สว่างและแบตเตอรี่อึด

Logiech C920e

 batch_c920e-og-image-new

การใช้งานโปรแกรมประชุมทางไกลเช่น Zoom, Microsoft Teams เป็นอีกสิ่งที่เวลาคนทำงานที่บ้านต้องมี ดังนั้นกล้อง Webcam ที่มีคุณภาพก็ต้องมาอย่างเช่น Logitech C920e ที่ได้ทั้งมุมกว้าง 78 องศา บันทึกได้ทั้ง 1080p, 720p พร้อม Auto Focus และมีการจับเรื่องของแสงได้ถูกต้องและมีไมโครโฟนคู่ แถมยังมีตัวปิดเลนส์มาให้เรียกว่าครบและราคาไม่แรงเกินไป

สำหรับรุ่นนี้ในประเทศไทยหาได้ในชื่อ Logitech C920 แทนได้ครับ

Acer Chromebook Spin 713

 batch_acer_chromebook

แม้ว่าในประเทศไทยความนิยม Chromebook จะน้อยแต่สำหรับรุ่นนี้คุณจะได้ทั้งความละเอียดหน้าจอสูงแบตเตอรี่ใช้งานได้นานและไม่ต้องพึ่งพา Windows มันจบในตัวเดียวได้สบายๆ แถมยังได้แบตเตอรี่อึดใช้งานได้นาน

Kensington SD5500T USB-C Docking Station

 batch_31d9sevs8l._ac_

นอกจากคอมพิวเตอร์ที่ทำงานได้เร็วแล้วการได้ HUB ดีๆ สักอันก็จะตอบโจทย์ในการทำงานได้รวดเร็วสำหรับรุ่นนี้รองรับมาตรฐาน Thunderbolt 3 สามารถทำงานได้รวดเร็วและยังมีออฟชั่นที่เหลือเช่นสามารถรองรับการชาร์จไฟเครื่องได้ 60W และช่วยต่ออุปกรณ์ภายนอกได้รวมถึงหน้าจอข้างนอกแบบแบบจัดเต็มในราคาไม่แรงเกินไป

ASUS ProArt PA 384CCGV

 batch_download

สำหรับหน้าจอของ ASUS ตัวนี้มาพร้อมกับขนาด 34 นิ้วและยังสามารถตอบโจทย์ทั้งการแสดงผลภาพที่ดี เอาไปเล่นเกมยังใช้คำว่าได้อยู่ เหมาะกับคนทำงานทั่วไปโดยเฉพาะ Content Creator ต้องการการแสดงผลสีที่คมและดู Premium มาก

Logitech Lift

 batch_f7b1274d-f70f-4ce7-920d

เมาส์สาย Ergonomic ที่เพิ่งออกมาและมีราคาจับต้องได้สามารถต่อได้ทั้ง Bluetooth ก็ได้หรือจะเป็น USB Dongle 2.4GHz ก็ได้และตั้งค่าผ่าน Software โดยรุ่นนี้มีออกแบบให้เลือกว่าจะให้คนถนัดซ้ายหรือขวาเลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสมสำหรับคุณและมีให้เลือกหลายสีครับ

Keychron Q8 Keyboard

 batch_keychronq8alicelayoutqm

เมื่อมีเมาส์สาย Ergonomic แล้วก็ต้องมี Keyboard สำหรับ Keychron Q8 เป็นอีกรุ่นที่ออกแบบให้สามารถวางมือทำงานๆ ก็ไม่เมื่อยมือเพราะมีการออกแบบที่ทำให้ถูกหลักการพิมพ์ที่ดี เหมาะกับการไว้ที่บ้าน แต่ราคาก็จะอยู่ราวๆ 205 ดอลล่าร์สหรัฐฯ อาจจะแอบสูงไปสักหน่อย

Logitech MK540

 batch_mk540-rus-gallery1

แต่สำหรับใครที่อยากซื้อเป็นเซ็ดทีเดียวรุ่นนี้มาให้คุณได้ทั้งความเงียบของปุ่มที่กดเข้าไป และแถมเมาส์จบในตัวเดียวในราคาหลักพันนิดๆ ถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่ใครต้องการความคุ้มค่าตัวนี้จัดได้เลย

YEOLIBO 9 in 1 USB-C HUB

 batch_616ovooschl

มาถึง HUB เวลาต่อกับคอมพิวเตอร์ที่บางครั้ง Thunderbolt Dock อาจจะแพงเกินไปใครที่มีงบจำกัดก็สามารถต่อกับ USB-C HUB เช่นรุ่นนี้ได้ที่รองรับ 9 อย่างเช่น HDMI, USB-A, Card Reader, แถมยังชาร์จไฟได้ในราคาไม่แรงเกินไป

Adobe Acrobat Pro DC

 batch_header-8

จะมีอะไรดีกว่าโปรแกรมอ่าน PDF ตัวนี้ที่นอกจากมีเวอร์ชั่นฟรีแล้วเวอร์ชั่นเสียเงินเดี๋ยวนี้ความสามารถเยอะขึ้นและยัง

รองรับกับการทำงานผ่านมือถือทั้ง Android และ iOS ด้วย

iDrive Online Cloud Backup

 batch_idrive-online-backup

ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นสำหรับคนไทยแต่ว่าบริการสำรองข้อมูลนี้ก็ได้รับความนิยมเพราะสามารถเก็บได้หมดตั้งแต่ข้อมูล, ภาพในเครื่องและเก็บได้ทั้งแบบในพื้นที่ของเครื่องรวมถึงระบบ Cloud และยังเชื่อมต่อกับ PC ได้หลายเครื่องแต่เป็นบัญชีเดียวกันได้แต่ถ้าจะใช้เต็มฟีเจอร์ก็ต้องยอมเสียเงินครับ

อย่างไรก็ตามการทำงาน Work From Home แม้จะได้เวลากลับมาจากการเดินทาง แต่ว่าอย่าลืมจัดการ Work Life Balance ให้ลงตัวรับรองชีวิตคุณจะดีขึ้นกว่าเดิมครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook