อย่างเดือด Elon Musk สั่งปลดพนักงานที่โพสต์วิจารณ์เขาของบน Slack

อย่างเดือด Elon Musk สั่งปลดพนักงานที่โพสต์วิจารณ์เขาของบน Slack

อย่างเดือด Elon Musk สั่งปลดพนักงานที่โพสต์วิจารณ์เขาของบน Slack
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Elon Musk

เว็บไซต์ Platformer ได้รายงานว่า พนักงาน Twitter หลายคนที่โพสต์วิพากษ์วิจารณ์หรือเสียดสี อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอใหม่ของพวกเขาผ่านช่องทาง Slack ภายในของบริษัท ได้ถูกไล่ออกในชั่วข้ามคืน (ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2022) โดยยังไม่มีการเปิดเผยจำนวนให้ทราบแน่ชัด แต่ดูเหมือนว่าจะมีประมาณ 20 คน โดยพนักงานบางคนได้รับอีเมลแจ้งว่าพวกเขาได้ถูกไล่ออกแล้วในช่วงกลางดึกคืนนั้นเลย

มัสก์ได้ทวีตต่อสนองต่อเหตุการณ์นี้ว่า “ผมต้องขออภัยที่ไล่บุคคลระดับอัจฉริยะพวกนี้ออก ความสามารถของพวกเขาจะเป็นต้องการของบริษัทอื่นอย่างไม่ต้องสงสัย”

แน่นอนว่าการตัดสินใจของมัสก์ในครั้งนี้ได้ส่งผลทำให้พนักงานหลายคนที่ถูกไล่อออก ออกมาทวีตในแง่ลบต่อมัสก์เป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างช่น

นิก มอร์แกน อดีตวิศวกรซอฟต์แวร์ของบริษัทที่ทำงานให้ตำแหน่งหัวหน้าด้านเทคนิคของ Tweet Service ได้โพสต์ภาพถ่ายหน้าอีเมลที่ถูกส่งมากลางจากแผนกทรัพยากรบุคคล โดยมีข้อความว่า “เราเสียใจที่ต้องแจ้งว่าการจ้างของคุณที่บริษัทได้สิ้นสุดแล้ว โดยมีผลในทันที เนื่องจากพฤติกรรมล่าสุดของคุณเป็นการละเมิดนโยบายบริษัท”

 

มอร์แกนนั้นทำงานให้ Twitter มานานกว่า 11 ปี โดยเขาเชื่อว่าการที่ถเขาถูกไลออกนั้นเป็นเพราะไม่แสดงความสื่อสัตย์ต่อบริษัทเต็ม 100% บน Slack ซึ่งเขาได้กล่าวเสริมว่าได้ยินว่าอดีตเพื่อนร่วมงานหลายคนของเขาก็ถูกไล่ออกในลักษณะเดียวกัน

ผู้ใช้นามว่า @nickrw ซึ่งเป็นวิศวกรของ Twitter ที่เพิ่งถูกไล่ออกไปล่าสุดนี้ ก็เคยโพสต์ทวีตเมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมาว่าซึ่งเป็นการวิพากษ์วิจารณ์มัสก์ว่า “นี่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคุณไล่ทุกคนที่สามารถให้คำแนะนำและไม่ทำให้คุณต้องขายหน้าในที่สาธารณะออกไป”

 

อีกประเด็นที่น่าสนใจก็คือ พนักงานคนได้โพสต์ทวีตตอบกลับพนักงานคนหนึ่งที่ถูกไลออกไปว่า “ด้วยทัศนคติแบบนี้ คุณอาจไม่ต้องการให้มีคนแบบนี้อยู่ในทีมของคุณ” และเพียงนาทีเดียวถัดจากนั้น มัสก์ก็เข้ามาตอบกลับในทวีตว่า “เขาถูกไล่ออก” ซึ่งถึงแม้ว่าเขาจะลบทวีตคำว่า “เขาถูกไล่ออก” ไปแล้วนั้น แต่ทุกคนก็ได้เห็นมันแล้ว และเชื่อว่ามัสก์คอยสอดส่องพนักงานของเขาอยู่ตลอดเวลา

 

ในช่วงที่ผ่านมานี้ มัสก์พยายามลดการใช้อีเมลและ Slack โดยเน้นให้พนักงานใช้แพลตฟอร์ม Twitter ในการรันงานของ Twitter ทั้งหมด เช่น รวบรวมข้อร้องเรียน, อภิปรายถึงการเปลี่ยนชื่อผลิตภัณฑ์ และล่าสุดคือใช้ในการไล่พนักงานที่แสดงความไม่เห็นด้วยกับเขาออก ซึ่งคาดว่าจะมัสก์จะแสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ เพื่อปรับโครงสร้างองค์กรนี้ใหม่อีกมากมายอย่างแน่นอน

 

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ อย่างเดือด Elon Musk สั่งปลดพนักงานที่โพสต์วิจารณ์เขาของบน Slack

อย่างเดือด Elon Musk สั่งปลดพนักงานที่โพสต์วิจารณ์เขาของบน Slack
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook