โหดจัด!!! "Elon Musk" เปลี่ยนกฎการระงับบัญชี Twitter ที่ปลอมเป็นบุคคลอื่นถาวร

โหดจัด!!! "Elon Musk" เปลี่ยนกฎการระงับบัญชี Twitter ที่ปลอมเป็นบุคคลอื่นถาวร

โหดจัด!!!  "Elon Musk" เปลี่ยนกฎการระงับบัญชี Twitter ที่ปลอมเป็นบุคคลอื่นถาวร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าจำกันได้ดีว่า Elon Musk ถือเป็นเจ้าของ Twitter คนใหม่ที่มีการออกมาทำอะไรหลายเรื่องทั้งเรื่องของการทำให้ Twitter จะมีฟีเจอร์ที่เขาต้องการ และรวมถึงการปลดพนักงานออก (รวมถึง CEO ด้วย)

ล่าสุดนี้ Twitter มีการเปลี่ยนนโยบายใหม่อีกครั้ง ในเรื่องการระงับบัญชีใดที่ปลอมเป็นบุคคลอื่น (โดยเรื่องนี้ Elon Musk ประกาศเอง) ว่าถ้ามีการออกบัญชีที่ออกมาล้อเลียนจะถูกระงับบัญชีถาวรไปเลย!!!! ทั้งนี้หากบัญชีที่ได้รับการยืนยันตัวแล้วจะถูกระงับชั่วคราว ถ้าจะปลดก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงให้ถูกต้องก่อน

ทั้งนี้เรื่องนี้ที่ทำให้ Elon ต้องออกแบบทำนโยบายใหม่เพราะผู้ใช้งานที่ใช้ระบบยืนยันผ่าน Twitter blue สามารถยืนยันตัวตนเป็นได้เช่นนักแสดงหลายคนเช่น Kathy Griffin และ Sarah Silverman แต่เมื่อเปลี่ยนเป็นชื่อเขาเอง พบว่าระบบยืนตัวตนไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าใครเป็นเจ้าของบัญชี ทำให้บัญชีของเขาเองและตัวแปลก็ถูกล็อคทั้งคู่นั่นเอง

 

เพราะกฎเดิม มีข้อกำหนดว่าหากบัญชีของผู้ใช้คนอื่นทำให้สับสนกับบุคคลอื่นบนโลก Twitter จะเป็นแค่การแจ้งเตือนให้แก้ไขใน Profile เท่านั้น หากทำผิดอีกจะมีการระงับอย่างถาวร แต่กรณีผู้ใช้งานถูกระงับชั่วคราวต้องนำเอกสารให้เจ้าหน้าที่รัฐดูเพื่อยืนยันตัวตนและนำบัญชีกลับมาใช้นั่นเอน

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือว่าเป็นการกระโดดข้าม 2 ขั้นตอน แม้ว่า Elon Musk เคยออกมาบอกว่าจะไม่มีการเปลี่ยนนโยบายการควบคุมเนื้อหาจนกว่าตั้งคณะกรรมการดูแลเพื่อช่วยกันออกความเห็นแต่ว่าการเปลี่ยนกฎใหม่ข้อนี้ก็เป็นการตัดสินใจของเขาคนเดียว

gettyimages-180464657

เรื่องราวของ Twitter หลังการเป็นเจ้าของโดย Elon Musk ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจะมีอะไรที่แปลกออกมาอีกหรือไม่ในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook