สวยมาก "HUAWEI WATCH GT 3 SE" ของเล่นใหม่ ผู้ช่วยอัจฉริยะแสนฉลาด

สวยมาก "HUAWEI WATCH GT 3 SE" ของเล่นใหม่ ผู้ช่วยอัจฉริยะแสนฉลาด

สวยมาก "HUAWEI WATCH GT 3 SE" ของเล่นใหม่ ผู้ช่วยอัจฉริยะแสนฉลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครติดตามและรอคอยจะเป็นเจ้าของก็เห็นว่าแต่ละรุ่นนั้นมีราคาค่อนข้างสูง บางคนบอกว่ารุ่นปกติพอแต่ว่าก็กลัวว่าจะใช้งานไม่ถึง หรืออยากได้บอดี้ที่ดูลุยกว่านี้ ทำให้ต้องรอกันต่อไป ล่าสุด Huawei ได้เปิดตัว Watch GT 3 SE ใหม่ล่าสุดกับราคาจับต้องได้ง่ายและมีฟีเจอร์ยังครบครัน จะแค่ไหนและราคาพูดเลยไม่แพงครับ

มาครับ มาดูกันดีกว่าว่า HUAWEI WATCH GT 3 SE รุ่นใหม่ที่ทีมงาน Sanook Hitech กำลังจะแกะกล่องให้ได้อ่านกันต่อไปนี้จะเหมาะสมคุ้มค่า คุ้มราคาในการซื้อหามาใช้งานแค่ไหน แต่ส่วนตัวเราก็แอบเชียร์มันนะ ^^

สเปกของ HUAWEI Watch GT 3 SE

  • หน้าจอ AMOLED ขนาด 1.43 นิ้ว รองรับระบบ Touch Screen
  • ขนาดตัวเครื่อง : 46.4 × 46.4 × 11 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 35.6กรม
  • ระบบปฏิบัติการ :Harmony OS 
  • รองรับกับมือถือระบบปฏิบัติการ : Android / iOS
  • การเชื่อมต่อ : Bluetooth 5.2 + NFC
  • การบอกตำแหน่ง : A-GPS, GLONASS, GALILEO, BDS
  • เซนเซอร์ :
    • Accelerometer sensor
    • Gyroscope sensor
    • Magnetometer sensor
    • Optical heart rate sensor
    • Barometer sensor
  • ระบบชาร์จไฟ : Wireless Charge
  • แบตเตอรี่ : ไม่ระบุความจุ แต่ใช้งานได้นานสุด 14 วัน
  • สีสัน : Graphite Black, Wilderness Green

ภายในกล่องประกอบด้วย

batch_dsc08436

  •  ตัวเรือน HUAWEI Watch GT 3 SE
  • สายชาร์จแบบไร้สาย
  • คู่มือ / ใบรับประกัน

ดีไซน์ดูมีระดับ นำเทรนด์ ผสานนวัตกรรมเทคโนโลยีและแฟชั่นได้อย่างลงตัว

batch_dsc08415

HUAWEI WATCH GT 3 SE ออกแบบในแนวคิดที่ไว้ลุยเพราะรอบตัวเรือนนั้นเลือกใช้วัสดุที่ดูดีและคงทนที่สุดในตระกูลรุ่นนี้ มาพร้อมกับ หน้าจอขนาด 1.43 นิ้ว AMOLED รองรับระบบการสัมผัส และใช้แนวคิดการรออกแบบในรูปแบบ Open-Cut ที่ได้แรงบรรดาลใจจากดีไซน์ของรถสปอร์ต โดยมีความหนาเพียง 11 มม. เท่านั้น

batch_dsc08417

ล้อมรอบด้วยการบอกช่วงเวลา เป็นนาทีล้อมรอบทำให้ออกมาดูสวยและลงตัวมากๆ ทั้งนี้หน้าจอมีความละเอียด ความละเอียด 466 x 466 พิกเซล (326 PPI) หน้าจอกระจก Corning Gorilla Glass ทนทาน

batch_dsc08422ฝั่งซ้ายมือ

batch_dsc08420ฝั่งขวาที่ปุ่มกดด้านบน
batch_dsc08421ฝั่งขวาปุ่มกดด้านล่าง

รอบตัวเรือนทำจากวัสดุแบบ Polymer แข็งแรงทนทานที่สามารถทนกับฝุ่นและน้ำได้อย่างดีฝั่งซ้ายไม่มีอะไร เพราะปุ่มกดในส่วนของฟังก์ชั่นและปุ่มเข้าสู่เมนูต่างๆ จะอยู่ทางด้านขวาเท่านั้น แถมยังมีลำโพงและไมโครโฟนด้วย

batch_dsc08425
batch_dsc08442

ส่วนตัวสายสามารถถอดเปลี่ยนได้ง่ายจากด้านล่างความกว้างของสายอยู่ที่ 20 มิลลิเมตรด้วยกัน

batch_dsc08418

ใต้ของ Smart Watch รุ่นนี้มาพร้อมกับเซนเซอร์วัดชีพจรในตัวและยังมาพร้อมกับแผ่น Wireless Charging ที่สามารถวางชาร์จได้ทั้งแท่นชาร์จปกติ และรวมไปถึงมือถือที่สามารถรับไฟได้

มาตรฐานกันน้ำ

batch_20221102_200940
batch_20221102_200951

ตัวเรือนสามารถป้องกันน้ำได้แบบ 5ATM สามารถใส่ลงน้ำได้อย่างสบายๆ เลยครับ แต่ถ้าเป็นน้ำทะเลขึ้นมาแล้วจะต้องทำความสะอาดเล็กน้อย

ความรู้สึกในการสวมใส่

batch_dsc08423

ด้วยน้ำหนักแค่ 35 กรัมเท่านั้นการสวมใส่เลยไม่รู้สึกว่าตัวเรือหนังแต่อย่างใด มีเพียงแค่ด้านล่างถ้าใครแพ้พลาสติกอาจจะต้องทำใจเพราะรุ่นนี้มีส่วนที่เป็นกระจกแค่กลางเครื่องเท่านั้น แต่จากที่ลองใส่มาผู้สวมไม่ได้แพ้วัสดุแบบนี้ครับ

รู้จักกับ HUAWEI Health และการเชื่อมต่อ กับการเปลี่ยนหน้าปัดนาฬิกา

sec-1-pc

การเชื่อมต่อกับ Smart Watch ของ HUAWEI นั้นจะต้องผ่าน Application จาก HUAWEI Health ซึ่งมาพร้อมกับลูกเล่นครบครันทั้งสามารถ Sync ข้อมูลออกกำลังกายเข้ามาหาในมือถือของคุณได้, สามารถบอกผลการวัดสุขภาพได้ และรวมไปถึงฟีเจอร์การเชื่อมต่อสลับกับ Smart Watch รุ่นอื่นๆ ของ HUAWEI ได้ วิธีการติดตั้ง Apps นั้น สามารถติดตั้งผ่าน Huawei AppGallery ในมือถือ หรือ tablet จาก HUAWEI แต่ถ้าเป็นมือถือระบบปฏิบัติการ Android ทั่วไปดาวน์โหลดได้แล้ว หรือจะกดลิงก์ตรงได้ที่นี่

m1

หลังจากติดตั้ง HUAWEI Health ให้กดเข้าไปที่หน้าอุปกรณ์ จากนั้นเลือกไปที่ Add หรือ Scan ก็ได้ แต่ระบบจะแสดงผลอัตโนมัติขึ้นมา จากนั้นให้กดยอมให้ Apps เข้าถึงเรื่องการแจ้งเตือนและภายในของมือถือเพื่อจดจำข้อมูลในกิจกรรมของคุณ

เมื่อเชื่อมต่อเสร็จแล้ว แนะนำให้อัปเดตจนจบทุกขั้นตอนหลังจากนั้น ก็สามารถใช้งานต่อได้ตามปกติ แต่อย่าลืมไปขอเรื่องสิทธิ์การใช้งานให้ครบเพื่อให้สามารถใช้งานต่อได้ครับ

สำหรับผู้ใช้ iOS: ดาวน์โหลดและติดตั้งแอป Huawei Health จาก App Store หากคุณทำการติดตั้งแล้ว ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้รับการอัปเดตแล้ว

เปิดแอป Huawei Health ล็อกอินและทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อให้การอนุญาตที่จำเป็นแก่แอป ไปที่ขีด 3 ปุ่มด้านบนแล้วเลือกสแกน | แตะ จับคู่ และแอปจะค้นหาอุปกรณ์บลูทูธที่พร้อมใช้งานที่อยู่ใกล้เคียงโดยอัตโนมัติ เมื่อพบนาฬิกาของคุณ ให้แตะที่ชื่อของนาฬิกาเพื่อเริ่มการจับคู่

เมื่อคำขอจับคู่แสดงบนหน้าจอนาฬิกา ให้แตะเพื่อจับคู่นาฬิกาและโทรศัพท์ของคุณ ยืนยันการจับคู่บนโทรศัพท์ของคุณเช่นกัน

ภายใน Application HUAWEI Health

m2

สำหรับ Application HUAWEI Health สามารถบอกข้อมูลเรื่องของการออกกำลังจากตัว Apps ได้ยังสามารถเชื่อมต่อกับตัว Smart Watch กำหนดในเรื่อง การแจ้งเตือนแอปพลิเคชั่น, ข้อความ, สายโทรเข้า เมื่อมีกิจกรรมหรืออะไรก็แล้วแต่เกิดขึ้นกับสมาร์ทโฟนได้ และยังอัปเดต Firmware ของอุปกรณ์ และสามารถปรับเปลี่ยนหน้าปัดนาฬิกาได้หลายร้อยแบบเพื่อจับคู่บุคลิกของคุณกับเครื่องแต่งตัวของคุณ ตัวเลือกแบบปรับแต่งได้จะช่วยให้คุณเลือกสีและสไตล์ได้ตามคุณ

ฟีเจอร์สำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน

ก่อนที่เราจะไปดูฟีเจอร์วัดสุขภาพต่างๆ ที่มาเต็มแล้ว ต้องมาดูกันว่าฟีเจอร์ทั่วไปของรุ่นนี้เป็นอย่างไร เพราะมีการติดตั้ง Harmony OS ที่สามารถใช้งานได้ฉลาดมากขึ้น และยังได้ติดตั้งลำโพงด้านข้างมาให้และไมโครโฟนเท่ากับคุณสามารถฟังเพลงและรับสายเพื่อคุยได้ทันทีแม้ว่าจะใช้มือถืออะไรก็ตาม

คุณสามารถรับสายบลูทูธโดยตรงบนนาฬิกาของคุณ รับและปฏิเสธสายเรียกเข้า ส่งคำตอบด่วนที่กำหนดเอง และดูบันทึกการโทรเพื่อทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น 

batch_dsc08432

เมื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของคุณผ่าน HUAWEI Health App โดยใช้บลูทูธ คุณสามารถตอบปฏิเสธและส่งข้อความจากข้อมือของคุณได้โดยตรง หาก HUAWEI Watch ของคุณเชื่อมต่อกับชุดหูฟัง Bluetooth ของ HUAWEI คุณสามารถเลือกที่จะรับสายและได้ยินเสียงโดยตรงผ่านชุดหูฟังบลูทูธของคุณ

ฟังเพลงก็เพลิน เมื่อนาฬิกาของคุณจับคู่กับโทรศัพท์ของคุณผ่านบลูทูธ คุณสามารถใช้นาฬิกาเพื่อควบคุมการเล่นเพลงบนโทรศัพท์ของคุณสําหรับการทํางานเช่น; ข้ามเพลงและ, ปรับระดับเสียง ได้เหมือนกับอยู่ในโทรศัพท์  คุณยังสามารถซิงโครไนซ์เพลงจากโทรศัพท์เข้ากับนาฬิกา และเก็บเพลง MP3 ไว้บนนาฬิกาได้โดยตรงสูงสุด 500 เพลงโดยลงผ่านแอปพลิเคชั่น HUAWEI Health

รวมถึงเชื่อมต่อนาฬิกาเข้ากับหูฟังบลูทูธ หรือใช้โหมดลําโพงเพื่อเล่นเพลง วิธีนี้ช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับเพลงออฟไลน์เมื่อไม่สะดวกสําหรับคุณที่จะพกพาโทรศัพท์ของคุณ และยังควบคุมผ่าน Music Streaming ในจากมือถือได้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ต้องเลือกก่อนว่าจะควบคุมผ่านมือถือหรือควบคุมผ่าน Smart Watch ด้วยนะครับ

batch_dsc08433

หลังจากเชื่อมต่อนาฬิกาเข้ากับโทรศัพท์ของคุณแล้ว ให้แตะแอปชัตเตอร์ระยะไกลบนนาฬิกาเพื่อเปิดใช้งานกล้องของโทรศัพท์ จากนั้นแตะไอคอนถ่ายภาพบนนาฬิกาเพื่อควบคุมกล้องของโทรศัพท์เพื่อถ่ายภาพ (เฉพาะมือถือ HUAWEI เท่านั้น)

ฟีเจอร์ดูแลสุขภาพของ Huawei Watch GT3 SW จัดมาแบบไม่มีกั๊ก

untitled-5

ขึ้นชื่อว่าเป็น Smart Watch ของ Huawei ที่มีการพัฒนามาหลายรุ่นแล้วการพัฒนาเรื่องฟีเจอร์ออกกำลังกายก็ยังสามารถจัดลูกเล่นให้เยอะมาไม่ว่าจะเป็น

batch_20221102_182325
batch_20221102_182441
batch_20221102_182445
batch_20221102_182451

โหมดการออกกำลังกายมากกว่า 100 โหมด

  • HUAWEI WATCH GT 3 SE มาพร้อมโหมดออกกำลังกายมากกว่า 100 โหมดพร้อมโหมดกีฬาระดับมืออาชีพ 18 โหมด ด้วยเทคโนโลยี HUAWEI TruSport™ ทำให้ผู้ใช้ได้รับการประเมินและคำแนะนำเพื่อช่วยให้คุณออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิผลมากขึ้น ช่วยให้ผู้ใช้ออกกำลังกายตามหลักวิทยาศาสตร์และมีประสิทธิภาพมากขึ้น และช่วยพัฒนานิสัยของการออกกำลังกายที่มีวินัยในตนเองและจัดการสุขภาพได้อย่างแข็งขัน
  • ประกอบดด้วยโหมดกีฬากลางแจ้ง 11 ประเภท : สกี สโนว์บอร์ด สกีข้ามประเทศ วิ่ง เดิน ปีนเขา เดินเขา วิ่งเทรล ปั่นจักรยาย ว่ายน้ำกลางแจ้ง และไตรกีฬา
    กีฬาในร่ม 7 ประเภท: เดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำในร่ม เทรนนิ่ง ลู่วิ่ง และเครื่องกรรเชียงบก

 batch_20221102_195643
batch_20221102_195648
batch_20221102_195654
batch_20221102_195659
batch_20221102_195708
batch_20221102_195715
batch_20221102_195721

  • HUAWEI TruSport™ สามารถให้คำแนะนำการฝึกอย่างมืออาชีพโดยอิงจากข้อมูลการวิ่งที่ครอบคลุมและเป็นมืออาชีพ เช่น อัตราการก้าว อัตราการเต้นของหัวใจ Running Ability Index (RAI) การวัด VO2Max และค่าบ่งชี้อื่นๆ เพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าใจและประเมินกระบวนการฝึกซ้อมและร่างกายได้ง่ายขึ้น
  • สามารถบันทึกเส้นทางได้อย่างถูกต้อง ชี้เส้นทางการวิ่งใหม่ๆ หรือให้นำทางเพื่อวิ่งกลับเส้นทางเดิมได้เพียงแค่เลือกคำสั่ง Route Back รวมทั้งสามารถแชร์เส้นทางวิ่งกับผู้ใช้คนอื่นๆ ได้ผ่านแอปพลิเคชัน HUAWEI Health
  • นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เกี่ยวกับการบอกตำแหน่งผ่านดาวเทียม อย่าง GPS, Beidou, GLONASS, GALILEO, QZSS เพื่อมอบตำแหน่งที่แม่นยำขึ้นและรวดเร็วขึ้น
  • ฟีเจอร์ HUAWEI Healthy Living Shamrock คอยแจ้งเตือนกิจวัตรต่างๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น ดื่มน้ำ รับประทานยาตามเวลา นับก้าว หรือเตือนเมื่อนั่งติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน

Huawei TruSleep 3.0 / Huawei TruSeen 5.0

wa2

  • TruSleep™ 3.0 สามารถตรวจสอบระยะการนอนหลับได้ 4 ระดับ – ระยะหลับไม่สนิท ระยะหลับลึก ระยะหลับฝัน REM และระยะตื่นขึ้นมาช่วงสั้นๆ ผ่านการวิเคราะห์ตามการเคลื่อนไหวของร่างกาย อัตราการเต้นของหัวใจ และ HRV
  • สามารถบันทึกคุณภาพการนอนหลับ การละเมอสนทนาขณะนอนหลับ และติดตามการกรน เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับพฤติกรรมการนอน
  • นอกจากนี้ยังสามารถระบุปัญหาการนอนหลับทั่วไปได้โดยอัตโนมัติ 6 ปัญหา ได้แก่ หลับยาก หลับไม่สนิท ตื่นง่ายตอนกลางคืน ตื่นนอนเร็วกว่าปกติ ฝันหลายรอบ นิสัยการนอนที่ผิดปกติ และสามารถให้คำแนะนำมากกว่า 200 รายการเพื่อปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับให้ดียิ่งขึ้น
  • และยังมีการบอกข้อมูลเกี่ยวกับความอิ่มตัวของเลือกผ่านทาง Huawei TruSeen 5.- ได้ทำให้ช่วยวิเคราะห์พฤติกรรมเกี่ยวกับการใช้ชีวิตประจำวันที่จะผลกับเรื่องของเลือดได้ด้วย

แบตเตอรี่ l ระบบชาร์จไฟ อึดจริง หมดช้าจริง

batch_20221104_010215

Huawei Watch GT 3 SE ออกแบบให้ใช้งานได้นานสุด 14 วันและยังสามารถทนกับการใช้งานอย่างหนักได้ 7 วัน ทั้งนี้ระบบชาร์จไฟของรุ่นนี้เป็นแบบชาร์จไฟไร้สายทำให้ใช้งานได้อย่างยาวนานและไม่ต้องห่วงเรื่องแบตเตอรี่หมดกลางทางได้ด้วย

สรุปความประทับใจหลังทดลองใส่

batch_dsc08417

บทสรุปแล้วสำหรับ Huawei Watch GT 3 SE จัดว่าเป็น Smart Watch สายลุยที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ออกำลังกายแบบจัดหนักไม่แพ้รุ่นอื่น และยังมีการตกแต่งที่ดูลุยแต่ก็ไม่ทิ้งความคงทนแม้จะใช้วัสดุที่ไม่ได้ขีดสุดเหมือนกับรุ่นบนของตระกูลนี้ ก็ตาม แต่สิ่งที่ได้ทันทีคือราคาของรุ่นนี้ที่เปิดตัวถูกจริงๆ

เพราะ HUAWEI WATCH GT 3 SE วางจำหน่ายในราคา 6,499 บาท สามารถพรีออเดอร์ได้ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 ถึง 14 พฤศจิกายน 2565 ที่ร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยที่ Lazada เท่านั้น

batch_dsc08431

และมีให้เลือก 2 สีเช่นเคยคือสี Graphite Black, Wilderness Green เข่นเคย ปิดท้ายสั้นๆ ถ้ามีงบจำกัดอยากได้ Smart Watch ตัวจบสักรุ่น Huawei Watch GT 3 SE คือทางเลือกที่ผมว่าน่ามองและน่าสนใจครับ

จุดเด่น

  • ออกแบบสวยและดูลุยมาก
  • ฟีเจอร์ครบครัน
  • ใช้งานได้ดีทั้งออกกำลังกายและการใช้ชีวิตประจำวัน
  • มีลำโพงใช้งานโทรได้ด้วย
  • กันน้ำได้ลึก
  • สีสันให้เลือก 2 สี
  • เปลี่ยนสายนาฬิกาได้ง่ายมาก

ข้อสังเกต

  • วัสดุพลาสติกที่ได้มาอาจจะแตกหักได้ถ้าใช้งานไม่ระวัง หรือ ตกบ่อยๆ 
  • จำหน่ายแค่ช่องทางเดียว

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ สวยมาก "HUAWEI WATCH GT 3 SE" ของเล่นใหม่ ผู้ช่วยอัจฉริยะแสนฉลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook