เกิดอะไรขึ้น! ยอดผู้ติดตามคนดังบน Facebook จากหลักแสน ตอนนี้เหลือ 9 พันกว่า

เกิดอะไรขึ้น! ยอดผู้ติดตามคนดังบน Facebook จากหลักแสน ตอนนี้เหลือ 9 พันกว่า

เกิดอะไรขึ้น! ยอดผู้ติดตามคนดังบน Facebook จากหลักแสน ตอนนี้เหลือ 9 พันกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

12 ตุลาคม- เช้าวันนี้ชื่อของ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก กลายเป็นประเด็นที่กำลังพูดถึงในตอนนี้หลังจากมีอินฟลูเอ็นเซอร์และคนดังหลายๆ คนที่มียอดคนติดตามจำนวนมากออกมาพูดเรื่องประเด็นที่ยอดคนตามตั้งแต่หลักแสนไปถึงล้าน จำนวนของคนติดตามได้หายไปจำนวนมาก (หลักๆ เหลือประมาณ 9 พันกว่าราย)

 

ล่าสุด รศ. ดร. เจษฎา อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ และนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ ได้ออกมาอัปเดตเพิ่มเติมแล้วครับ

ทั้งนี้คาดว่าน่าจะมาจากการปรับเปลี่ยนระบบบางอย่างหลังบ้านและกำลังอยู่ในช่วงของ metaverse ครับ เพราะฟากของ  Mark Zuckerberg ก็โดนด้วยเช่นกัน

untitled-1_1

เรื่องนี้อาจจะมีความเป็นไปได้ 3 ด้านคือ 1. ผู้ใช้งาน Facebook ลดลงจนไม่สามารถเพิ่มยอดคนดูได้เหมือนสมัยก่อนได้ 2. การปรับ อัลอริทึมบ่อยจนเกินไปทำให้ไม่สามารถแสดงผล Feed ที่คนต้องการ จนสุดท้ายคนเบื่อหน่ายและก็เลิกกันไป หรือ 3. มีความเป็น Facebook เองที่ทำอะไรเหมือนชาวบ้านก็เลยทำให้ยอดคนดูและคนใช้ลดลง 

และประเด็นที่มาร์คถูกแซะว่ายอดคนติดตามมากมายได้ live ทีมีคนดูแค่หลักพัน ฉะนั้น .. สบายใจได้ครับ ขนาดมาร์คยังโดนกดริช แล้วชีวิตพวกเราจะติดบั๊กก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรครับ

ทั้งนี้คงต้องรอดูทิศทางของ Facebook จะแก้ปัญหาอย่างต่อไปอย่างไร หรือ จะปล่อยให้แย่แบบนี้ไปอย่างถาวร ???

ล่าสุดทีม Sanook Hitech ได้สอบถามไปยัง Meta ซึ่งเป็นบริษัทเดียวกับ Facebook ได้รับข้อความกลับเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นว่า 

"We’re aware that some people are seeing inconsistent follower count on their Facebook profiles. We’re working to get things back to normal as quickly as possible and we apologize for any inconvenience.” 

หากแปลเป็นภาษาไทยจะได้ใจความว่า  “ทางเราทราบดีว่า บางคนเห็นจำนวนผู้ติดตาม Page ไม่สอดคล้องกับ Pro File ใน Facebook ที่ปรากฏ เรากำลังดำเนินการแก้ไขกับสิ่งที่เกิดขึ้นให้กลับสู่ภาวะปกติ โดยเร็วที่สุด และทางเราก็ขออภัยกับสิ่งที่เกิด”

ทั้งนี้ถ้าเรื่องนี้ได้ความชัดเจนอย่างไรทีม Sanook Hitech จะนำเสนอกันอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เกิดอะไรขึ้น! ยอดผู้ติดตามคนดังบน Facebook จากหลักแสน ตอนนี้เหลือ 9 พันกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook