เรื่องควรรู้ก่อนที่จะซื้อ iPhone 14 Series แบบติดโปรให้ได้คุ้มค่าและไม่กลายเป็นเพิ่มภาระ

เรื่องควรรู้ก่อนที่จะซื้อ iPhone 14 Series แบบติดโปรให้ได้คุ้มค่าและไม่กลายเป็นเพิ่มภาระ

เรื่องควรรู้ก่อนที่จะซื้อ iPhone 14 Series แบบติดโปรให้ได้คุ้มค่าและไม่กลายเป็นเพิ่มภาระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์ก่อนแต่ละค่ายรวมถึงร้านค้าชื่อดังได้เปิดอจง iPhone 14 Series ประกอบด้วย iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max แต่เมื่อราคาเครื่องเปล่าค่อนข้างสูงเริ่มต้นที่ 32,900 บาท ทำให้ทางเลือกอย่าง การซื้อติดสัญญาเป็นทางเลือกที่หลายคนเลือก แต่จะเลือกอย่างไรให้เหมาะสมและไม่เป็นการเพิ่มภาระของคุณ

ดูแพ็คเกจให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ

14_pm256

เรื่องแรกโปรโมชั่นของแต่ละค่ายนั้นจะมีการดูแล้วมีการผูกกับโปรโมชั่นรายเดือน โดยมากแล้วยิ่งเลือกโปรโมชั่นสูงนอกจากสิทธิประโยชน์แล้วยังมีเรื่องของค่าเครื่องที่ลดลง แต่ความจริงอาจจะไม่จำเป็นต้องเลือกโปรโมชั่นสูงเพื่อให้ได้ราคาเครื่องถูก แต่ว่าอาจจะไม่ได้เป็นความจริงเสมอไป

 วิธีการเลือกให้เหมาะสมมีดังนี้

  • เลือกราคาแพ็คเกจที่เหมาะสม เช่น iPhone 14 มีโปรโมชั่นต่ำสุดที่ 699 บาท แต่คุณใช้โปรโมชั่น 399 บาท เพิ่มแค่ 699 บาทก็เพียงพอแล้ว
  • ถ้าใช้เยอะเลือกโปรสูงถึงจะเหมาะ ในข้อนี้การเลือกโปรโมชั่นสูงๆ จะได้ทั้งค่าโทร, ค่าเน็ต ที่เยอะถ้าคุณโทรเยอะ หรือใช้เน็ตเยอะ การเลือกโปรโมชั่นสูงก็ไม่ผิด
  • ระยะเวลาติดสัญญา การติดแพ็คเกจระยะเวลา 12 เดือนคือเรื่องปกติ แต่ถ้าบางคนอยากได้เครื่องที่ราคาถูกก็ต้องยอมติดมากกว่านั้น แต่ก็จะมีผลเสียคือถ้าเลือกซื้อกับระยะเวลาสัญญานานแม้จะได้เครื่องถูกแต่ว่าจะเปลี่ยนโปรกลับก็ต้องใช้ระยะเวลาที่ยาวนานกว่ากำหนดเช่น 24 เดือน

 

อย่าลืมคำนวณค่าบริการรายเดือนล่วงหน้าในการซื้อเครื่อง

batch_apple-iphone-14-iphone-

เรื่องต่อมาคือช่องค่าบริการรายเดือนล่วงหน้า สำหรับคนที่ซื้อมือถือแต่เป็นสิทธิ์ลูกค้าทั่วไปที่ต้องจ่ายค่าบริการรายเดือน ทั้งนี้ในส่วนของผู้ใช้งานที่เป็นสิทธิพิเศษไม่ว่าจะเป็น Platinum Blue Member, Serenade ระดับต่างๆ หรือจะเป็น True Card เป็นต้น จะต้องนำมาคิดให้ดีว่าแบบไหนถึงเหมาะกับคุณ หลักการเดียวกัน ยิ่งแพ๊คฯ สูงค่าบริการล่วงหน้าก็จะสูงขึ้นเช่นเดียวกัน

ซื้อเครื่องเปล่าก็ได้ราคาพิเศษ

นอกจากซื้อแบบติดแพ๊คเกจแบบติดโปรโมชั่นอาจจะแพงเกินไป การซื้อแบบแค่ลดโปรโมชั่นแบบซื้อเครื่องเปล่าก็มีแต่ต้องใช้มาแล้ว 1 ปีขึ้นไป

อย่างไรก็ตามการซื้อมือถือกับผู้ให้บริการก็มีทั้งของแถมทั้งบริการต่างๆ และอาจจะได้รับส่วนลดกับผู้ให้บริการ แต่ถ้าศึกษาไม่ดีก็อาจจะทำให้ซื้อแพงขึ้นหรือติดโปรสูงขึ้นนั่นเอง ฉะนั้นก่อนที่จะถึงวันรับเครื่องศึกษาการใช้งานแล้วคิดให้ดีว่าเลือกแบบไหนจะเหมาะกับคุณมากที่สุดนั่นเอง

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ เรื่องควรรู้ก่อนที่จะซื้อ iPhone 14 Series แบบติดโปรให้ได้คุ้มค่าและไม่กลายเป็นเพิ่มภาระ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook