iPhone 13 Pro กับ iPhone 14 Pro : คุณควรอัพเกรดหรือไม่

iPhone 13 Pro กับ iPhone 14 Pro : คุณควรอัพเกรดหรือไม่

iPhone 13 Pro กับ iPhone 14 Pro : คุณควรอัพเกรดหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 14 Pro เป็นหนึ่งใน iPhone รุ่นล่าสุดของ Apple และตามมาด้วย iPhone 13 Pro ของปีที่แล้ว แต่ ‌iPhone‌ ระดับไฮเอนด์ทั้งสองรุ่นติดต่อกันต่างกันอย่างไร

ในปี 2021 Apple ได้เปิดตัว ‌iPhone 13 Pro‌ ในฐานะทายาทของ iPhone 12 Pro ยอดนิยม ซึ่งประกอบด้วยจอแสดงผล ProMotion ระบบกล้องด้านหลังที่ปรับปรุงใหม่ ชิป A15 Bionic อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น และอีกมากมาย Apple เลิกผลิต ‌iPhone 13 Pro‌ และ ‌iPhone 13 Pro‌ Max แล้ว และเนื่องจากเป็นรุ่นที่เก่ากว่า ราคาของตัวแทนจำหน่ายบุคคลที่สามจึงลดลง ด้วยเหตุนี้ ลูกค้าบางรายอาจกำลังชั่งน้ำหนักว่าจะอัปเกรดเป็น ‌iPhone 13 Pro‌ หรือ ‌iPhone 14 Pro‌ หรือไม่

เนื่องจาก ‌iPhone 13 Pro‌ และ ‌iPhone 14 Pro‌ มีคุณสมบัติจำนวนมากและมีการออกแบบพื้นฐานเหมือนกัน คุณควรพิจารณาซื้อหรือเลือกใช้ ‌iPhone 13 Pro‌ เพื่อประหยัดเงินหรือไม่ คำแนะนำของเราช่วยตอบคำถามเกี่ยวกับวิธีการตัดสินใจเลือก ‌iPhone‌ สองรุ่นนี้ที่ดีที่สุดสำหรับคุณ และทำหน้าที่เป็นวิธีในการเห็นความแตกต่างที่ iPhone 14 นำเสนออย่างชัดเจน

1662734207884

เปรียบเทียบ iPhone 13 Pro และ iPhone 14 Pro

แม้ว่า ‌iPhone 13 Pro‌ และ ‌iPhone 14 Pro‌ จะแบ่งปันคุณสมบัติพื้นฐานส่วนใหญ่ ‌iPhone 14 Pro‌ เสนอการอัปเกรดที่โดดเด่นเหนือรุ่นก่อนจำนวนมาก เช่น ชิป A16 Bionic ซึ่งเป็น "ไดนามิกไอส์แลนด์" ใหม่ทั้งหมด บนจอแสดงผลและกล้องที่ได้รับการปรับปรุงอย่างมาก

ความแตกต่าง

สำหรับสเปกความแตกต่างของทั้งคู่มีดังนี้

13pro_14pro

ความคิดส่วนตัว

โดยรวมแล้ว ‌iPhone 14 Pro‌ เป็นการอัพเกรดที่สำคัญพอสมควรสำหรับ ‌iPhone 13 Pro‌ โดยนำเสนอคุณสมบัติที่มีความหมาย เช่น Dynamic Island และการแสดงผลแบบเปิดตลอดเวลาที่ให้วิธีการใหม่ในการโต้ตอบกับอุปกรณ์ ‌iPhone 14 Pro‌ ยังนำความก้าวหน้าครั้งสำคัญมาสู่การถ่ายภาพและวิดีโอในเกือบทุกพื้นที่ เพิ่มจำนวนพิกเซลของกล้องหลักเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ ‌iPhone‌ 6S และแนะนำเซ็นเซอร์ Quad-pixel ใหม่ ปรับปรุงโหมด Cinematic

และมีการเพิ่ม Action Mode เพิ่มโฟกัสอัตโนมัติที่กล้องหน้า เพิ่มประสิทธิภาพในสภาวะแสงน้อยทั่วทั้งอุปกรณ์ด้วย Photonic engine และอื่นๆ ไม่ต้องพูดถึง SOS ฉุกเฉินผ่านดาวเทียม ตัวเลือกสีใหม่ แบตเตอรี่ใช้งานได้นานขึ้นหนึ่งชั่วโมง และชิพ A16 Bionic ซึ่งเป็นชิปตัวแรกของ Apple ที่ผลิตด้วยกระบวนการผลิตขนาด 4 นาโนเมตร

เนื่องจากขนาดและความกว้างของการปรับปรุงเหล่านี้ ผู้ใช้ ‌iPhone 13 Pro‌ บางรายอาจจะเปลี่ยนเป็น ‌iPhone 14 Pro‌ ได้ หากพวกเขาให้ความสำคัญกับความสามารถของกล้องสูงหรือเพียงแค่ชอบ Dynamic Island ลูกค้าที่มาจากรุ่นเก่ามีเหตุผลที่ดีที่จะเลือกรุ่น "Pro" ล่าสุดมากกว่า "iPhone 13 Pro"

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ iPhone 13 Pro กับ iPhone 14 Pro : คุณควรอัพเกรดหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook