Dyson V15 Detect เครื่องดูดฝุ่นไร้สายที่ทรงพลังและชาญฉลาดที่สุดจาก Dyson

Dyson V15 Detect เครื่องดูดฝุ่นไร้สายที่ทรงพลังและชาญฉลาดที่สุดจาก Dyson

Dyson V15 Detect เครื่องดูดฝุ่นไร้สายที่ทรงพลังและชาญฉลาดที่สุดจาก Dyson
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Dyson เปิดตัวเครื่องดูดฝุ่น Dyson V15 Detect อย่างเป็นทางการในประเทศไทย นับเป็นเครื่องดูดฝุ่นไร้สายที่ทรงพลังและชาญฉลาดที่สุดเท่าที่เคยมีมาของ Dyson ด้วยพลังดูด 240AW และเทคโนโลยีเลเซอร์และเซนเซอร์ตรวจจับฝุ่น มาพร้อมกับ 3 เครื่องมือใหม่ที่ตอบสนองความต้องการในการทำความสะอาดที่หลากหลายกว่าเดิม ตั้งแต่ชุดแปรงขนสัตว์เลี้ยง แปรงปัดฝุ่นไร้รอยขีดข่วน รวมถึงหัวดูดสำหรับซอกเข้าถึงยาก ผลงานทางวิศวกรรมจาก Dyson สำหรับความสะอาดของทุกคนในบ้าน

dysonv15detect

การพัฒนาเครื่องดูดฝุ่นและอุปกรณ์เสริมใหม่ครั้งนี้ เป็นผลเนื่องมาจากการวิจัยระดับโลก Dyson Global Dust Study ที่ทำการศึกษาพฤติกรรมการทำความสะอาดของคนไทย และพบว่าในปีนี้ 93% ของคนไทยทำความสะอาดบ้านบ่อยเท่ากับปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าถึงแม้จะเป็นยุคหลังโควิด ความสะอาดและสุขอนามัยของบ้านก็ยังคงความสำคัญไม่น้อยลง Dyson จึงนำเสนอเครื่องมือทำความสะอาดที่เก่งขึ้น ฉลาดขึ้น และตอบโจทย์การทำความสะอาดในหลากหลายรูปแบบมากขึ้นนั่นเอง

เทคโนโลยีภายในหัวดูด หมดปัญหาเส้นผมพันกัน

เครื่องดูดฝุ่น Dyson V15 Detect ออกแบบมาเพื่อครัวเรือนที่มีสมาชิกเป็นน้อง ๆ ขนปุย โดยมีเทคโนโลยีแถบแปรงที่ลดการพันกันของเส้นขนทั้งของคนและสัตว์เลี้ยงทั้งสุนัขและแมว หัวต่อใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากข้อมูลของ Dyson Global Dust Study ที่ชี้ว่าเจ้าของสัตว์เลี้ยงทั่วโลกจำนวนเกือบครึ่งจะแปรงขนของน้อง ๆ ที่บ้านเองทุกสัปดาห์ โดย   3 ใน 5 ของเจ้าของจะใช้อุปกรณ์แค่หวีหรือแปรงเท่านั้น แน่นอนว่าช่วยลดปัญหาการผลัดขนทิ้งไว้ทั่วบ้านแต่ยังไม่สามารถกำจัดอนุภาคต่าง ๆ ที่หลงเหลือบนตัวของสมาชิกขนปุยของคุณได้  

การออกแบบแถบแปรงใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทคโนโลยีการใช้หวีช่วยลดผมพันกัน (De-tangling Comb) ของ Dyson โดยแถบแปรงประกอบด้วยซี่กำจัดเส้นขน 56 ซี่ที่วางองศามาเพื่อปัดเส้นขนในทุกรูปแบบไปสู่ท่อดูดฝุ่นโดยตรง องค์ประกอบอันสมบูรณ์ที่ประกอบด้วยซี่โพลีคาร์บอเนต ขนแปรงไนลอนทรงเกลียว เส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์ที่ลดไฟฟ้าสถิต และพลังดูดที่ทรงพลัง ทำให้สามารถดูดทำความสะอาดได้ตั้งแต่ฝุ่นขนาดเล็กจนไปถึงเศษขนาดใหญ่ พร้อมยังแก้ปัญหาการม้วนพันของเส้นขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เครื่องดูดฝุ่นที่มาพร้อมกับความสามารถใน การกรอง

เครื่องดูดฝุ่น Dyson V15 Detect มาพร้อมเทคโนโลยีการกรอง 5 ระดับ เอกลักษณ์ของ Dyson ที่สามารถดักจับอนุภาคขนาดเล็กได้ถึง 99.99% เล็กสุดที่ 0.3 ไมครอนเพื่อให้มั่นใจได้ว่าอากาศจากเครื่องดูดฝุ่นจะสะอาดกว่าตอนที่ดูดเข้าไป เทคโนโลยีไซโคลนของ Dyson เป็นอีกเอกลักษณ์ที่ทรงประสิทธิภาพในการดูดฝุ่นที่อาจจะเกาะแน่นอยู่บนพื้น และเพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะไม่เหลือฝุ่นหลุดรอดกลับไปสู่บ้านของคุณ เครื่องดูดฝุ่น Dyson มาพร้อมการปิดผนึกทั่วทั้งตัวเครื่อง ไร้กังวลเรื่องการรั่วไหลของฝุ่น

และพิเศษสำหรับช่องทาง Dyson Direct จะวางจำหน่ายเครื่องดูดฝุ่น Dyson V15 Detect Absolute (HEPA) ที่ปิดผนึกทั้งเครื่องด้วยระบบการกรอง HEPA ที่สามารถดักจับฝุ่นขนาดเล็กได้ ทั้งสะเก็ดผิวหนังจากสัตว์เลี้ยงหรือสิ่งสกปรกอื่น ๆ ตัวกรองที่อยู่ด้านในเครื่องได้ถูกพัฒนาขึ้นจนสามารถดักจับอนุภาคได้มากถึง 99.97% โดยจับอนุภาคได้เล็กสุดที่ 0.1 ไมครอน ทำให้ Dyson V15 Detect Absolute (HEPA) กลายเป็นเครื่องดูดฝุ่นที่กรองอากาศได้สะอาดที่สุดและยังเป็นเครื่องดูดฝุ่นไร้สายที่มีระบบการกรองดีที่สุดของ Dyson อีกด้วย

Dyson V15 Detect Absolute (HEPA) ยังมาพร้อมกับหัวดูดปากแคบและหัวดูดแบบแปรงในตัว โดยออกแบบมาให้ซ่อนอยู่ในท่ออย่างชาญฉลาดโดยสามารถกดใช้ได้เพียงหนึ่งคลิก ไม่จำเป็นต้องถอดเปลี่ยนหัวไปมา ช่วยให้การทำความสะอาดของคุณง่าย และรวดเร็วยิ่งกว่าเดิม

dysonv15detect-wholehouse

Dyson V15 Detect Absolute (HEPA) วางจำหน่ายเฉพาะช่องทาง Dyson Direct เท่านั้น

Dyson V15 Detect ยังอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีและฟีเจอร์ที่ต่อยอดมาจาก Dyson V12 Detect Slim:

  • เลเซอร์ตรวจจับฝุ่น: Dyson ได้ออกแบบเทคโนโลยีเลเซอร์ตรวจจับฝุ่นเพื่อให้มั่นใจว่าบ้านของคุณได้รับการทำความสะอาดอย่างล้ำลึก เลเซอร์ช่วยตรวจจับอนุภาคต่าง ๆ ที่คุณไม่เคยมองเห็นด้วยเทคโนโลยีเลเซอร์ไดโอดสีเขียวในหัวดูดทำความสะอาด Slim Fluffy ที่ส่องแสงทำมุม 1.5 องศา ห่างจากพื้น 7.3 มม. ได้อย่างแม่นยำ ช่วยแสดงให้เห็นฝุ่นที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าและดูดจับได้อย่างหมดจด
  • เซนเซอร์เพียโซ: เทคโนโลยีที่ช่วยวัดขนาดและนับจำนวนอนุภาคฝุ่นพร้อมแสดงผลข้อมูลแบบเรียลไทม์บนหน้าจอ LCD เพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงการทำความสะอาดอย่างล้ำลึก เส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์ช่วยดูดจับอนุภาคฝุ่นขนาดเล็กและนับจำนวนได้ถึง 15,000 ครั้งต่อวินาที เมื่อฝุ่นเข้าสู่ตัวเครื่องและกระทบกับเซนเซอร์เพียโซภายในที่เก็บฝุ่น พร้อมแปลงการสั่นให้เป็นคลื่นไฟฟ้า ข้อมูลขนาดและจำนวนอนุภาคฝุ่นจะถูกแสดงผลบนหน้าจอ LCD ดังนั้นผู้ใช้จึงสามารถเห็นได้ว่าเครื่องดูดฝุ่นได้ขจัดฝุ่นออกไปมากน้อยเพียงใด ตลอดจนขนาดของอนุภาคต่าง ๆ

หากตั้งเป็นโหมดอัติโนมัติ ตัวเครื่องถูกออกแบบมาให้สามารถเพิ่มพลังแรงดูดโดยอัตโนมัติเมื่อเซนเซอร์เพียโซตรวจจับฝุ่นจำนวนมาก ฝุ่นละอองที่มีความเข้มข้นสูงจะกระตุ้นให้พลังแรงดูดเพิ่มขึ้นโดยอัตโนมัติและเมื่อปริมาณฝุ่นน้อยลง พลังดูดจะปรับลงสู่ระดับปกติ

ชุดแปรงขนสัตว์เลี้ยง ที่จะทำให้ปัญหาเรื่องเส้นขนสัตว์เลี้ยงเป็นเรื่องเบา

นอกจากปัญหาเรื่องขนหลุดร่วงที่มองเห็นได้ง่าย Dyson พบว่าเจ้าของสัตว์เลี้ยงไม่ได้ตระหนักถึงผลกระทบอื่นที่แฝงมากับพวกเขา เช่นเส้นขนของสัตว์เลี้ยงสามารถนำละอองเกสรและสารก่อภูมิแพ้อื่น ๆ ไปทั่วบ้าน จากผลการสำรวจพฤติกรรมการทำความสะอาดทั่วโลกของ Dyson พบว่าคนไทย 2 ใน 5 ให้สัตว์เลี้ยงนอนร่วมเตียงเดียวกันและมีเพียง 3 ใน 10 ของเจ้าของสัตว์เลี้ยงเท่านั้นที่ทราบว่าตัวไรฝุ่นสามารถอาศัยอยู่บนสัตว์เลี้ยงได้

petgroomtool_withoutfur

ชุดแปรงขนสัตว์เลี้ยงจาก Dyson ถูกออกแบบมาเพื่อดูดจับเส้นขนและสะเก็ดผิวขนาดเล็กที่หลุดร่วงออกมาในระหว่างที่คุณแปรงขนของน้อง ๆ โดยหัวดูดแปรงสามารถใช้ร่วมกับเครื่องดูดฝุ่นไร้สายของ Dyson ได้หลากหลายรุ่นเพียงต่อหัวดูดแปรงเข้ากับตัวเครื่องโดยตรงหรือต่อเข้ากับท่อดูดเพิ่มความยาว โดยขนแปรงหวี 364 เส้น ที่เอียงเป็นมุม 35 องศาจะงอมาอยู่ในตำแหน่งตั้งตรงขณะที่คุณแปรงเพื่อซอกซอนลึกเข้าไปดูดจับเส้นขนที่หลุดร่วงได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย

1662091622575

Monika Stuczen นักวิจัยด้านจุลชีววิทยาของ Dyson กล่าวว่า “ผลกระทบของสัตว์เลี้ยงในบ้านมีมากกว่าที่เรามองเห็น แม้การกำจัดขนของสัตว์เลี้ยงอย่างมีประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญ แต่สะเก็ดผิวหนังของสัตว์เลี้ยงที่มีคราบน้ำลายปนเปื้อนอยู่คือปัญหาที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า อนุภาคขนาดเล็กเหล่านี้เต็มไปด้วยโปรตีนซึ่งเป็นสารก่อภูมิแพ้ชั้นดีที่ติดตามตัวสัตว์เลี้ยงไปทั่วบ้าน ด้วยน้ำหนักที่เบาและขนาดที่เล็ก มันจึงสามารถแพร่กระจายทางอากาศไปยังบริเวณต่าง ๆ ได้นานหลายชั่วโมง รวมถึงไปติดอยู่กับสิ่งของได้ นอกจากนี้ ผลการวิจัยยังพบสารก่อภูมิแพ้ในแมวภายในห้องที่แมวไม่เคยเข้าไปอีกด้วย ดังนั้นระบบการกรองที่เหมาะสมของ Dyson จึงมีความสำคัญต่อการรักษาสภาพแวดล้อมในบ้านให้สะอาดยิ่งขึ้น”

scratchfreedustbrush-clea

แปรงปัดฝุ่นไร้รอยขีดข่วน - แปรงแบบ self-cleaning ตัวแรกของ Dyson โดยปกติอุปกรณ์กำจัดฝุ่นแบบเดิม ๆ มักใช้ขนแปรงที่หยาบเพื่อขจัดสิ่งสกปรกออกไปซึ่งสามารถทำให้เกิดรอยขีดข่วนบนพื้นผิวโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่แปรงปัดฝุ่นไร้รอยขีดข่วนใหม่จาก Dyson มาพร้อมเส้นใย Polybutylene Terephthalate (PBT) ที่นุ่มและแน่นจำนวน 8,100 เส้น ซึ่งเป็นวัสดุที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพู่กันระบายสีและแปรงแต่งหน้า ขนแปรงเรียวเล็กเพียง 0.05 มม. เพื่อหลีกเลี่ยงรอยขีดข่วนบนพื้นผิวที่บอบบาง นอกจากนี้ยังมาพร้อมขอบทำความสะอาดแบบหมุนที่ช่วยขจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกออกจากขนแปรงได้อย่างถูกสุขลักษณะและง่ายดายอีกด้วย

ซอกที่ไม่เคยเอื้อมถึงจะสามารถทำความสะอาดได้แล้วด้วยหัวดูดสำหรับซอกเข้าถึงยาก

awkwardgaptool-cleaningtig

อุปกรณ์ทำความสะอาดสำหรับซอกซอนมักมีลักษณะแข็งทื่อ ทำให้ไม่สะดวกต่อการใช้งานในพื้นที่แคบ ในขณะที่อุปกรณ์ที่โค้งงอก็อาจสูญเสียแรงดูดเมื่องอและอุดตันได้ง่ายจากสิ่งสกปรกที่สะสม หัวดูดสำหรับซอกเข้าถึงยากใหม่ล่าสุดจาก Dyson สามารถบิดได้ถึง 22 องศา ผ่านการทดสอบตัวทดลองในมุมองศาที่แตกต่างกันกว่าหลายครั้งเพื่อให้ค้นพบมุมที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการทำความสะอาดบริเวณเข้าถึงยากภายในบ้านหรือรถยนต์

awkwardgaptool_sideexample

ด้วยความกว้างเพียง 12.5 มม. และระยะเอื้อม 254 มม. หัวดูดนี้ถูกออกแบบมาให้เข้าถึงและทำความสะอาดพื้นที่แคบได้อย่างล้ำลึก นอกจากนี้ปลายหัวดูดยังมีขนแปรงช่วยจัดการคราบสกปรกที่ฝังแน่นอีกด้วย 2 เครื่องมือใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของชุดอุปกรณ์เสริมสำหรับเครื่องดูดฝุ่นของ Dyson เพื่อให้ผู้ใช้เลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมสำหรับทุกความต้องการในการทำความสะอาด

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ Dyson V15 Detect เครื่องดูดฝุ่นไร้สายที่ทรงพลังและชาญฉลาดที่สุดจาก Dyson

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook