OPPO จะเริ่มไม่ให้ที่ชาร์จกับมือถือบางรุ่นเริ่มในปีหน้า

OPPO จะเริ่มไม่ให้ที่ชาร์จกับมือถือบางรุ่นเริ่มในปีหน้า

OPPO จะเริ่มไม่ให้ที่ชาร์จกับมือถือบางรุ่นเริ่มในปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเปิดตัว OPPO Reno 8 ในภูมิภาคยุโรปนั้นก็มีกระแสข่าวออกมาเมื่อ Billy Zhang รองประธานด้านฝ่ายขายและธุรกิจ ได้เปิดเผยว่าในปีหน้านี้บริษัทอาจจะไม่แถมที่ชาร์จให้กับมือถือบางรุ่นในกล่อง จุดประสงค์ไม่ได้ต้องการให้ Package เบาลงแต่จริงๆ แล้วเขาให้เหตุผลว่า

พวกเราเตรียมนำที่ชาร์จอจากกล้องในกลุ่มอุปกรณ์บางอย่างแม้ว่าจะเป็นแผนที่ไม่ง่ายเลยสำหรับผู้ใช้งานที่เข้าถึงระบบชาร์จไฟเร็วอย่าง SuperVOOC Charger ซึ่งเมื่อเรานำอุปกรณ์นั้นออกและขายตามร้านผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้และอัปเกรดอุปกรณ์ได้ตามที่ต้องการใช้งานได้มากกว่า

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

อย่างไรก็ตามสิ่งที่คู่แข่งของ OPPO หลายรายได้ทำคือการตัดที่ชาร์จออกจากกล่องแต่เปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยี USB Power Delivery ซึ่งทำอุปกรณ์อื่นสามารถชาร์จไฟได้เร็วมากขึ้นเช่น Samsung หรือ Apple ให้เครื่องรองรับกำลัง 20 – 40W ได้โดยไม่ต้องใช้ที่ชาร์จของตนก็ได้ขอให้รองรับแค่ PD ก็เพียงพอ

อย่างไรก็ดีถ้ามองเรื่องของเทคโนโลยี VOOC หรือ SuperVOOC ของ OPPO ที่เป็นสิทธิบัตรของพลังงานก็ต้องบอกว่า การนำที่ชาร์จออกจากกล่องนั้นอาจจะเริ่มต้นกับมือถือกลุ่มเริ่มต้นและระดับกลางคงไม่ผิดแปลกอะไร

ยกตัวอย่างเช่นตอนนี้ OPPO Reno 8 และ Reno 8 Pro ให้ที่ชาร์จกำลัง 80W SuperVOOC มาให้ในกล่องถือว่าอแรงเกินตัวแต่อนาคตมือถือกลุ่มล่างที่รองรับ VOOC จะเปิดให้รองรับกับ USB PD ได้เพื่อเป็นทางเลือกระหว่างการซื้อที่ชาร์จราวๆ 2 - 3 พันว่าบาท มาเป็นการซื้อปลั๊กไฟธรรมดาก็สามารถชาร์จไฟเร็วได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook