"Google" แนะนำทิปและฟีเจอร์สำหรับครอบครัวเพื่อร่วมฉลองวันแม่"

"Google" แนะนำทิปและฟีเจอร์สำหรับครอบครัวเพื่อร่วมฉลองวันแม่"

"Google" แนะนำทิปและฟีเจอร์สำหรับครอบครัวเพื่อร่วมฉลองวันแม่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเดือนสิงหาคมนี้ Google ขอแนะนำทิปง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถนำไปใช้เพื่อพาคุณแม่และครอบครัวร่วมทำกิจกรรมด้วยกันได้จากแอปพลิเคชันและฟีเจอร์ของ Google

istock-458467203

สำหรับคุณแม่และผู้ปกครองที่ต้องการจัดสรรเวลาร่วมกับลูกๆ สามารถใช้การตั้งเวลาทำกิจกรรม หรือเตือนสิ่งที่ต้องทำด้วย “Google Calendar” เช่น ตั้งเวลาคลาสเรียนว่ายน้ำ วันประชุมผู้ปกครอง หรือวันนัดฉีดวัคซีน โดยสามารถใส่รายละเอียดเวลา สถานที่ รายละเอียดเพิ่มเติมที่สำคัญได้ และยังสามารถแยกกิจกรรมด้วยสีที่แตกต่างกันได้อีกด้วย

 googlecalendar

ในขณะที่คุณแม่ต้องดูแลลูกๆ และต้องทำหลายๆ อย่างพร้อมกัน สามารถใช้ “Google Assistant” ผ่านการสั่งข้อความด้วยเสียงเพื่อช่วยจัดการเรื่องเล็ก ๆ น้อยได้ เช่น “Ok Google เปิดเพลงกล่อมเด็ก” หรือ “Ok Google วิธีล้างขวดนม” หรือพูดคำสั่งได้เลย เช่น “ตั้งนาฬิกาปลุก พรุ่งนี้ เวลาตี 5” หรือ “ตารางนัดหมายวันเสาร์นี้” เป็นต้น

googleassistant

และหากต้องการวางแผนกิจกรรมนอกบ้านก้บคุณแม่และครอบครัว แต่ยังไม่มีสถานที่หรือกิจกรรมในใจ ก็สามารถใช้ “Google Search” เพื่อช่วยในการค้นหาร้านอาหาร สปา วัด หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ  ซึ่งถ้าหากไม่ต้องการเดินทางไกล ก็สามารถค้นหาสถานที่ใกล้บ้านที่ต้องการและตามด้วยคำว่าใกล้ฉัน เช่น “ร้านอาหารไทยใกล้ฉัน” หรือ “คาเฟ่ใกล้ฉัน” หรือ “สปา ใกล้ฉัน” หรือค้นหาเป็นภาษาอังกฤษ เช่น “Thai restuarant near me” หรือ “Cafe near me” หรือ “Spa near me” โดยสามารถตัดสินใจเลือกสถานเหล่านั้นที่ได้จากข้อมูลเพิ่มเติมทั้งรูปภาพ เวลาเปิด-ปิด และรีวิวจากผู้ที่เคยใช้บริการได้อีกด้วย

google-search-near-me

แต่หากคุณไม่ต้องการทำกิจกรรมนอกบ้าน อยากมีเวลาพักผ่อนอยู่กับคุณแม่และครอบครัวภายในบ้านแบบสบายๆ  ก็สามารถเลือกชมสถานที่ที่น่าสนใจได้ทั่วโลกผ่าน “Google Street View” โดยเฉพาะในประเทศไทย ล่าสุด Google ได้เพิ่ม River Street View กับภาพทิวทัศน์ของแม่น้ำเจ้าพระยาตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสมุทรปราการขึ้นไปถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีทั้งวิววัดวาอาราม อาคารและชุมชนริมแม่น้ำเป็นภาพที่สวยงามเสมือนจริงได้อย่างง่ายดาย

riverstreetview

และยังมีความสนุกจากงานศิลปะที่น่าจะถูกใจทั้งคุณแม่และคุณลูกจาก “Google Arts & Culture” ซึ่งนอกจากจะมีงานศิลปะทั่วโลกให้ชมฟรี ๆ แล้ว ยังมีเกมและคอนเทนต์สนุกๆ จากงานศิลปะมากมายให้เล่นอีกด้วย เช่นจับคู่ภาพเซลฟี่ของคุณกับงานศิลปะ ฝึกสมาธิกับการระบายสีภาพวาดชื่อดัง ค้นพบภาพศิลปะอื่น ๆ ผ่านการจับคู่ที่ไม่คาดคิดกับเกมภาพปริศนาอักษรไขว้ และเปลี่ยนแปรงทาสีให้เป็นเสียงดนตรีและทำให้ภาพวาดมีความรู้สึกด้วยการระบายสีเป็นดนตรี โดยสามารถใช้งาน Google Arts & Culture ได้ทั้งบนสมาร์ทโฟนและเครื่องคอมพิวเตอร์

 google-arts-_-culture

หรือจะเลือกสร้างความทรงจำแบบพิเศษออกมาเป็นภาพยนตร์ หรือ ภาพเคลื่อนไหว ได้ง่ายๆ ด้วย “Google Photos” เพียงเลือกรูปภาพหรือวิดีโอของคุณแม่และลูกๆ ที่เก็บอยู่ใน Google Photos หลังจากนั้นเลือกคำสั่ง “สร้าง” ระบบจะประมวลผลออกมาเป็นภาพยนตร์หรือภาพเคลื่อนไหวตามที่ได้เลือกไว้ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกธีมของภาพยนตร์ได้อีกด้วย

 google-photos

นอกจากนี้ การเตรียมของขวัญสำหรับเซอร์ไพรส์คุณแม่ก็เป็นเรื่องง่าย เพียงค้นหาสินค้าผ่าน “Google Shopping” ที่มีหลากหลายสินค้าให้เลือก ด้วยคำค้นหา “ของขวัญวันแม่” ซึ่งสามารถกำหนดราคา สี และประเภทสินค้า เพื่อให้สามารถหาของขวัญชิ้นพิเศษได้ตรงใจ

 youtube

นอกจากนี้ คุณยังสามารถสร้างช่วงเวลาพิเศษด้วยกันกับสมาชิกในครอบครัวด้วยการทำอาหารเมนูใหม่ๆ ที่หาสูตรได้จาก “YouTube” และยังสามารถดูไลฟ์และคอนเสิร์ตสนุกๆ ได้เช่นกัน หรือจะสร้างเพลย์ลิสต์ด้วยเพลงของหลากหลายศิลปินที่คุณแม่ชื่นชอบผ่าน “YouTube Music” ก็สนุกไม่แพ้กัน และยังสามารถแชร์เพลย์ลิสต์ให้กับคนอื่นๆ ได้อีกด้วย

youtube-music

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook