iPhone 11 Pro vs. iPhone 14 Pro คุณสมบัติใหม่ที่คาดหวังหากคุณรอการอัพเกรด

iPhone 11 Pro vs. iPhone 14 Pro คุณสมบัติใหม่ที่คาดหวังหากคุณรอการอัพเกรด

iPhone 11 Pro vs. iPhone 14 Pro คุณสมบัติใหม่ที่คาดหวังหากคุณรอการอัพเกรด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่ใช้งาน iPhone ทั่วไปมักจะมองว่า ฉันจะอัปเกรดเปลี่ยนเครื่องมือเครื่องผ่านไป 2 – 3 ปีแล้วน่าจะดีกว่าการเปลี่ยนทุก แน่นอนครับว่า สิ่งเหล่านี้กำลังจะเกิดกับคนที่ใช้งาน iPhone 11 Pro เป็นจำนวนไม่น้อยที่สนใจจะเปลี่ยนเครื่องมาใช้ iPhone 14 Pro ที่กำลังจะออกในปีนี้ กับคุณสมบัติที่เปลี่ยนไปและการอัปเกรดในรอบนี้มันควรค่าแก่การรอหรือไม่สำหรับ 3 ปีนี้

iPhone 14 Pro

เราได้สรุปและเปรียบเทียบกับสิ่งที่คุณกำลังจะได้พบกันใน iPhone 14 Pro เทียบกับ iPhone 11 Pro มาให้ดูพร้อมแล้วมาเริ่มกันเลย

ชิป Apple A16 เทียบกับชิป Apple A13: ชิป Apple A15 ใน iPhone 13 Pro นั้นว่าเร็วกว่าชิป A13 ใน 11 Pro อยู่แล้วถึง 42% ตาม Geekbench 5 และประสิทธิภาพน่าจะดีขึ้นด้วยชิป A16 ใน iPhone 14 Pro จะต้องดีขึ้นระดับที่เรียกได้ว่าฟ้ากับเหวเลยทีเดียว

จอแสดงผลขนาดใหญ่: iPhone 11 Pro มาพร้อมกับจอแสดงผล 5.8 นิ้ว ในขณะที่ 14 Pro คาดว่าจะมีหน้าจอ 6.1 นิ้ว ดังนั้นขนาดหน้าจอที่ได้ใหญ่ขึ้นแน่นอน

iPhone 14 Pro

จอภาพที่สว่างกว่า: เมื่อเทียบกับ iPhone 11 Pro จอแสดงผลของ 14 Pro ควรมีความสว่างสูงสุดที่สูงกว่า 200 nits จะทำให้การมองที่มืดได้ดีมากขึ้นและจะสู้แสงได้มากกว่าเดิม

ไม่มีรอยบากแบบเก่าอีกต่อไป: มีข่าวลือว่า Apple จะแทนที่รอยบากด้วยช่องเจาะรูปเม็ดยาและรูสำหรับเซ็นเซอร์ Face ID และกล้องด้านหน้าของ iPhone 14 Pro จะเล็กลงแบบเห็นได้ชัด (ทั้งหมดนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ)

เทคโนโลยี ProMotion:  ProMotion เปิดตัวครั้งแรกใน iPhone 13 Pro ช่วยให้มีอัตราการรีเฟรชตัวแปรสูงถึง 120Hz เพื่อให้เนื้อหาและการเลื่อนดูราบรื่นขึ้น แน่นอนว่า iPhone 14 Pro ก็จะมีเช่นเดียวกัน

iPhone 11 Pro vs iPhone 14 Pro

 Always-on display: มีข่าวลือว่า iPhone 14 Pro จะมีโหมดแสดงผลตลอดเวลาที่แสดงเวลา วันที่ และวิดเจ็ตล็อคหน้าจอใหม่ของ iOS 16 เพิ่มความสะดวกสบายในการอมง

Ceramic Shield: เปิดตัวใน iPhone 12 Pro Apple กล่าวว่าฝาครอบด้านหน้า Ceramic Shield เพิ่มประสิทธิภาพการตก 4 เท่าเมื่อเทียบกับ 11 Pro อย่างแน่นอน

อายุแบตเตอรี่ยาวนานขึ้น: แล้ว iPhone 13 Pro สามารถเล่นวิดีโอได้ 22 ชั่วโมง เทียบกับ 18 ชั่วโมงสำหรับ 11 Pro และมีข่าวลือว่า iPhone 14 Pro รุ่นต่างๆ อาจมีความจุแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นอีก ดังนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่หมดในรุ่นนี้

การปรับปรุงกล้องจำนวนมาก: ผู้ใช้ iPhone 11 Pro ที่อัพเกรดเป็น 14 Pro คงชอบในสิ่งนี้ นั่นคือการอัปเกรดกล้องจำนวนมากรวมถึงเลนส์หลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล แถมมีข่าวลือว่ารองรับการบันทึกวิดีโอ 8K, กล้องหน้าอัพเกรดพร้อมโฟกัสอัตโนมัติ, ซูมออปติคอลที่เพิ่มขึ้น, เซ็นเซอร์และระบบป้องกันภาพสั่นไหว, โหมดมาโคร, โหมดภาพยนตร์, ProRAW, ProRes, ภาพบุคคลในโหมดกลางคืนและไทม์แล็ปส์ และอีกมากมาย เรียกได้ว่าสายกล้องถูกใจในสิ่งนี้

iPhone 13

ขอบแบน: ในขณะที่โครงสแตนเลสของ iPhone 11 Pro มีขอบมน แต่ Apple ได้เปลี่ยนมาใช้ขอบแบนด้วยรุ่น 12 Pro และใหม่กว่า และเรียบง่ายกว่า

5G: แม้ว่า iPhone 11 Pro จะจำกัดที่ LTE แต่ iPhone 12 และใหม่กว่าจะรองรับ 5G เพื่อความเร็วข้อมูลมือถือที่เร็วขึ้น หากมี

Wi-Fi 6E: มีข่าวลือว่า iPhone 14 รุ่นที่รองรับ Wi-Fi 6E ซึ่งขยาย Wi-Fi ไปสู่แบนด์ 6 GHz นอกเหนือจากแบนด์ 2.4GHz และ 5GHz ที่มีอยู่

iPhone 14 Pro

MagSafe: iPhone 12 และรุ่นใหม่กว่ามาพร้อม MagSafe ซึ่งเป็นระบบที่ให้คุณติดอุปกรณ์เสริมด้วยแม่เหล็กที่ด้านหลังของ iPhone เช่น MagSafe Charger ของ Apple, MagSafe Wallet และ MagSafe Battery Pack และอุปกรณ์เสริมที่จะออกมาในอนาคต

พื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มขึ้น: iPhone 11 Pro เริ่มต้นด้วยพื้นที่เก็บข้อมูล 64GB แต่ iPhone 14 Pro ควรมีที่เก็บข้อมูลพื้นฐานอย่างน้อย 128GB

iPhone 14

เครื่องสแกน LiDAR: เปิดตัวใน iPhone 12 Pro เครื่องสแกน LiDAR ตั้งอยู่ถัดจากกล้องด้านหลังและมอบประสบการณ์ความเป็นจริงเสริมที่เร็วขึ้นและปรับปรุงการโฟกัสอัตโนมัติ 6 เท่าในภาพถ่ายและวิดีโอที่มีแสงน้อยตามที่ Apple

การกันน้ำที่ดีขึ้น: Apple กล่าวว่า iPhone 11 Pro สามารถกันน้ำได้ลึกถึง 4 เมตร นานสูงสุด 30 นาที ในขณะที่ 12 Pro และใหม่กว่า สามารถกันน้ำได้ลึกถึง 6 เมตร นานสูงสุด 30 นาที

ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงมากมายที่เกิดขึ้นใน iPhone 11 Pro จะกว่าจะมาถึง iPhone 14 Pro เป็นการเปลี่ยนแปลงที่แน่นอนว่ามันชัดเจนและยั่วยวนใจมากมายจนสามารถทำให้สาวก Apple หลายๆ คนพร้อมที่จะเปลี่ยนรุ่นใหม่ได้เลย

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ iPhone 11 Pro vs. iPhone 14 Pro คุณสมบัติใหม่ที่คาดหวังหากคุณรอการอัพเกรด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook