Elon Musk บอกใบ้เรื่องการเลิกจ้างในการพบปะกับพนักงาน Twitter ครั้งแรก

Elon Musk บอกใบ้เรื่องการเลิกจ้างในการพบปะกับพนักงาน Twitter ครั้งแรก

Elon Musk บอกใบ้เรื่องการเลิกจ้างในการพบปะกับพนักงาน Twitter ครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การพบกันครั้งแรกระหว่างอีลอน มัสก์ (Elon Musk) และพนักงานทวิตเตอร์ (Twitter) เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว โดยในการพูดคุยครั้งนี้ "อีลอน มัสก์" ได้พูดถึงระบบการทำงานที่เขายังเน้นเสรีภาพในการแสดงออก แม้ว่าจะเข้ามาเป็นผู้บริหารเต็มตัว นอกจากนี้นั้นเขาปฏิเสธที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับการเลิกจ้างเมื่อมีพนักงานสอบถาม

gettyimages-1229892441

ในการสนทนาทางวิดีโอกับพนักงานของ Twitter ในวันพฤหัสบดีที่ "อีลอน มัสก์" กล่าวว่าการเลิกจ้างที่ Twitter จะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ทางการเงินของบริษัท มัสก์หลีกเลี่ยงและไม่ตอบคำถามนี้ เพียงตอบแค่ว่า “บริษัทจำเป็นต้องแข็งแรงแต่ในตอนนี้บริษัทมีต้นทุนเกินรายได้ ตอนนี้เรามีค่าใช้จ่ายมากกว่ารายรับ”

โดย "อีลอน มัสก์" มหาเศรษฐีหลายพันล้านคนดังได้พบปะกับพนักงานของ Twitter เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เปิดตัวบริษัทในเดือนเมษายน ซึ่งในการพบปะครั้งนี้เขาได้บอกเป็นนัยถึงความเป็นไปได้ที่จะลดตำแหน่งงานหากเขาเสนอซื้อกิจการบริษัทโซเชียลมีเดียมูลค่า 44 พันล้านดอลลาร์ (35.8 พันล้านดอลลาร์) สำเร็จ นอกจากนี้เขายังกล่าวถึงหัวข้อต่างๆ เช่น การทำงานทางไกล เสรีภาพในการพูด และชีวิตนอกโลกที่อาจเกิดขึ้น

ทั้งนี้ เขากล่าวเสริมว่า: "ใครก็ตาม... ผู้มีส่วนร่วมสำคัญไม่ควรต้องกังวล และยังเน้นย้ำในเรื่องเสรีภาพในการแสดงออกของทุกคนเหมือนเดิม"

อย่างไรก็ตาม "อีลอน มัสก์" ไม่ได้ให้ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับการอภิปรายเรื่องการปฏิวัติ และพนักงานของ Twitter ได้ใช้ช่องทางการสื่อสารภายในเพื่อแสดงความผิดหวังเกี่ยวกับความคิดเห็นของเขาที่มีต่อธุรกิจและค่าตอบแทนพนักงาน

นอกจากนี้ "อีลอน มัสก์" ได้กล่าวว่าเขาอาจออกจากข้อตกลงหากไม่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีปลอม หากยังจำกันได้เมื่อต้นเดือนนี้ นายมัสค์ออกมาขู่ว่าจะยกเลิกการซื้อขาย Twitter จากการที่เขาเสนอราคาเทคโอเวอร์ หากทาง Twitter ยังไม่มีการออกมาแจกแจ้งหรือส่งเอกสารเกี่ยวกับบัญชีปลอมให้เขาเห็น และกล่าวหาทวิตเตอร์ว่า "ขัดขวาง" คำขอของเขาเพื่อที่จะเข้าถึงข้อมูลดังกล่าว ซึ่งในจดหมายที่ยื่นต่อหน่วยงานกำกับดูแล เขากล่าวว่าเขามีสิทธิ์ทำการวัดบัญชีสแปมด้วยตัวเขาเอง

จดหมายดังกล่าวทำให้เกิดข้อพิพาทอย่างเป็นทางการซึ่งเคี่ยวนานหลายสัปดาห์หลังจากที่เขาประกาศว่าข้อตกลงดังกล่าว "ถูกระงับ" ไว้เพื่อรอข้อมูลเพิ่มเติม

หุ้นของบริษัทอยู่ที่ 37.36 ดอลลาร์ต่อหุ้นเมื่อสิ้นสุดการซื้อขายในนิวยอร์กเมื่อวันพฤหัสบดี ซึ่งต่ำกว่าราคาเสนอของมัสก์ที่ 54.20 ดอลลาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook