เมื่อ Grab ราคาสูงและเรียกยากขึ้น ลอง Bolt แอปพลิเคชันเรียก Taxi รายใหม่

เมื่อ Grab ราคาสูงและเรียกยากขึ้น ลอง Bolt แอปพลิเคชันเรียก Taxi รายใหม่

เมื่อ Grab ราคาสูงและเรียกยากขึ้น ลอง Bolt แอปพลิเคชันเรียก Taxi รายใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราเชื่อว่าตอนนี้หลายคนกำลังเจอกับปัญหาในการเรียกใช้บริการแอปพลิเคชันเรียก Taxi อย่าง Grab ที่ตอนนี้หลายคนตั้งคำถามเรื่องค่าบริการที่แพงขึ้น รวมไปถึงปัญหาการเรียกรถที่ยากขึ้น

ตัวอย่างเช่นการเราต้องการเรียกแกร็บแท็กซี่ (GrabTaxi) ที่ตอนนี้นั้นเรียกยากมาก แม้ว่าจุดเรียกรถจะอยู่ในแหล่งชุมชนก็ตาม(ผู้เขียนเองก็โดน) และเป็นแบบนี้มาสักระยะหนึ่งแล้วหากคุณเรียกประเภทเป็น GrabTaxi รถจะหายากมากและ แต่หากคุณปรับเป็นจัสท์แกร็บ (JustGrab) หรือแกร็บคาร์ (GrabCar) คุณจะได้รถที่เร็วๆ มากๆ แต่นั้นต้องแลกกับค่าโดยสารที่แพงขึ้น

เบื้องต้นทางผู้เขียนได้ทำการสอบถามพนักงานที่ขับแกร็บ (JustGrab) ได้คำตอบว่า "ทางศูนย์ไม่ส่งงานให้รถ" เพราะ JustGrab ที่ผู้เขียนได้ทำการเรียกก็วิ่ง GrabTaxi ด้วยเช่นกัน แต่ไม่มีงานเรียกมาที่เขา

ด้วยปัญหาที่เจอเองกับตัววันนี้เราเลยขอรีวิวและแนะนำอีก Apps หนึ่งที่ถือว่าเป็นน้องใหม่อย่าง Bolt แอปเรียกแท็กซี่แบรนด์ใหม่ เริ่มเปิดให้ใช้ในประเทศไทย แน่นอนว่ามันเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปตั้งแต่ปี 2020 แน่นอนว่าตอนนี้ในกรุงเทพ Bolt มีคนขับมากขึ้นและรถก็มากขึ้นด้วย 

ตัวอย่างของ ราคาของ Bolt และ Grab เมื่อเรียกพร้อมกัน (การเดินทางจากตึก T-one ไป ฮาบิโตะ มอลล์)

 page

หากเปรียบเทียบไปแล้วก็พบว่าราคาถูกกว่า Grab มากอสมควร และยังสามารถเลือกรูปแบบการเดินทางได้ด้วยว่าจะใช้รถแบบไหน แต่อาจจะไม่หลากหลายเท่ากับคู่แข่งที่เปิดให้บริการมาก่อน และแน่นอนว่าต่อไปเราไม่จำเป็นต้องเรียก Taxi ผ่านแอปพลิเคชัน Grab หรือรวมไปถึงอีกรายอย่าง LINE Man อีกต่อไป

s__9666685

โดยหากใครต้องการใช้บริการก็สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Android และ iOS ผ่าน App Store หรือ Google Play และในช่วงแรกจะรองรับเพียงแค่การชำระค่าโดยสารด้วยเงินสด ยังไม่เปิดให้ชำระเงินผ่านบัตรเครดิต คาดว่าจะเปิดช่องทางนี้ในอนาคต

บทความนี้เป็นแค่อีกทางเลือกของคนที่ต้องเรียกใช้รถผ่านแอปเป็นประจำเพราะผู้เขียนลองใช้แล้วมันถูกกว่าจริงๆ แต่สุดท้ายแล้วใครสะดวกจะเรียกรถผ่านแอปอะไรก็คงแล้วแต่ความสะดวก และเงินในกระเป็าของแต่ละคนแหละครับ ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook