5 ฟีเจอร์ที่แอปเปิลควรเปลี่ยนใน iPhone 14 รุ่นใหม่ในปี 2022

5 ฟีเจอร์ที่แอปเปิลควรเปลี่ยนใน iPhone 14 รุ่นใหม่ในปี 2022

5 ฟีเจอร์ที่แอปเปิลควรเปลี่ยนใน iPhone 14 รุ่นใหม่ในปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่ทราบกันดีว่า iPhone 13 และ 13 Pro ได้เป้นมือถือที่เรียกได้ว่ามีประสิทธิภาพและกล้องดีที่สุดอีกรุ่นหนึ่งเลยครับ แต่ว่าการมาของ iPhone 14 และ iPhone 14 Pro โดยมีความเป็นไปได้ว่าจะมีการเปลี่ยนดีไซน์และกล้อง และอาจจะอัปเกรดกล้องหน้าด้วย แต่ว่ามันก็มีสิ่งที่หลายคนคาดหวังอยู่ไม่น้อยเลยครับ มันจะมีอะไรบ้างที่ควรมีในรุ่นนี้ได้แล้ว มารับชมได้เลย

5 ฟีเจอร์ที่แอปเปิลควรเปลี่ยนใน iPhone 14 รุ่นใหม่ในปี 2022 

  1. iPhone 14 ควรติดระบบสแกนลายนิ้วมือมาให้เลือกใช้กับ Face ID

    ในยุคของการแสดงใบหน้าที่ลำบากเพราะการสใมใส่หน้ากาก แม้ว่า Apple จะพัมฯให้รองรับการสแกนใบหน้า iOS 15.4 หรือกดผ่าน Apple Watch ก็ตาม แต่ถ้ามองถึงมือถืออย่าง Android ทั่วไปก็จะมีระบบสแกนมือในหน้าจอกันแล้วแต่ว่า Appleยังไม่ใส่เทคโนโลยีนี้เข้ามาให้ใน iPhone ก็ดูเมหือนกับน่าน้อยใจไปหน่อย
    iPhone 14
  2. iPhone 14 ควรมีกล้องซูมได้และเซนเซอร์ที่ใหญ่ขึ้น

    อย่างที่ iPhone 13 Pro เป็นอีกมือถือรุ่นหนึ่งที่มาพร้อมกับสเปกของกล้องที่ดีไม่น้อยเก็บรายละเอียดได้ดีและมีความต้องการรายละเอียดที่ดี แตว่าการ ซูมของกล้องนั้นใน iPhone 13 Pro นั้นทำได้แค่ 3 เท่านั้น เมื่อเทียบกับคู่แข่งอาจจะน้อยเกินไป  รวมไปถึงคู่แข่งโดยตรงอย่าง Pixel 6 Pro เกินไป

    และรวมไปถึงเซนเซอร์ของกล้องที่แม้ว่าจะดีแต่ขนาดของเซนเซอร์มีขนาดที่เ,กไปหน่อยเมื่อเทียบกับคู่แข่งแค่บางรุ่นในบทความนี้ขอยกตัวอย่าง Sony Xperia Pro-I ที่มีขนาดแค่ 1 นิ้ว
    iPhone 14
  3. iPhone 14 ควรมีช่องเสียบ USB-C

    ในการเปิดตัว iPhone 13 Pro ก็สังเกตว่าสายที่แถมมาให้เป็น USB-C To Lightning มาให้แล้วก็จริง แต่ว่าสิ่งที่หลายคนสังเกตคือ ทำไม iPhone ยังไม่ใช้ USB-C สักทีเมื่ออุปกรณ์อื่นๆ เริ่มไปทาง USB-C หมดแล้ว เหลือในค่ายเพียง AirPods, iPhone และ iPad รุ่นราคถูกเท่านั้น

    แต่อย่างไรก็ดีกว่าที่ iPhone ก็มีทางเลือกในการชาร์จไฟทั้ง MagSafe หรือชาร์จไฟไร้สาย และมีสายแบบ USB-C To Lightning ให้เลือกอยู่ ฉะนั้นระหว่างที่จะต้องมีการรอเปลี่ยนคงต้องรอติดตามกันต่อไป
    iPhone
  4. iPhone 14 แบบพับได้ควรมา

    สุดท้าย เรื่องมือถือพับได้ที่เป็นดีไซน์ที่หลายคนต้องการความแปล แต่ iPhone ก็ยังไม่มีการผลิตออกมา เพราะคาดว่า Appleยังเห็นว่ามันยังไม่จำเป็นเพราะถ้าอยากได้จอใหญ่คงไปเลือก iPad และถ้าอยากใช้มือถือ ก็คงไปเลือก iPhone นั่นเอง

    อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูกันต่อไปว่าการพับได้ของ iPhone นั้นจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่เพราะมีการเปิดเผยว่ากำลังจะมีการพัฒนา เลยครับ แต่สุดท้ายแล้ว iPhone 14 Series ทั้งหมดจะมาพร้อมกับดีไซน์อย่างที่ภาพหลุดจริงไหม ลุ้นกันต่อไปในอนาคต
    iPhone
  5. สิ่งที่ควรจะหายไปได้แล้วใน iPhone 14

    แม้ว่าจะมีการเผยดีไซน์ของกล้อง iPhone 13 จะเล็กลงแล้วส่วน iPhone 14 Pro จะเปลี่ยนเป็นกล้องเล็กลง แต่ถ้าสังเกตว่า Apple นั้นยังไม่มีเทคโนโลยีของกล้องที่บางค่ายเริ่มซ่อนในหน้าจอแล้วแต่คาดว่าสิ่งที่ Apple ยังไม่ได้ใส่มาเพราะว่า การพัฒนายังไม่สมบูรณเท่าไหร่
    iPhone 14

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 5 ฟีเจอร์ที่แอปเปิลควรเปลี่ยนใน iPhone 14 รุ่นใหม่ในปี 2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook