ซื้อหัวชาร์จมือถือแบบไหนถึงไว้ใจได้และใช้แล้วไม่เป็นอันตรายกับตัวคุณ

ซื้อหัวชาร์จมือถือแบบไหนถึงไว้ใจได้และใช้แล้วไม่เป็นอันตรายกับตัวคุณ

ซื้อหัวชาร์จมือถือแบบไหนถึงไว้ใจได้และใช้แล้วไม่เป็นอันตรายกับตัวคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำถามหนึ่งที่ทีม Sanook Hitech ถูกตั้งคำถามตลอดในระยะหลังคือ “ซื้อมือถือมา แต่ไม่มีที่ชาร์จติดกล่อง ซื้อแบบไหนได้” หรือจะเป็นลักษณะที่อยากได้ที่ชาร์จกำลังสูงเพื่อให้ชาร์จไฟเร็วๆ กับเขาบ้าง ล่าสุดวันนี้มีคำตอบได้ครับ

ดูข้อมูลสเปกการชาร์จของมือถือของคุณ

adap1

โดยมากแล้วมือถือทุกรุ่นมักจะมีข้อมูลรายละเอียดสเปกบอกว่าควรใช้ที่ชาร์จแบบไหน ยกเว้นบางยี่ห้อที่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมแท้จากยี่ห้อผู้ผลิตของมือถือเอง ดังนั้นเรื่องนี้ควรจะศึกษาให้ดีก่อนว่าที่ชาร์จที่จะมาประจำการกับมือถือคุณนั้นควรเลือกแบบไหน

เลือกดูว่าคุณใช้งานแบบไหน

adap2

ควรดูที่ชาร์จในรูปแบบที่ใช้ได้จริง นอกจากจะทำให้เหมาะสมกับเงินที่จ่ายแล้ว ในบางสถานการณ์คุณไม่จำเป็นต้องใช้ที่ชาร์จมือถือที่มีกำลังสูงได้ เช่นเวลาใกล้เข้านอนเป็นต้น ดังนั้นเรื่องนี้เป็นอีกสิ่งที่หลายคนต้องคิดพิจารณาว่าคุณควรซื้อใช้ที่ชาร์จแบบไหน และกำลังแบบไหนมากกว่ากัน

อย่าเลือกอุปกรณ์ที่มีราคาถูกจนเกินไป

adap4

โดยส่วนใหญ่ที่ชาร์จมือถือจะมีราคาจะอยู่ราวๆ 500 – 2,000 บาท ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติที่รับได้ แต่ถ้าราคามากกว่านี้เป็นไปได้ว่าอาจจะรองรับการชาร์จไฟอุปกรณ์ขนาดใหญ่ทั้ง Notebook เป็นต้น ดังนั้นใครที่ต้องการความครบเกี่ยวกับการรองรับทุกอุปกรณ์ก็ต้องทำใจกับงบประมาณที่สูง แต่ถ้าซื้อถูกไป ก็อาจจะจ่ายไฟให้มือถือช้าต้องใช้เวลาชาร์จนานกว่าปกติ

ซื้อที่ชาร์จควรได้รับการรับรองมาตรฐานที่ถูกต้อง

adap3

ที่ชาร์จมือถือ เป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่ต้องมีการรับรองความปลอดภัยทั้งในประเทศและจากต่างประเทศด้วย เพื่อความปลอดภัยควรจะดูยี่ห้อที่ไว้ใจได้และมีการใช้งานแพร่หลายในต่างประเทศก็จะทำให้มั่นใจได้ แต่อย่าลืมดูหัวรับด้วยว่าเสียบกับปลั๊กในประเทศไทยได้หรือเปล่าด้วยนะ

สุดท้ายแล้วแม้ว่าจะเลือกที่ชาร์จดีแค่ไหน แต่ถ้าระบบปลั๊กไฟบ้านหรือ ปลั๊กพ่วงเก่าเกินไปหรือมีความเสียหายเกินขึ้นก็อาจจะส่งผลเสียกับการใช้งานของคุณและมีไฟฟ้ารั่วไหลได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นควรดูให้ดีก่อนซื้อทั้งปลั๊กชาร์จไฟและระบบไฟบ้านด้วยก็จะดีไม่น้อยครับ

ครั้งต่อไปทีม Sanook Hitech จะมี Tips และ เทคนิคอะไรมาบอกเล่ากันต่ออย่าลืมติดตามกันที่นี่และใน Facebook.com/sanookhitech ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook