รู้จัก TeamViewer Quick Support จากโปรแกรมสอนใช้มือถือ สู่กลใหม่ของคอลเซ็นเตอร์

รู้จัก TeamViewer Quick Support จากโปรแกรมสอนใช้มือถือ สู่กลใหม่ของคอลเซ็นเตอร์

รู้จัก TeamViewer Quick Support จากโปรแกรมสอนใช้มือถือ สู่กลใหม่ของคอลเซ็นเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องจากเรื่องราวของการถูก แก๊ง Call Center หลอกรอบล่าสุดที่เป็นข่าวนั้น มีการให้เหยื่อติดตั้งโปรแกรมตัวหนึ่งเข้าไปในโทรศัพท์ที่มีชื่อว่า TeamViewer Quick Support คำถามคือ มันคืออะไร มันมีหน้าที่อะไรและความร้ายแรงถ้าอยู่ในมือมิจฉาชีพมันร้ายแค่ไหน เรามีคำตอบครับ

istock-1215933159(1)

TeamViewer Quick Support คืออะไร

สำหรับโปรแกรม Team Viewer Quick Support มันคือโปรแกรมไว้สำหรับไว้สำหรับสั่งงาน (Remote) ระยะไกล แต่เป็นการเอาหน้ามือถือขึ้นไปยังคอมพิวเตอร์แทน ถ้าอยากดาวน์โหลดโปรแกรม ให้มือถือสั่งงานคอมพิวเตอร์ได้ต้องดาวน์โหลด TeamViewer

วิธีใช้งาน

img_0515

เมื่อดาวน์โหลดโปรแกรมจากทาง Google Play Store และ Apps Store  แล้วก็สามารถใช้งานได้ทันที

 

โดยหน้าแรกของโปรแกรมจะมีเลข ID ของมือถือ โดยสามารถใส่ผ่านโปรแกรม Team Viewer บนคอมพิวเตอร์ หรือ อุปกรณ์ที่ลงโปรแกรม Team Viewer ปกติ เพื่อดูการกดได้ทันที แต่มันจะนำหน้าจอขึ้นไปที่คอมพิวเตอร์ก็ต่อเมื่อคุณกด Start Steaming แล้วเท่านั้น

ทั้งนี้คอมพิวเตอร์ไม่สามารถกดหน้าจอได้ แต่สามารถพิมพ์คุยกับมือถือได้เท่านั้น

ประโยชน์ของโปรแกรมนี้

กรณีที่คุณเป็นผู้ใช้งานมือถือมือใหม่ ถ้าเกิดใช้ไม่เป็น ก็สามารถทำให้เพื่อนที่คุณใช้งานคอมพิวเตอร์ดูเพื่อให้แก้ปัญหาถ้ากดผิดสามารถดูเพื่อแก้ปัญหาได้

ผลกระทบถ้าไปอยู่กับผู้ร้าย

 batch_24698

เนื่องจากโปรแกรมนี้ มันออกแบบควบคุมมือถือแบบทางไกลได้ เราก็ไม่รู้ว่าผู้ที่ขอดูหน้าจอของเรานั้นเป็นใคร เพราะมันสามารถดูได้ถึงข้อมูลบัญชีธนาคารของเราและโยกเงินออกไปได้ ถ้าเราทำตามที่เขาบอก และข้อมูลทุกอย่างสามารถเห็นได้บนมือถือทั้งหมดเลยครับ

แล้ววิธีป้องกันที่ดีสุดคือ

ไม่ควรบอกหมายเลขของ TeamViewer Quick Support กับคนอื่นยกเว้นคนที่ดูแล และถ้าจบการดูแลในแต่ละครั้งถ้ากลับจะ Hack เพื่อดูหน้าจอ ควรลบโปรแกรมนี้ออก จะดีที่สุดครับ

เท่ากับ Team Viewer Quick Support แม้จะมีประโยชน์ช่วยแก้ปัญหาได้เยอะ แต่ว่า มันก็มีโทษถ้าเกิดใช้ในมุมไม่ดีได้เช่นเดียวกันครับ ดังนั้นถ้าใครถูกบอกว่าให้ดาวน์โหลดโปรแกรมนี้ ควรถามปลายทางว่า เพราะอะไรต้องดาวน์โหลด และให้สันนิฐานว่า คนที่ให้ดาวน์โหลด คือมิจฉาชีพไปก่อนดีกว่า

ยกเว้น ถ้าคุณไปถามเพื่อนเรื่องฟีเจอร์หรือ การแจ้งเตือนมือถือของคุณขึ้นและไม่เข้าใจ แล้วเพื่อนแนะนำให้ดาวน์โหลดแล้วขอดูหน้าจอ ค่อยดาวน์โหลดจะดีกว่าครับ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ รู้จัก TeamViewer Quick Support จากโปรแกรมสอนใช้มือถือ สู่กลใหม่ของคอลเซ็นเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook