รวมวิธีตรวจเช็คเครื่องมือถือแบบละเอียด ก่อนรับเครื่องมาใช้งานแบบไร้ความกังวล

รวมวิธีตรวจเช็คเครื่องมือถือแบบละเอียด ก่อนรับเครื่องมาใช้งานแบบไร้ความกังวล

รวมวิธีตรวจเช็คเครื่องมือถือแบบละเอียด ก่อนรับเครื่องมาใช้งานแบบไร้ความกังวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากทีม Sanook Hitech ได้นำเสนอเกี่ยวกับการเทรดเครื่องมือถือเก่าของคุณออกไปแล้ว ทีนี้มาถึงอีกเรื่องที่ต้องรู้หากคุณจะรับมือถือเครื่องใหม่จะมีขั้นตอนอะไรที่ต้องเตรียมอะไรบ้างมาดูกันครับ

ตรวจสอบว่ารุ่นที่คุณจองไว้ตรงหรือไม่

เป็นสิ่งแรกที่ต้องทำเลย เพราะการจองของคุณมักจะมัดจำเงิน หรือให้เอกสารมาเป็นลายลักษณ์อักษร ดังนั้นเอกสารในการจองมือถืออะไรก็ตามก็ต้องตรงกัน (เฉพาะจองแบบ Pre-Order)

ดูสภาพกล่องของเครื่อง

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_2

หลังจากที่คนขายกำลังนำเครื่องมาจากการเช็คเงินนั้นการดูกล่องเครื่องว่าอยู่ในสภาพสมบูรณ์ไม่มีรอยฉีกขาด หรือบุบ เป็นพื้นฐานที่ควรดู แต่อย่าลืมดูสีของเครื่องที่ติดไว้ข้างกล่องว่า ใช่ที่เราต้องการหรือไม่ เพราะหากผิดอาจจะทำให้เราได้เครื่องไม่ต้องกลับที่เราดูไว้ตั้งแต่แรก ควรถามคนขายว่าทำไมถึงไม่ได้เอาเครื่องนั้นมาให้เราด้วย และอย่าลืมเช็คว่าในกล่องมีอุปกรณ์ครบหรือไม่

ดูรอบเครื่องว่ามีรอยหรือไม่

galaxys22ultra(18)

การดูรอบตัวเครื่องจะต้องดูว่ามีร่องรอยอะไรที่เกิดความเสียหายหรือไม่ จะต้องดูให้ดีว่าฝุ่นนั้นมีอยู่หรือไม่ แนะนำว่าควรเช็ดทความสะอาดสักหน่อยก่อนที่จะถือใช้เครื่องสักหน่อย

ลองเช็คฟังก์ชั่นพื้นฐานของเครื่อง

samsunggalaxys22series(13

ควรตรวจดูในการใช้งานตัวเครื่อง เช่น ลองเปิดเสียงเรียกเข้าว่าดังหรือไม่, เปิดแสดงสว่างหน้าจอ, ทดสอบ Flash ว่าสามารถทำงานได้หรือไม่ รวมถึง หน้าจอว่าเป็น Dead Pixel หรือไม่ สำหรับการตรวจสอบหน้าจอมือถือ ลองเข้า Google แล้วค้นหาคำว่า Dead Pixel Test จะปรากฏคลิปของ YouTube ให้เข้าไปแล้วเลือกแสดงผลเต็ม

แต่สำหรับบางรุ่นสามารถกดเช็คเครื่องผ่าน Code เครื่องแต่ละยี่ห้อดังนี้

  • Samsung กด *#0*#
  • OPPO และ realme กด *#808#
  • Vivo กด *558#
  • Huawei กด *#2846#
  • Asus เข้าโปรแกรมเครื่องคิดเลขแล้วกด .12345+=
  • Sony กด *#*#7378423#*#
  • Xiaomi กด *#*#6484#*#*

ใบเสร็จ และ เงื่อนไขการรับประกัน

สุดท้ายเป็นเรื่องของใบเสร็จรับเงินจะต้องระบุว่าเราซื้อถูกต้องหรือไม่และข้อมูลการจ่ายเงินของเราเราถูกต้องหรือไม่เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่า เราได้รับของและจ่ายเงินอย่างถูกต้อง กรณีของ Apple เรายังสามารถซื้อประกัน Apple Care+ หรือจะเป็น Samsung ก็จะมีบริการ Samsung Care+ ให้คุณได้เลือกใช้ หากคุณใช้เครื่องนานกว่า 1 ปีแนะนำว่าควรซื้อประกันไว้สักหน่อยก็ดีเพราะว่าราคาค่าซ่อมนั้นไม่ได้ถูกครับ

นี่ก็เป็นเคล็ดลับและขั้นตอนในการเช็คมือถือใหม่ก่อนพากลับมาที่ควรทำก่อนนำมือถือใหม่กลับบ้านอย่างยิ่งครับ สำหรับในครั้งหน้าทีม Sanook Hitech จะนำเทคนิคอะไรมานำเสนออีกรอติดตามต่อที่นี่ในโอกาสถัดไปครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook