เผยรายละเอียดของของ iPhone SE 5G ไอโฟนราคาประหยัดก่อนเปิดตัว

เผยรายละเอียดของของ iPhone SE 5G ไอโฟนราคาประหยัดก่อนเปิดตัว

เผยรายละเอียดของของ iPhone SE 5G ไอโฟนราคาประหยัดก่อนเปิดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่ทราบกันดีว่า iPhone SE 5G ที่กำลังจะเปิดตัวคาดว่าในเดือนมีนาคม ทั้งนี้รายละเอียดของมือถือรุ่นนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงแต่ราคาอาจจะมได้เปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้ว แต่ทั้งหมดจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรวันนี้มีการสรุปจากเว็บไซต์ MacRumors ได้เผยออกมาหลายข้อที่น่าสนใจได้แก่

ดีไซน์ไม่เปลี่ยน

ipse

สำหรับเรื่องแรกต้องพูดกันก่อนเลยว่า iPhone SE ใหม่ยังคงเหมือนกับ iPhone SE ในปี 2020 นั่นคือการใช้พื้นฐานจาก รPhone 8 และมีให้เลือกทั้งสีดำ, ขาว และแดง กับขนาด 4.7 นิ้ว มาพร้อมกับ Touch ID และมีกล้องเดียวที่ด้านหลัง และยังไม่รองรับ MagSafe แต่ยังชาร์จไฟไร้สาย และกันน้ำ IP67

รองรับ 5G

batch_iphone-se-cheapest-5g-i

ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ iPhone ราคาถูกจะรองรับ 5G ก่อนหน้านี้ iPhone ที่รองรับ 5G ที่ถูกสุดคือ iPhone 12 Mini ทั้งนี้ต้องลุ้นกนัว่า iPhone SE ใหม่นี้จะรับเฉพาะ Sub-6 อย่างเดียวหรือ mmWave ด้วยต่อไป

เปลี่ยนขุมพลังใหม่

batch_a15-chip

ตอนนี้ iPhone SE ยังคงใช้ A13 Bionic ที่ออกมาสักพักแล้ว ซึ่งคาดว่า iPhone SE จะใช้ขุมพลัง A15 Bionic แบบเดียวกับ iPhone 13 ใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการลือว่าจะใช้แค่ A14 Bionic แต่ทั้งหมดนี้จะได้ใช้ขุมพลังไหน เพราะอย่าลืมว่า iPhone SE ที่เปิตดัวเมื่อปี 2020 กลับใช้ขุมพลังเดียวกับ iPhone 11 อย่าง A13 Bionic

แบตเตอรี่

ปัจจุบัน iPhone SE สามารถใช้งานได้ 13 ชั่วโมงและรองรับการรับชมวิดีโอ 8 ชั่วโมง และงฟังเพลง 40 ชั่วโมง และชาร์จไฟ 50% ในเวลา 30 นาทีด้วยกำลัง 18W แต่ของใหม่ต้องลุ้นกันต่อไปว่าจะอึดขึ้นหรือไม่

กล้องเหมือนเดิม

เนื่องจากตัวเครื่องไม่ได้เปลี่ยนแลปงอะไรเลยทำให้กล้องนั้นยังคงได้ตัวเดียว ที่ด้านหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และ กล้องหน้าความละเอียด 7 ล้านพิกเซล

สุดท้ายจะเป็นเรื่องชื่อคาดว่าจะใช้ชื่อว่า iPhone SE 5G และอาจจะมีการเปิดตัวรุ่นจอใหญ่ในชื่อ iPhone SE Plus ตามขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น ส่วนราคายังคงคงต้องตั้งอยู่เท่ากับของเดิมคือ 399 ดอลล่าร์สหรัฐฯ (ประมาณช่วง 14,900 บาท) ส่วนอนาคตของมือถือกลุ่มของ iPhone SE ว่าอาจจะได้ใช้ดีไซน์จอเต็มในแบบ iPhone ใหม่ในช่วงปี 2023 หรือ 2024

และหน้าจอมีขนาดหน้าจอระหว่าง 5.7 – 6.1 นิ้ว พร้อมกับ RAM 4GB แต่ยังไม่มี Face ID แต่ใช้ Touch ID เป็นต้น

ทั้งหมดนี้ต้องติดตามกันต่อไปว่าทั้งหมดนี้จะเป็นจริงแค่ไหนเปลี่ยนแปลงในแบบนี้จริงหรือไม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook