ส่อง 5 สิ่งใหม่ดีต่อใจที่คุณจะได้เจอใน Samsung Galaxy S22 Series

ส่อง 5 สิ่งใหม่ดีต่อใจที่คุณจะได้เจอใน Samsung Galaxy S22 Series

ส่อง 5 สิ่งใหม่ดีต่อใจที่คุณจะได้เจอใน Samsung Galaxy S22 Series
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับถอยหลังอีกไม่นานหลังจากนี้ การเปิดตัว Samsung Galaxy S22 Series จะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการและมันคือมือถือเรือธงที่ครบเครื่องเช่นเคยแต่มีเรื่องไหนที่น่าสนใจดีต่อใจในการเลื่อกเป็นเจ้าของทีม Sanook Hitech ได้รวบรวมและมาสรุปคุณได้ฟังถึง 5 ข้อด้วยกัน

การรวมร่างระหว่าง Galaxy S Series และ Note Series ที่ลงตัว

เรื่องแรกเป็นการพูดถึงของ Samsung Galaxy Note ที่มีการเว้นช่วงปีนึง ทำให้หลายคนสงสัยว่าทำไมหายไป หรือยุติจริงหรือไม่ คำตอบก็ปรากฏใน Teaser ที่ได้เผยไปเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม ที่ผ่านมาว่า พวกเขาได้นำ 2 ตระกูลนี้เข้ารวมด้วยกัน เท่ากับในปีนี้จะไม่มี Note Series แล้ว แต่มันก็ทำให้คนเข้าใจง่ายขึ้นว่า S22 Ultra มันจะมีการรวมความสามารถของ Note และ S Series รวมกันได้

สเปกกล้องเดิม แต่ได้เลนส์ใส และ ฉลาดขึ้น

s22_u

กล้องนั้นถ้ามองถึง Galaxy S22 Ultra คือจะได้กล้องสเปกใกล้เคียงของเดิม คือความละเอียดเท่าเดิมแต่จะมีการปรับปรุงในเรื่องของเลนส์หลักให้ความใส โดยใช้ Super Clear Lens ที่ดีขึ้น แต่ระยะการซูมต่างๆ จะชัดขึ้น และคาดว่าแก้ปัญหาเรื่องระบบโฟกัสมาด้วย แถมยังมีความฉลาดในตัว

ทางด้านรุ่น S22 และ S22+ ก็มีดีเหมือนกัน คือกล้องหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ได้เซนเซอร์ใหม่ และยังมีเลนส์ มุมกว้างและ Telephoto ที่ปรับปรุงให้ดีมากขึ้นครับ

ปากกาของ S22 Ultra ตอบสนองไวกว่าเดิม

อีกเรื่องที่มีเฉพาะตัวบนสุดอย่าง Galaxy S22 Ultra นั่นคือเรื่องของการตอบสนองของปากกาที่รวดเร็วขึ้น เดิมทีอยู่ระดับ 9 ms. ถือว่าไวมากอยู่แล้ว แต่รอบนี้ มีการเพิ่มเป็น 2.8 ms. ยิ่งมีการตอบสนองได้ไวกว่าเดิมเข้าไปใหญ่เท่ากับเราสามารถเขียนได้ใกล้เคียงกับการวาดด้วยปากกาจริง (ทั้งนี้ยังไม่ได้ฟิลเหมือนกระดาษคงต้องแปะฟิล์มที่เป็นความใกล้เคียงกระดาษด้วย)

ขุมพลัง Snapdragon 8 Gen 1

ด้านขุมพลังของ Samsung Galaxy S22 Series ตามข่าวลือจะมีให้เลือกทั้ง Exynos 2200 และ Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 ซึ่งตัวแรกนั้นจะมาพร้อมกับ GPU ที่พัฒนาบนสถานปัตยกรรม AMD RDNA2 ในชื่อว่า Xclipse โดยคาดว่าแสดงประสิทธิภาพที่ดีขึ้นมา และ Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 ที่ไม่ต้องอธิบายว่ามันแรงแค่ไหน

ซึ่งข่าวลือรอบล่าสุดในทวีปเอเชีย จะได้ใช้ Snapdragon 8 Gen 1 ทั้งหมด ทั้งนี้ต้องติดตามกันต่อไปว่าสุดท้ายสเปกจำหน่ายในประเทศไทยจะได้ใช้ตัวไหน

สีสันของเครื่องสวยขึ้น

s22
s22u3-509x420

ปิดท้าวยด้วยสีสันของเครื่องพูดเลยว่ารอบนี้ทำได้ดีและโตขึ้นยังคงมีความเรียบหรูดูแพง และมีการเลือกใช้วัสดุที่ดี แถมมีขนาดเครื่องเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยคือ S22 และ S22+ จะมีขนาดเครื่องเล็กลงนิดหน่อยเท่านั้นเอง

นี่ก็เป็นข้อมูลที่หลุดจากข่าวลือที่ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ เห็นไหมว่ามือถือใหม่ตัวนี้มีความน่าสนใจมากพอสมควร ซึ่งการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะเกิดขึ้น วันที่ 9 กุมภาพันธ์ ในเวลา 22:30 น. และทีม Sanook Hitech จะมาสรุปข้อมูลอีกครั้งในลำดับถัดไป

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ ส่อง 5 สิ่งใหม่ดีต่อใจที่คุณจะได้เจอใน Samsung Galaxy S22 Series

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook