เอเซอร์เปิดตัวแล็ปท็อปรักษ์โลก Aspire Vero National Geographic Edition

เอเซอร์เปิดตัวแล็ปท็อปรักษ์โลก Aspire Vero National Geographic Edition

เอเซอร์เปิดตัวแล็ปท็อปรักษ์โลก Aspire Vero National Geographic Edition
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอเซอร์เปิดตัว Aspire Vero National Geographic Edition แล็ปท็อปรุ่นพิเศษในตระกูล Acer Aspire Vero พร้อมทั้งประกาศความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์อนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้น โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่าย Aspire Vero National Geographic Edition นี้จะนำไปบริจาคให้แก่ National Geographic Society ซึ่งเป็นองค์กรระดับโลกที่ไม่แสวงหากำไร

นายเจมส์ ลิน, ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายโน้ตบุ๊ก กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ไอที, เอเซอร์ อิงค์ กล่าวว่า “ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เอเซอร์ได้ดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ   กลุ่มผลิตภัณฑ์ Vero เกิดขึ้นจากแพลตฟอร์ม Earthion ของเอเซอร์ นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ  เอเซอร์รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ Aspire Vero ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้และสื่อมวลชน และเราหวังว่าความพยายามของเราจะเป็นแรงผลักดันให้พาร์ทเนอร์และบริษัทอื่นๆ ในอุตสาหกรรมไอทีดำเนินการในลักษณะที่คล้ายคลึงกันเท่าที่จะทำได้”

ลดการใช้ทรัพยากร (Reduce) ดีไซน์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Aspire Vero มีดีไซน์ที่แปลกใหม่ ใช้วัสดุแบบผสมผสานสำหรับตัวเครื่อง ประกอบด้วยพลาสติกรีไซเคิลหลังการใช้งานของผู้บริโภค (post-consumer recycled - PCR) 30% คัดสรรเป็นพิเศษเพื่อความแข็งแรง ทนทาน และสวยงามอย่างลงตัว  จุดสีเหลืองตัดกับพื้นผิวสีเทา ทำให้แล็ปท็อปดูโดดเด่น มีเอกลักษณ์ เอกลักษณ์ โดยไม่จำเป็นต้องใช้สีพ่นแต่อย่างใด 

ครึ่งหนึ่งของฝาปิดเครื่อง เป็นการจำลองแบบจากแผนที่ภูมิประเทศ โดยเส้นเหล่านี้แบ่งพื้นผิวของแล็ปท็อปเป็นส่วนพื้นดินและทะเล สื่อถึงผลกระทบของภาวะโลกร้อนที่ทำให้ระดับน้ำทะเลสูงขึ้น  เมื่อเปิดเครื่องแล็ปท็อป ก็จะพบกับพอร์ทัลของ National Geographic ซึ่งพิมพ์อยู่ที่มุมขวาล่างของคีย์บอร์ด และมีข้อความ “For Planet Earth” สีเหลืองบนปุ่ม Spacebar

นำกลับมาใช้ (Reuse)บรรจุภัณฑ์ที่รองรับการใช้งานหลากหลาย

Aspire Vero National Geographic Edition แสดงให้เห็นว่าอายุการใช้งานของบรรจุภัณฑ์สำหรับคอมพิวเตอร์ไม่จำเป็นต้องจบลงเมื่อมีการส่งมอบสินค้าถึงมือลูกค้า กล่าวคือ บรรจุภัณฑ์ด้านในของแล็ปท็อปรุ่นนี้สามารถใช้เป็นกล่องอเนกประสงค์ รองรับการใช้งานอย่างอื่นหลังจากที่ผู้ใช้นำเอาอุปกรณ์ออกมาจากกล่อง โดยกล่องดังกล่าวสามารถตั้งวางตามจุดต่างๆ ภายในห้อง เช่น ด้านบนตู้เสื้อผ้า หรือมุมโต๊ะ และแผ่นกระดาษด้านในสามารถพับเป็นที่รองแล็ปท็อปรูปทรงสามเหลี่ยม

batch_aspire-vero-national-ge_2

รีไซเคิล (Recycle) อัพเกรดแล็ปท็อปได้อย่างง่ายดาย

Acer Aspire National Geographic Edition ใช้พลาสติกรีไซเคิล PCR 30% สำหรับตัวเครื่อง ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ราว 21% สำหรับการผลิตชิ้นส่วนดังกล่าว  นอกจากนี้ ยังมีการใช้พลาสติก PCR 30% ในส่วนของขอบหน้าจอแล็ปท็อป และ 50% สำหรับปุ่มคีย์บอร์ด ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้มากยิ่งขึ้นสำหรับการผลิตคอมพิวเตอร์รุ่นนี้  นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงกระบวนการอัพเกรดและซ่อมแซมให้ง่ายดายยิ่งขึ้น เพื่อยืดอายุการใช้งานของแล็ปท็อป โดยแผงปิดด้านล่างสามารถถอดออกได้ด้วยการคลายสกรูยึดหัวแฉก Phillips จำนวน 11 ตัว 

ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ 11th  Gen Intel® Core™ พร้อมด้วยกราฟิก Intel® Iris® Xe เปี่ยมด้วยสมรรถนะที่เหนือชั้น ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์ เชื่อมต่อ และทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังสามารถใช้งาน Windows 11 ได้ทันที ขณะที่ Wi-Fi 6 ให้การเชื่อมต่อที่ไว้ใจได้  นอกจากนี้ ยังมีพอร์ตให้เลือกใช้งานอย่างหลากหลาย เช่น พอร์ต USB Type-C และพอร์ต USB 3.2 Gen1 Type-A สองพอร์ต

batch_aspire-vero-national-ge

Acer Aspire Vero National Geographic Edition (AV15-51R) จะเริ่มวางจำหน่ายในฝรั่งเศสในช่วงเดือนมีนาคม ราคาเริ่มต้น 899 ยูโร และวางจำหน่ายในจีนในช่วงเดือนมกราคม ราคาเริ่มต้น 5,499 หยวน  และแล็ปท็อปรุ่นนี้จะวางจำหน่ายในหลายๆ ประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกด้วยเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เอเซอร์เปิดตัวแล็ปท็อปรักษ์โลก Aspire Vero National Geographic Edition

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook