แกะกล่อง "Xiaomi Smart Air Purifier 4 Pro" เครื่องฟอกอากาศอัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุด

แกะกล่อง "Xiaomi Smart Air Purifier 4 Pro" เครื่องฟอกอากาศอัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุด

แกะกล่อง "Xiaomi Smart Air Purifier 4 Pro" เครื่องฟอกอากาศอัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับกลับมาพบกับพวกเราทีมงาน Sanook Hitech กันอีกครั้งกับบทความแกะกล่องรีวิวสินค้าใหม่ ๆ ทีเปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย และบทความนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่าเปิดตัวได้ถูกจังหวะมาก ๆ กับการกลับมาอีกครั้งของเจ้าฝุ่น PM 2.5 เจ้าฝุ่นร้ายที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ไม่มีกลิ่น ขนาดเล็กจิ๋วมาก สามารถผ่านเข้าไปในร่างกายเราลึกได้ถึงถุงลมปอด เรียกว่าเป็นคู่ปรับที่เหมาะสมสุด ใช่แล้วครับเรากำหลังพูดถึงเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุดของเสียวหมี่ Xiaomi Smart Air Purifier 4 Pro เครื่องฟอกอากาศภายในบ้านนั้นเองครับ

เปิดตัวและเคาะราคาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปแล้วครับสำหรับ Xiaomi Smart Air Purifier 4 Pro ที่ครั้งนี้ทาง Xiaomi  เขายกเครื่องใหม่ทั้งหมดพร้อมกับระบบการกรองแบบ 3-in-1และยังมีคุณสมบัติอีกมากมายที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถมั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพของการกรองอากาศระดับแนวหน้า

นอกจากนี้ตัวกรองหลักยังมาในรูปแบบของตัวกรองประสิทธิภาพสูง ที่สามารถกรองอนุภาคขนาดเล็กขนาด 0.3 ไมครอน1ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถึง 99.97% อีกทั้งทำงานร่วมกับ air ionizer เพื่อขจัดมลภาวะในอากาศได้ดียิ่งขึ้น

xiaomismartairpurifier4pr_32

นอกจากนี้เครื่องกรองอากาศ Xiaomi Smart Air Purifier4 Pro ยังถูกออกแบบมาให้ตัวเครื่องไวต่อการตรวจจับอนุภาคในอากาศทุกขนาดมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยเซนเซอร์ตรวจจับ​ PM2.5 และ PM10 

บอกเลยว่าเครื่องฟอกอากาศอัจฉริยะ Xiaomi Smart Air Purifier4 Pro รุ่นใหม่ของ Xiaomi  มาได้ถูกเวลามาก เพราะตอนนี้ฝุ่น PM เริ่มกลับมาอีกครั้งแล้ว... เช้านี้ตื่นมาเจอเลยแหละ มีไว้ติดบ้านแล้วจะอุ่นใจแน่นอน ส่วนตัวเราว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจในตอนนี้เลย

xiaomismartairpurifier4pr_36

มาครับได้เวลาแกะกล่องรีวิวเจ้า Xiaomi Smart Air Purifier4 Pro คู่ปรับใหม่ล่าสุดของ PM2.5 กันแล้ว

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่อง

  • Xiaomi Smart Air Purifier4 Pro
  • ไส้กรอง
  • สายไฟความยาวประมาณ 1.5 เมตร
  • คู่มือการใช้งาน

xiaomismartairpurifier4pr_33

รายละเอียดและสเปค คร่าว ๆ ของ Xiaomi Smart Air Purifier4 Pro

  • PCADR (อนุภาค) : 500 ลูกบาศก์เมตร/ชั่วโมง
  • FCADR (ฟอร์มาลดีไฮด์) : 185 ลูกบาศก์เมตร/ชั่วโมง
  • พื้นที่ในการฟอกอากาศ : 165 ตารางเมตร/ชั่วโมง
  • ประสิทธิภาพในการฟอกอากาศ : 99.97 %
  • อายุการใช้งานไส้กรอง : 6~12 เดือน
  • เสียงดัง : 34~64dB แรงดันไฟฟ้า : AC100-240V~ ความถี่ : 50/60Hz
  • กำลังไฟฟ้า : 50W
  • น้ำหนักสุทธิ : ประมาณ 6.8 กิโลกรัม
  • น้ำหนักรวม : ประมาณ 8.7 กิโลกรัม
  • ขนาด : 275 * 275 * 680 มิลลิเมตร
  • รองรับการสั่งงานผ่านเสียง Google Assistant และ Amazon Alexa
  • สีขาว
  • ราคา 8,490 บาท

แกะกล่องสัมผัสแรกกับเรื่องของ Design – การออกแบบ ของ Xiaomi Smart Air Purifier4 Pro ดีไซน์มินิมอลเรียบหรู... คลาสสิค

 Xiaomi Smart Air Purifier4 Pro มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ทั้งหมดพร้อมกับระบบการกรองแบบ 3-in-1 เรียบง่าย หรูหรา และดูดี ทำให้มันเป็นเหมือนเฟอร์นิเจอร์ในบ้านมากกว่าเครื่องฟอกอากาศ ด้วยขนาด 275 * 275 * 680 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักรวม : ประมาณ 8.7 กิโลกรัม ทำให้ไม่ว่าจะโยกย้ายไปไว้มุมไหนก็บ้านก็ลงตัว และสามารถทำได้ง่าย ๆ ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ก็สามารถโยกย้ายได้เอง

xiaomismartairpurifier4pr_25

สำหรับตัวของเครื่องฟอกอากาศทำจากพลาสติกทั้งหมดสีขาวด้านทั้งหมด ภาพรวมของตัวเครื่องด้านหน้าและด้านหลังนั้นไม่ได้แตกต่างกันเลย หากไม่มีตำแหน่งของหน้าจอ OLED และเซนเซอร์วัดต่างๆ วางให้เราเห็น

xiaomismartairpurifier4pr_30

ส่วนของจอแสดงผลแบบสัมผัส OLED แสดงค่าของสภาพอากาศแบบเรียลไทม์ บอกค่า PM2.5 ปริมาณก๊าซพิษ อุณหภูมิ ความชื้นและสถานะการทำงานแบบเรียลไทม์ พร้อมแจ้งค่าสำคัญด้วยไฟสีเขียว เหลือง แดง เพื่อบอกถึงคุณภาพของอากาศ และที่สำคัญคือความสามารถในการแจ้งเตือนการเปลี่ยนไส้กรองผ่านทางสมาร์ทโฟน และสามารถเปิด-ปิดการแสดงผลได้ที่ปุ่มด้านหลัง

xiaomismartairpurifier4pr_6

ส่วนนี้ไม่มีอะไรเป็นพิเศษครับมีแค่รูสำหรับการดูดอากาศเข้าทั้งรอบเครื่องเท่านั้น

xiaomismartairpurifier4pr_31

รูรอบด้านสำหรับดึงอากาศเข้า

xiaomismartairpurifier4pr_28

ด้านบนเป็นช่องระบายอากาศซึ่งเป็นพัดลมแบบหมุนทรงกลมและทำการครอบด้วยตะแกรงอีกชั้นเพื่อความปลอดภัย และแน่นอนว่าอากาศที่ได้ทำการกรองจนกลายเป็นอากาศบริสุทธิ์จะถูกปล่อยออกมาให้คุณตรงช่องนี้

xiaomismartairpurifier4pr_24

และส่วนตะแกรงระบายอากาศด้านบนสามารถถอดออกได้เพื่อทำความสะอาดฝุ่นได้

xiaomismartairpurifier4pr_29

1639624946032

สำหรับการถอดก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากเลยครับ

1639624982563

ต่อกันที่ส่วนของตัวเครื่องด้านหลังยังคงมีประกอบไปด้วย  เซนเซอร์วัดอุณหภูมิ, เซนเซอร์วัดความชื้น และเซนเซอร์ตรวจจับฝุ่นละอองด้วยเลเซอร์เหมือนกับรุ่น Xiaomi Mi Air Purifier Pro H ที่วางจำหน่ายไปก่อนหน้านี้

xiaomismartairpurifier4pr_22

ด้านหลังที่เราเห็นเด่น ๆ จะเป็นเซนเซอร์สำหรับปรับความสว่างของหน้าจอ OLED แบบอัตโนมัติ และปุ่มเปิด/ปิดการแสดงผล ถัดลงมาเป็นเซนเซอร์เพื่อวัดความชื้นและวัดอุณหภูมิภายในห้องครับ

xiaomismartairpurifier4pr_18

ด้านล่างจะเป็นช่องสำหรับใส่ไส้กรองอากาศพร้อมฝาปิด

xiaomismartairpurifier4pr_13

เมื่อทำการเปิดฝาตะแกรงออกมา ภายในจะเป็นส่วนของไส้กรองที่ติดมากับตัวเครื่องฟอกอากาศตั้งแต่แรกซื้อ ตัวกรองหลักยังมาในรูปแบบของตัวกรองประสิทธิภาพสูง ที่สามารถกรองอนุาภาคขนาดเล็กขนาด 0.3 ไมครอน1ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถึง 99.97% อีกทั้งทำงานร่วมกับ air ionizer เพื่อขจัดมลภาวะในอากาศได้ดียิ่งขึ้น

section3bg

อกจากนี้เครื่องกรองอากาศ Xiaomi Smart Air Purifier 4 Pro ยังถูกออกแบบมาให้ตัวเครื่องไวต่อการตรวจจับอนุภาคในอากาศทุกขนาดมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยเซนเซอร์ตรวจจับ​ PM2.5 และ PM10 ทำให้ Xiaomi Smart Air Purifier 4 Pro สามารถผลิตอากาศบริสุทธ์​ได้ถึง (PCADR) 500 ลบ.ม./ชมและยังมาพร้อมกับอัตราการส่งอากาศบริสุทธิ์ด้วยฟอร์มาลดีไฮด์ (FCADR)185 ลบ.ม./ชม. ซึ่งอากาศสามารถหมุนเวียนถ่ายเทในห้องขนาด 40 ตารางเมตรได้ภายใน 15 นาที   

xiaomismartairpurifier4pr_19

section15img1

ไส้กรองอากาศเป็นทรงกระบอกสามารถกรองอากาศได้รอบทิศทางแบบ 360 องศา แบ่งออกเป็น 3 ชั้น ได้แก่

  • ชั้นแรกเป็น Pre-Filter คือชั้นฟิลเตอร์กรองฝุุ่นทั่วไป เช่น เส้นผม ฝุ่นละอองทั่วๆไป
  • ชั้นกลาง HEPA-Filter ชั้นนี้สามารถกรองฝุ่นที่มีขนาดเล็กอนุภาคระดับไมครอนได้ อย่าง PM2.5 แถมยังดักจับแบคทีเรียที่เป็นอันตรายได้ด้วย โดยประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดถึง 99.99% เลยทีเดียว
  • ชั้นในสุด Carbon-Filter คือชั้นฟิลเตอร์คาร์บอนไฟเบอร์ สามารถกำจัดพวกแก๊สฟอร์มาลดีไฮด์ สารพิษอันตรายอื่นๆ รวมไปถึงขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อีกด้วย

xiaomismartairpurifier4pr_15

ส่วนของไส้กรองเราก็สามารถเปลี่ยนไส้กรองได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่เปิดฝาหลัง โดยมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน มากกว่า 4,000 ชั่วโมงหรือสามารถใช้งานได้นานสูงสุดถึง 14 เดือน  

section8bg

ในส่วนของไส้กรองถอดเปลี่ยนง่ายนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องการเปลี่ยนหรือหากหมดอายุจะมีปัญหาเลย บ้านไหนมีแค่สาว ๆ ก็ทำได้ด้วยตัวเองไม่ยาก สามารถถอดได้จากทางด้านหน้าเลย

xiaomismartairpurifier4pr_14

ส่วนของปลั๊กไฟจะอยู่ด้านล่าง สำหรับสายไฟเป็นแบบไม่มีขากราวด์ มีความยาวประมาณ 1.5 เมตรครับ สำหรับเราคิดว่ายาวประมาณนี้กำลังดี

xiaomismartairpurifier4pr_11

ส่วนช่องเสียบสายไฟ

xiaomismartairpurifier4pr_10

xiaomismartairpurifier4pr_9
ใช้งานง่ายด้วยหน้าจอระบบสัมผัสแบบ OLED เพียงแตะบนหน้าจอก็สามารถดูข้อมูลการรายงาน real-time ได้ทันที หรือจะทำงานผ่านแอปพลิเคชั่น Mi Home ก็สามารถทำได้สะดวกสบาย นั้นนี้หน้าจอสัมผัสของ Xiaomi Smart Air Purifier4 Pro สามารถแสดงสถานะได้ดังนี้

ไฟบอกสถานะของค่าอากาศที่รอบจอ OLED

  • สีเขียว-สถานะดี (2.5
  • สีส้ม-สถานะปานกลาง (75
  • สีแดง-สถานะแย่ (>150ug ต่อตารางเมตร)

สามารถตั้งค่าได้ 6 โหมดการใช้งานประกอบไปด้วย

xiaomismartairpurifier4pr

  • โหมด Auto ตัวเครื่องสามารถตรวจสอบคุณภาพอากาศและทำงานโดยอัตโนมัติ
  • โหมด Favorite สามารถปรับความแรงของอากาศได้ตามใจผู้ใช้งาน
  • โหมด Sleep ตัวเครื่องสามารถทำงานได้อย่างเงียบสนิท
  • โหมด Kids Lock เพื่อป้องกันเด็กมากดตัวเครื่อง
  • ตั้งเวลาเปิด-ปิด ผ่านทางแอพบนสมาร์ทโฟนได้

section6bg

แล้วในเรื่องของอากาศละจะบริสุทธิ์ได้แค่ไหน?

ในเรื่องของประสิทธิภาพ Xiaomi Smart Air Purifier 4 Pro สามารถผลิตอากาศบริสุทธิ์​ได้ถึง (PCADR) 500 ลบ.ม./ชมและยังมาพร้อมกับอัตราการส่งอากาศบริสุทธิ์ด้วยฟอร์มาลดีไฮด์ (FCADR)185 ลบ.ม./ชม. ซึ่งอากาศสามารถหมุนเวียนถ่ายเทในห้องขนาด 40 ตารางเมตรได้ภายใน 15 นาที

ผลิตภัณฑ์ AIoT สมัยใหม่ต้องฉลาดและสั่งการ & ตั้งค่าการใช้งานผ่านแอปได้

1639624479904

Xiaomi Air Purifier 4 Pro ยังมาพร้อมกับประสบการณ์ที่อัจฉริยะรอบด้าน โดยสามารถสั่งงานและควบคุมได้ผ่านแอปพลิเคชันและระบบสั่งการด้วยเสียงผ่านทั้ง Google Assistant และ Amazon Alexa2 ทำให้เราสามารถปรับเปลี่ยนสถานะการทำงานของอุปกรณ์ได้ตามใจชอบได้อย่างง่ายดายอีกด้วย  

xiaomismartairpurifier4pr_3

xiaomismartairpurifier4pr_2

 สามารถควบคุมและตรวจสอบคุณภาพของอากาศผ่านทางสมาร์ทโฟน สามารถใช้ได้ทั้ง Android และ iOS รองรับภาษาไทย 

page1
page2
page3
page4
page5
page6

xiaomismartairpurifier4pr_1

1639624842897

และในรุ่นนี้ยังมีโหมด Child Lock ป้องกันเด็กๆกดเล่นได้

 page

หรือจะสั่งงานด้วยมือก็ทำได้ง่าย ๆ  ด้วยหน้าจอ OLED แบบสัมผัส ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถดูและควบคุมคุณภาพของอากาศ อุณหภูมิ ความชื้น รวมทั้งสามารถปรับเปลี่ยนสถานะการทำงานของอุปกรณ์ได้ตามใจชอบได้อย่างง่ายดายอีกด้วย  

xiaomismartairpurifier4pr_4

สรุปให้ฟังคุ้มแค่ไหนกับการต้องเสียเงินซื้อ Xiaomi Smart Air Purifier4 Pro มาไว้ใช้งาน

หลังได้ทดลองใช้งาน Xiaomi Air Purifier 4 Pro เพื่อนำมารีวิวเราว่า Xiaomi Air Purifier 4 Pro รุ่นใหม่เครื่องนี้เป็นเครื่องกรองอากาศที่สามารถตอบโจทย์ได้เลยนะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้งานจริงที่ทำออกมาได้ประทับใจ เรื่องของเสียงขณะทำงานที่ค่อนข้างเงียบและนิ่มมาก นี่คือวัดจากการทำมาใช้งานห้องนอนบอกเลยว่าเครื่องทำงานเสียงเบาสุด ๆ 

อีกอย่างที่ต้องแอบพูดถึงหน่อยคงหนีไม่พ้นเรื่องของการที่หากเราใช้ไปในระยะยาวและต้องเปลี่ยนไส้กรอง...เพราะเท่าที่เราได้ลองเล่นและรีวิวเครื่องฟอกอากาศมาไส้กรองของแต่ละรุ่นไม่เท่ากันและเราว่าราคาในการเปลี่ยนแต่ละครั้งค่อนข้างแพง แต่ไส้กรองของเครื่องฟอก Xiaomi เราว่าคบได้ และตัวที่ให้มาในครั้งแรกที่ซื้อก็สามารถอยู่ได้นานถึง 14 เดือน(หรือขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้) เราว่าเรื่องนี้ดี

แน่นอนว่าสรุปนั้น ๆ ว่าหากว่าคุณกำลังมองหาเครื่องกรองอากาศอากาศที่มาพร้อมกับสเปกดี ฟังก์ชันครบในราคาสบายกระเป๋า การเสียเงินซื้อ Xiaomi Air Purifier 4 Pro มาไว้ไว้ใช้งานเราว่าให้คิดมุมไหนคือคุ้มมาก 

xiaomismartairpurifier4pr_8

Xiaomi Smart Air Purifier 4 Pro จะวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2021 เป็นต้นไป ในราคา 8,490 บาท ผ่าน Xiaomi Store, ร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ Shopee, Lazada, JD Central

พิเศษ! early bird promotion ในระหว่างวันที่ 12 - 25 ธันวาคม 2564 ลูกค้าสามารถซื้อ Xiaomi Smart Air Purifier 4 Pro ในราคาพิเศษเพียง 7,990 บาทเท่านั้น! 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook