Apple Music ปล่อยเพลย์ลิส “ที่สุด” ของปี พร้อมให้ฟังแล้ววันนี้

Apple Music ปล่อยเพลย์ลิส “ที่สุด” ของปี พร้อมให้ฟังแล้ววันนี้

Apple Music ปล่อยเพลย์ลิส “ที่สุด” ของปี พร้อมให้ฟังแล้ววันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Apple Music ได้ปล่อยชาร์ตต่างๆ ที่รวบรวมทุกความ “ที่สุด” ของปี 2021 มาให้ทุกคนได้ฟังกัน ซึ่งประกอบไปด้วย Top Songs of 2021 เพลงที่ถูกสตรีมมากที่สุดในโลกและในประเทศไทย, Top 100 2021: Most-Read Lyrics เพลงที่มีคนอ่านเนื้อเพลงมากที่สุด รวมถึง Top 100 2021: Shazam เพลงที่ถูก Shazam มากที่สุดในโลกและในประเทศไทยอีกด้วย

Top Songs of 2021

เพลงที่ถูกสตรีมมากที่สุดจากทั้งโลกบน Apple Music ประจำปี 2021

ปี 2021 คือปีของการก้าวขาข้างหนึ่งออกจากบ้านหลังจากที่ต้องขลุกตัวอยู่ในบ้านมานาน ชาร์ตนี้ได้รวบรวมเพลงที่ถูกสตรีมมากที่สุดจากทั่วทุกมุมโลกบน Apple Music ระหว่างวันที่ 16 ตุลาคม 2020 ถึง 15 ตุลาคม 2021 ซึ่งเป็นกระจกสะท้อนถึงความไม่แน่นอนและความหวัง และเป็นส่วนผสมอันลงตัวของเพลงฮิตที่พลิกโฉมวงการเพลงและเพลงโปรดที่มอบความสบายใจที่คุ้นเคย

สิ่งที่ทุกเพลงมีเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นผลงานของศิลปินฮิปฮอปหน้าใหม่ คลื่นลูกใหม่ของศิลปินสัญชาติญี่ปุ่นที่กำลังเติบโตในโลกสตรีมมิ่ง หรือศิลปิน K-Pop ชื่อดังที่พร้อมจะครองโลก ก็คือการปลดปล่อยทางอารมณ์และความอ่อนโยนที่เราทุกคนสัมผัสได้ผ่านงานศิลปะของพวกเขาในช่วงเวลาที่เราต้องการมันมากที่สุด โดยเพลงที่ถูกสตรีมมากที่สุดแห่งปีคือซิงเกิ้ลที่ดังเป็นพลุแตกสมชื่ออย่าง “Dynamite” ของ BTS บอยแบนด์จากเกาหลีใต้ที่ก้าวข้ามกำแพงทางภาษาและเข้าถึงผู้ฟังทั่วโลกด้วยซาวด์ที่ติดหูและมอบความสุขให้แก่ทุกคนทุกครั้งที่ได้ฟัง

Top Songs of 2021 : ประเทศไทย

รวมที่สุดของซาวด์ฮิตติดชาร์ตเพลงไทยปี 2021 ทาง Apple Music

นับว่าเป็นอีกปีที่ศิลปินไทยได้ร่วมกันสร้างผลงานอันน่าจดจำ ทำให้ผู้ฟังทุกคนได้เข้าถึงทุกอารมณ์ไม่ว่าจะเศร้า เหงา ซึ้ง หรือสุข ทำให้ชาร์ตปีนี้ของประเทศไทยประกอบไปด้วยซิงเกิ้ลเพราะๆ จากศิลปินคุณภาพคับแก้วและหลากหลายแนวเพลงอย่าง “แฟนใหม่หน้าคุ้น” ของ Maiyarap ft. Milli และ “ กีดกัน” [Ost. แปลรักฉันด้วยใจเธอ] ของ Billkin และกองทัพเพลงป๊อปกลิ่นอายร่วมสมัยและเรโทรของ Morvasu, SERIOUS BACON, Anatomy Rabbit, Jaonaay & Juné และ Ink Waruntorn ที่ตบเท้าเข้าสู่ 25 อันดับแรกของเพลงที่ถูกสตรีมมากที่สุดในไทยร่วมกับผลงานจากศิลปินระดับโลกอย่าง Bruno Mars, Ariana Grande, Justin Bieber และ BTS

Top 100 2021: Most-Read Lyrics

เพลงที่ทุกคนอยากจะร้องออกมาดังๆ

ในทุกๆ ปี Apple Music จะรวบรวมเพลงที่มีคนอ่านเนื้อเพลงมากที่สุดจากทั่วโลก และ 100 เพลงนั้นจะถูกรวมรวมเป็นเพลย์ลิสต์ที่พร้อมสำหรับการร้องคาราโอเกะ โดยเพลงที่มีคนอ่านเนื้อเพลงมากที่สุดของปีนี้เป็นผลงานจาก Olivia Rodrigo ศิลปินผู้โด่งดังจาก TikTok ที่กลายเป็นป๊อปสตาร์ระดับโลกกับผลงาน 3 ชิ้นที่ติดท็อป 10 และ “drivers license” ซิงเกิ้ลดังทะลุทุกชาร์ตของเอที่ถูกปล่อยในเดือนมกราคมเมื่อเธอยังอายุเพียงแค่ 17 ปี เป็นจดหมายแห่งความเจ็บปวดและความเปราะบางของช่วงเวลาวัยรุ่นที่ถูกถ่ายทอดอย่างเข้มข้นและเต็มไปด้วยอารมณ์เศร้า ซึ่งไม่ว่าใครก็ต้องอยากที่จะออกไปสตาร์ทรถแล้วร้องออกไปให้สุดเสียงแน่นอน

Top 100 2021: Shazam

เหล่าเพลงฮิตที่ทุกคนอยากรู้ว่าเป็นเพลงอะไร

เมื่อมองย้อนกลับไปในปีที่ผ่านมา คุณได้ใช้ Shazam ในการค้นหาเพลงไปกี่ครั้งบ้าง? คุณคือหนึ่งใน 11.7 ล้านคนที่ใช้แอปในการหาชื่อเพลง “Astronaut in the Ocean” ของ Masked Wolf หรือเปล่า? ถึงผลงานของศิลปินฮิปฮอปสัญชาติออสเตรเลียชิ้นนี้จะถูกปล่อยออกมาในปี 2019 แต่หลังจากที่ฮิตติดลมบนในโลก TikTok เพลงนี้ก็ถูก Shazam มากกว่าเพลงไหนๆ ในปี 2021 จากผู้ใช้ทั่วโลก โดยมี “Save Your Tears” ของ The Weeknd ที่ถูก Shazam ทั้งหมด 8.5 ล้านครั้ง ตามด้วย “Bad Habits” ของ Ed Sheeran ที่มียอด Shazam 8.1 ล้านครั้ง

ในขณะที่ฝั่งของประเทศไทย เพลงที่ถูก Shazam มากที่สุดของปี 2021 คือเพลง “LALISA" ผลงานโซโล่ของ LISA จากวง BLACKPINK ตามด้วย “At My Worst” ของ Pink Sweat$ Feat. Kehlani และ “HEARTBREAK ANNIVERSARY” ของ GIVĒON และยังมีผลงานของศิลปินไทยอีกมากมายที่คนไทยถามหาผ่าน Shazam อย่าง “น้ำลาย” ของ Txrbo Feat. แพรวา รวมถึงซิงเกิ้ลจาก Jaonaay & Juné, Billkin, SPRITE & GUYGEEGEE, 4EVE และ SERIOUS BACON ที่ติด Top 100 ของเพลงที่ถูก Shazam มากที่สุดของประเทศไทยด้วย

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองช่วงสิ้นปี ผู้ใช้ Shazam ทุกคนสามารถรับสิทธิฟัง Apple Music ฟรีสูงสุด 5 เดือน ไม่ว่าจะเคยเป็นสมาชิก Apple Music มาก่อนหรือไม่ก็ตาม เพียงดาวน์โหลดแอป Shazam บน iPhone หรือ iPad แล้วเริ่มค้นหาเพลงใดก็ได้ที่ได้ยิน ไม่ว่าจะเป็นเพลงออกใหม่ที่ไม่รู้จักมาก่อน หรือเพลงฮิตที่ถูกเปิดทุกหนแห่ง เมื่อค้นหาเพลงพบแล้ว จะเห็นตัวเลือกให้กดเข้าไปเล่นเพลงที่พบบน Apple Music เพียงแค่กดเข้าไปฟัง คุณก็จะได้รับสิทธิในการทดลองฟัง Apple Music ฟรีสูงสุด 5 เดือนทันที หรือคลิกที่ Shazam.com/applemusic โดยสามารถรับสิทธินี้ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2565

Apple Music มีเพลงในแค็ตตาล็อกมากกว่า 75 ล้านเพลงที่สมาชิกสามารถฟังได้แบบไม่มีโฆษณากวนใจ สมาชิกสามารถสร้างเพลย์ลิสต์ของตัวเองหรือค้นพบเพลงใหม่ๆ ที่คัดสรรโดย Apple Music ร่วมกันกับคลังเพลงส่วนตัวและแชร์เพลงกับเพื่อนๆ นอกจากนี้บน Apple Music ยังมีเพลงอีกหลายพันเพลงที่สามารถฟังได้ในรูปแบบระบบเสียงตามตำแหน่งที่รองรับ Dolby Atmos ซึ่งเป็นประสบการณ์สุดล้ำที่ให้เสียงเต็มอิ่มสมจริง พร้อมความสามารถการติดตามการเคลื่อนไหวของศีรษะ

รวมถึงเพลงที่ฟังในรูปแบบเสียงแบบ Lossless ซึ่งคงทุกรายละเอียดอย่างที่ศิลปินได้สร้างสรรค์ไว้ในห้องบันทึกเสียงทุกประการ สมาชิกจะได้รับคำแนะนำประจำวันโดยอิงจากเพลงที่ชอบ ร้องเพลงไปกับเนื้อเพลงที่มีให้ และฟังสถานีวิทยุที่มีเพลงทุกแนวอย่างสถานีวิทยุสดของ Apple Music ที่ได้รับรางวัล รวมถึงชมเนื้อหามิวสิควิดีโอสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และอื่นๆ อีกมากมาย ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.apple.com/th/music/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook