ใจเย็น! อีลอน มัสก์บอกพนักงาน Tesla ไม่ต้องเร่งทำยอดขนส่งรถก็ได้

ใจเย็น! อีลอน มัสก์บอกพนักงาน Tesla ไม่ต้องเร่งทำยอดขนส่งรถก็ได้

ใจเย็น! อีลอน มัสก์บอกพนักงาน Tesla ไม่ต้องเร่งทำยอดขนส่งรถก็ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในบันทึกถึงพนักงานล่าสุดจากอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของ Tesla ได้บอกกับพนักงานของบริษัทไม่ให้เร่งการขนส่งรถในสิ้นไตรมาสนี้ แต่ให้โฟกัสที่การลดต้นทุนแทน โดยมัสก์เขียนว่า เขาไม่ต้องการให้บริษัทใช้จ่ายอย่างหนักกับค่าธรรมเนียมในการเร่งการขนส่ง ค่าทำงานล่วงเวลา และค่าจ้างพนักงานชั่วคราวเพียงเพื่อให้ส่งรถให้ทันไตรมาส 4

“สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตคือ เราพยายามอย่างหนักตอนสิ้นไตรมาสเพื่อทำยอดขนส่งให้มากที่สุด แต่จากนั้นยอดขนส่งจะลดฮวบในสัปดาห์แรกของไตรมาสถัดไป” มัสก์กล่าว “หากดูที่ผลลัพธ์ในระยะ 6 เดือน เราจะไม่ได้ส่งรถมากขึ้น แต่เรากลับต้องเสียเงินจำนวนมาก และยังต้องใช้พลังงานจนหมดเพื่อเร่งการขนส่งในช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายในแต่ละไตรมาส”

gettyimages-1288829858

บันทึกดังกล่าวถูกส่งไปเพียงเดือนกว่า ๆ ก่อนที่ Tesla จะสามารถเพิ่มยอดขนส่งทั่วโลกถึง 241,000 คันในไตรมาสล่าสุด แม้ทั่วโลกจะมีปัญหาด้านซัปพลายเชนและวิกฤติขาดแคลนชิปก็ตาม

อ้างอิงจากรายงานของ CNBC พบว่า Tesla ยังไม่มีการกำหนดเป้าหมายการขนส่งที่ชัดเจนในปี 2021 แต่บริษัทประมาณคร่าว ๆ ที่จะเพิ่มการขนส่ง 50% เมื่อเทียบปีต่อปี โดยในปี 2020 บริษัทมียอดขนส่งอยู่ที่ 500,000 คัน และใน 3 ไตรมาสที่ผ่านมา Tesla ก็สามารถทำยอดขนส่งได้แล้วถึง 627,350 คัน

แม้ Tesla จะมียอดขนส่งรถเพิ่มมากขึ้น แต่ลูกค้าบางรายก็ประสบปัญหาการขนส่งล่าช้าเช่นกัน โดยบางรายอาจดีเลย์หลายสัปดาห์หรือหลายเดือนจากปัญหาขาดแคลนชิ้นส่วนรถยนต์บางส่วน รวมถึงปัญหาด้านการผลิตในโรงผลิตที่เมืองฟรีมอนต์ (Fremont)

มัสก์เผยว่า ในช่วงเดือนธันวาคม บริษัทจะต้องรับมือกับระลอกการขนส่งครั้งใหญ่ที่ส่งจากแคลิฟอร์เนียและจีนไปสู่ฝั่งตะวันออกของอเมริกาและยุโรปตามลำดับ โดยเขาต้องการให้ปริมาณการขนส่งลดน้อยลงเพื่อให้เกิดความเสถียรภาพและประสิทธิภาพของการขนส่งที่ดีขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook