Apple Watch Series 8 จ่อมาพร้อมฟีเจอร์วัดระดับน้ำตาลในเลือด

Apple Watch Series 8 จ่อมาพร้อมฟีเจอร์วัดระดับน้ำตาลในเลือด

Apple Watch Series 8 จ่อมาพร้อมฟีเจอร์วัดระดับน้ำตาลในเลือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้รุ่น Watch Series 7 จะเพิ่งเปิดตัวไป แต่เหล่าเหยี่ยวข่าวไอทีก็ไม่ปล่อยให้เรารอนานมากนักสำหรับข่าวต่อไปเกี่ยวกับ  Apple Watch Series 8 ที่แน่นอนว่าฟีเจอร์ที่ใคร ๆ ก็อยากให้มี

ฟีเจอร์วัดระดับน้ำตาลในเลือด (Blood Glucose Monitoring) เป็นอีกเทคโนโลยีที่หลุดออกมาพร้อมกับ Watch Series รุ่นใหม่ ๆ เสมอ แต่สุดท้ายมันก็ยังไม่มา

DigiTimes ได้รายงานตอนนี้ Apple และซัพพลายเออร์ ได้เริ่มทำงานกับเซ็นเซอร์อินฟราเรดความยาวคลื่นสั้น ซึ่งเป็นประเภทเซ็นเซอร์ที่ใช้กันทั่วไปสำหรับอุปกรณ์ด้านสุขภาพ เซ็นเซอร์ใหม่ที่น่าจะติดตั้งไว้ที่ด้านหลังของ Apple Watch จะช่วยให้อุปกรณ์สามารถวัดปริมาณน้ำตาลในเลือดของผู้สวมใส่ได้

bloodoxygenapplewatch

ซึ่งความสามารถของฟีเจอร์วัดระดับน้ำตาลในเลือด ที่พูดถึงใน Series 8  คือมันมาพร้อมกับความสามารถในการใช้เซ็นเซอร์วัดภายนอก ไม่ต้องเจาะเลือด  เรียกว่าถูกใจคนกลัวเลือดที่สุด

ทั้งนี้ปกติทั่วไปแล้วหากเราต้องการจัดระดับน้ำตาล เราจะทำการตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือดจะต้องใช้เจาะเลือดหรือใช้การหยดเลือดบนเครื่องวัดเพื่อหาค่าน้ำตาลในเลือดตามลำดับ

ซึ่งระดับน้ำตาลในเลือดจะช่วยผู้ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวานรู้ว่าระดับน้ำตาลอยู่ที่เท่าไหร่ และมันทำให้เราสามารถควบคุมน้ำตาลได้ง่าย ๆ ขึ้น  ฟีเจอร์วัดระดับน้ำตาลในเลือด (Blood Glucose Monitoring)  เป็นหนึ่งในตัวชี้วัดด้านสุขภาพหลายอย่างที่ Apple ต้องการเพิ่มใน Apple Watch

series6leds

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Apple Watch ได้รับคุณสมบัติด้านสุขภาพที่ครอบคลุมมากขึ้น โดยล่าสุดคือ Apple Watch Series 6 ที่เพิ่มเซ็นเซอร์ออกซิเจนในเลือด เมื่อเทียบกับ Apple Watch รุ่นแรกที่สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจและกิจกรรมหลักในแต่ละวันได้ ตอนนี้ Apple Watch สามารถรับคลื่นไฟฟ้าหัวใจ ตรวจจับการหกล้ม อัตราการเต้นของหัวใจสูงและต่ำ ระดับออกซิเจนในเลือด และอื่นๆ

ส่วนการมาของฟีเจอร์นี้ เราคงต้องรอติดตามกันต่อไปว่า Apple Watch รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวปลายปีนี้จะมาพร้อมฟีเจอร์การวัดระดับน้ำตาลในเลือดหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook